Sản phẩm

Gmail sắp được tích hợp tính năng thanh toán điện tử

(PCWorldVN) Đến cuối năm nay, dịch vụ Gmail sẽ có thêm tính năng tự động thông báo cho người dùng khi nhận hóa đơn trong hộp thư điện tử, và thậm chí thực hiện thao tác thanh toán điện tử giúp chủ nhân.

Theo SlashGear, dự án đang phát triển này của Google mang tên mã Pony Express và nhiều khả năng sẽ được tích hợp vào dịch vụ thư điện tử Gmail vào cuối năm nay 2015.

Trang Re/code dẫn thông tin từ bản tài liệu rò rì từ Google cho biết, dịch vụ sẽ liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng hay thẻ ghi nợ của người dùng.

Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ phải cung cấp thêm các thông tin như họ tên, địa chỉ, số an sinh xã hội, số bằng lái,... để phục vụ công tác xác thực sau này.

Google sắp tích hợp tính năng thanh toán di động vào dịch vụ thư điện tử Gmail và Inbox.

Tính năng thanh toán hóa đơn điện tử này cũng sẽ được tích hợp vào dịch vụ Inbox mới của Google, theo Re/code.

Mọi thao tác thu thập cũng lọc thông tin thanh toán từ nội dung email sẽ được Google thực hiện tự động và mọi dữ liệu trong hộp thư sẽ không bị di chuyển ra khỏi hệ thống, theo tường thuật của SlashGear.

Ngay khi thông tin của Re/code được đăng tải, giới công nghệ lập tức cho rằng đây là hành vi xâm phạm thông tin cá nhân của người dùng.

Theo Cnet, Google chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin kể trên.

Dịch vụ Gmail của Google hiện đã tồn tại được 11 năm và có trên 425 triệu thành viên.

PCWorld

GMail, Google, Smartphone, Thanh toán di động, thanh toán điện tử, Thanh toán trực tuyến, ví điện tử


© 2021 FAP
  1,586,371       1/526