Sản phẩm

Forbes tự tin 'chuyển mình' trước trào lưu báo điện tử

(PCWorldVN) 98 năm hoạt động và từng chứng kiến nhiều 'đàn anh' ra đi trước sự phổ biến của báo điện tử, song Forbes đã có những bước chuyển mình quan trọng nhằm củng cố vị thế trong ngành truyền thông.

Nếu như 5 năm trước, tổng lượng truy cập (visitor) vào Forbes Media là 12 triệu lượt /tháng thì hiện nay con số này đã là 36 triệu lượt/tháng, trong đó có hơn 50% truy cập là từ các thiết bị di động thông minh.

Ấn tượng hơn nữa, trong khi đa phần các tạp chí điêu đứng vì doanh thu trực tuyến, thì có đến 70% doanh thu của Forbes hiện nay đến từ kênh nay.

Trong buổi phóng vấn với trang VentureBeat, Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh của Forbes Media, ông Mark Howard cho biết, Forbes cũng như nhiều tạp chí khác, cảm thấy tương lai rất bấp bênh khi cuộc khủng hoảng kinh tế vừa qua kết thúc.

“Chỉ có một điều chắc chắn lúc đó là nền kinh tế của các tạp chí đã vỡ nát”, ông Howard nhận xét.

Ông Mark Howard tại buổi phóng vấn - Ảnh: VentureBeat.

Doanh thu suy giảm, trong khi chi phí hoạt động đắt đỏ bao gồm tiền lương cho phóng viên, biên tập viên là bài toán đã đẩy nhiều tờ báo vào thế bế tắc. Forbes cũng không là trường hợp ngoại lệ, và khi đó công ty đã quyết định mua lại doanh nghiệp khởi nghiệp True/Slant.

Sức bật của “ông già” tuổi 98

True/Slant cung cấp một nền tảng công nghệ cho phép Forbes hợp tác với một “đội quân” cộng tác viên báo chí. Những người này sẽ dùng tài khoản WordPress để tạo và lan truyền các bài viết của họ.

Forbes sẽ trả phí cho các bài viết dựa trên các tiêu chuẩn đo lường của chính tờ báo này. Điều này tốt hơn việc chi trả dựa trên số trang được mở từ những người dùng chẳng bao giờ quay lại.

Forbes khuyến khích các cộng tác viên tìm cách thu hút những người đọc của mình quay lại 5 hoặc 10 lần bằng nhiều cách, một trong số đó là sử dụng khả năng lan truyền của mạng xã hội.

Tính đến nay, Forbes có 1.500 cộng tác viên báo chí, đội quân này cung cấp khoảng 300 đến 400 bài viết một ngày. Điều này cực kỳ hiệu quả trong việc củng cố vị trí của Forbes trên kết quả tìm kiếm của Google.

Theo đó, có đến 60% lưu lượng truy cập vào Forbes từ công cụ tìm kiếm này. Nền tảng này cũng làm việc rất tốt trên di động, từ đó tạo ra một lượng độc giả trung thành.

“Các cộng tác viên được khuyến khích tạo ra các bài viết có chất lượng, chứ không phải các bài câu view. Và chiến lược này tập trung vào Google”, ông Howard nói.

Chiến lược này đã phát huy tác dụng, người đọc Forbes không bao giờ bị yêu cầu đăng nhập hay đăng ký các thành viên nhưng phần lớn vẫn quay lại. Hiện có đến 70% doanh thu của Forbes đến từ các kênh trực tuyến, dù có đến 50% lưu lượng đến từ di động nhưng doanh thu từ kênh này chỉ chiếm 10%.

Nhìn chung, quảng cáo trên nền web vẫn tương tác tốt hơn với người đọc, từ đó Forbes có thể đưa vào nhiều quảng cáo khác trên trang web hơn.

Tuy nhiên, công ty cũng không quá lo lắng vì chuyện này, mà ngược lại Forbes tin rằng họ đang đi đúng quy trình thu hẹp khoảng cách giữa lưu lượng đến từ di động và cách kiếm tiền từ kênh này.

Chưa dừng lại ở đó, Howard cho biết hiện Forbes đã mua lại Camerama, công ty được cho là đang phát triển một ứng dụng chưa từng có trước đây. Vào tháng 10 tới, Forbes sẽ công bố ứng dụng này với tên gọi “Under 30”.

Một chuyện đều có lý do của nó. Bốn năm qua, Forbes đã và đang tạo ra danh sách “30 Under 30”, tập hợp những cá nhân có sức ảnh hưởng lớn với xã hội. Công ty đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh dành cho những người trong danh sách này với 1.500 người tham dự và ảnh hưởng truyền thông của nó tác động đến khoảng 1,2 tỷ người.

Khi ứng dụng Under 30 được phát hành, chỉ những người đi dự các hội nghị “30 Under 30” trong thời gian tới mới có nó. Điều này đem cảm giác khác biệt đến những người tham dự sự kiện: trải nghiệm cảm thấy tự hào khi tham gia.

“Ứng dụng này rất quan trọng với chúng tôi. Nó là đòn bẩy giúp chúng tôi đạt đến một dạng nền tảng mới.”, ông Howard nói.

PCWorld

báo điện tử, mạng xã hội, quảng cáo di động


© 2021 FAP
  2,418,495       3/1,196