Sản phẩm

2015: Doanh thu ngành công nghiệp game toàn cầu dự báo tăng gần 10%

(PCWorldVN) Công ty nghiên cứu thị trường trò chơi giải trí Newzoo dự báo tổng doanh thu ngành công nghiệp game toàn cầu trong năm 2015 sẽ sớm cán mốc 91,5 tỷ USD, tương ứng tỷ lệ tăng trưởng hằng năm 9,6%.

Cũng theo dự báo về thị trường game toàn cầu trong tương lai của Newzoo, doanh thu sẽ tiếp tục tăng lên đến con số 107 tỷ USD vào năm 2017.

Khi thị trường tổng thể bắt đầu lớn mạnh, doanh thu tại những thị trường cụ thể cũng sẽ thay đổi theo.

Newzoo nhận định rằng, trong năm nay 2015, sự thay đổi về doanh thu đáng kể là tại thị trường game Trung Quốc, khi mà thị trường tại quốc gia này gần như đã vượt mặt thị trường Mỹ, mang lại 22,2 tỷ USD (tăng 23%) so với 22 tỷ USD tại thị trường Mỹ (tăng 3%).

thị trường game,tin game,game di động,game,giải trí,doanh thu,doanh nghiệp,nền công nghiệp game,webgame,
Châu Á - Thái Bình Dương sẽ là khu vực có doanh thu cao nhất trong ngành công nghiệp game.

Song song đó, châu Á - Thái Bình Dương sẽ là khu vực có doanh thu cao nhất trong nền công nghiệp game, chiếm 43,1 tỷ USD (tăng 15%), trong khi đó khu vực châu Mỹ La-tinh sẽ có doanh thu thấp nhất trong 4 thị trường trọng điểm, nhưng đồng thời cũng là khu vực có mức tăng trưởng nhanh nhất, tăng 18% so với năm liền kề trước đó.

Các nền tảng (hệ máy) mà người chơi sử dụng cũng sẽ thay đổi liên tục. Các loại máy tính bảng dự kiến sẽ tăng thêm 27% so với năm 2014, và chạm mốc 9,7 tỷ USD.

Một số thiết bị di động khác như smartphone, smartwatch sẽ có doanh thu tăng 21% lên đến 20,6 tỷ USD. Tuy nhiên, máy tính cá nhân (PC) vẫn là nền tảng phổ biến nhất cho các tựa game, mang lại 27,1 tỷ USD (tăng 8%) từ các tựa game tiêu chuẩn hoặc game thuộc thể loại MMO, trong khi các webgame bình thường sẽ còn đem đến 6,6 tỷ USD (tăng 2%).

Được biết, Newzoo phân loại TV, máy console và thiết bị thực tế ảo vào cùng một hạng mục, đồng thời dự đoán các thiết bị công nghệ này sẽ đem lại doanh thu 25,1 tỷ USD cho ngành công nghiệp game trong năm 2015.

Một phần thị trường chưa thấy sự tăng trưởng đáng kể tại thời điểm hiện nay chính là của các thiết bị chơi game cầm tay chuyên dụng, theo Newzoo. Ở nhóm sản phẩm này, Newzoo dự báo doanh thu trong năm 2015 là 2,7 tỷ USD, tương ứng mức giảm 16%. 

PCWorld

câu chuyện kinh doanh, doanh thu, game di động, game máy tính, giải trí, Smartphone, tablet, Wearable, webgame


© 2021 FAP
  2,750,134       5/845