(PCWorldVN) Microsoft hôm 29/6 tuyên bố giao trọng trách kinh doanh quảng cáo hiển thị trong mọi dịch vụ của hãng này cho đối tác AOL, cũng như xác nhận bán vài công nghệ liên quan đến bản đồ số cho hãng taxi Uber.
Tuy nhiên, thỏa thuận kinh doanh các loại hình quảng cáo giữa Microsoft và AOL chỉ có hiệu lực tại Mỹ và 8 thị trường khác.
AOL sẽ có trách nhiệm vận hành mảng kinh doanh quảng cáo cho các dịch vụ của Microsoft, từ nội dung hiển thị trên PC và di động, kể cả nội dung quảng cáo dạng video.
Dĩ nhiên, để trở thành đối tác của Microsoft, nhà cung cấp dịch vụ nội dung trực tuyến AOL từ năm 2016 sẽ chấm dứt sử dụng máy tìm kiếm Google, thay vào đó là Bing trong vòng 10 năm tới.
AOL sẽ bán nội dung quảng cáo trên MSN, Outlook.com, Xbox, Skype và vài ứng dụng khác của Microsoft.
Ảnh minh họa. |
Đối với mảng nội dung bản đồ số, theo tuyên bố mới nhất, đại diện Microsoft khẳng định đã bán vài công nghệ bản đồ số cho nhà cung cấp dịch vụ đi nhờ xe đang gây tiếng vang trên toàn cầu Uber.
Mặc dù cả Microsoft và Uber không tiết lộ bất kỳ điều khoản tài chính nào liên quan đến thỏa thuận được ký kết, song vài nguồn tin thân cận với vụ việc của Reuters cho hay, Uber sẽ nhận tối thiểu 100 nhân sự hiện hữu của Microsoft đang làm trong lĩnh vực liên quan.
Uber hiện sử dụng kết hợp các dịch vụ bản đồ của Google, Apple và cả Baidu. Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin, trong thời gian tới, dù đã có công nghệ bản đồ của Microsoft nhưng Uber vẫn tiếp tục sử dụng hình thức này.
bản đồ số, Google Maps, Here Maps, Nokia HERE Maps, tính năng điều hướng, Uber