Sản phẩm

Đánh giá xe điện tự cân bằng Kungfuren K65A

(PCWorldVN) Mẫu xe hai bánh tự cân bằng chạy bằng điện ắc-quy này còn được tích hợp kết nối Bluetooth và loa để nghe nhạc từ smartphone.

Self Balancing Scooter K65A của hãng Kungfuren là chiếc xe hai bánh tự cân bằng chạy bằng hệ thống điện tử thông minh, thân thiện với môi trường và đang là xu hướng di chuyển hiện đại thịnh hành hiện nay.

Theo đánh giá ban đầu, Test Lab nhận thấy Kungfuren K65A có thiết kế khá đơn giản và gọn gàng với kích thước 58x19x18cm, trông giống như một chiếc đồng hồ cát nếu dựng lên và nhìn từ trên xuống. Hai bên là hai bánh xe được nối với nhau bằng một trục xoay ở chính giữa. Mặt phẳng phía trên mỗi bên bằng cao su là nơi để chân, dưới đó được trang bị bề mặt cảm ứng giúp chuyển tín hiệu lực nhấn từ hai bàn chân người dùng để bộ cảm biến của xe nhận biết phải đi hướng nào.

Xe điện tự cân bằng Kungfuren K65A.
Toàn bộ vỏ ngoài của xe đều bằng nhựa ABS khá cứng cáp và bên trong thân xe chứa động cơ cùng bình ắc-quy cấp điện cho xe khi hoạt động.

Trong thử nghiệm, mặc dù bị va đập khá nhiều nhưng lớp vỏ nhựa này vẫn không bị hề hấn gì, chỉ bị trầy sơn chút ít. Theo cảm nhận của Test Lab thì sẽ tuyệt vời hơn nếu nhà sản xuất thiết kế bao bọc các phần góc cạnh của xe này bằng lớp cao su vì những vị trí này có thể thường xuyên bị va đập vào góc tường, chân bàn hay kệ tủ trong quá trình sử dụng.

Theo thông tin của nhà sản xuất, xe điện Kungfuren K65A sử dụng hai động cơ có công suất 300W đủ sức chịu được tải trọng tối đa 120kg cũng như di chuyển lên dốc có độ nghiêng đến 15 độ. Xe tích hợp pin 36V-4,4A và sử dụng bộ sạc đi kèm thích hợp các mức điện áp từ 110V-240V.

Thời gian để sạc cho bình ắc-quy của xe khoảng từ 45-120 phút và có thể di chuyển liên tục cho quãng đường từ 15-20km sau mỗi lần sạc đầy. Nhưng theo nhận xét của Test Lab thì thời gian sử dụng pin cũng còn phụ thuộc nhiều vào trọng lượng người sử dụng cũng như địa hình di chuyển. Một điểm cần lưu ý là nên bật nguồn của xe trước khi cắm sạc để dễ nhận biết trạng thái qua đèn hiển thị pin. Đèn này sẽ nhấp nháy màu cam khi đang cắm sạc và tắt khi sạc đầy. Khi hoạt động, đèn sẽ hiển thị màu xanh lá và chuyển sang màu đỏ khi sắp hết pin.

Xét về mặt lý thuyết, Kungfuren K65A khá dễ sử dụng khi chỉ cần đứng hai chân lên bề mặt của xe rồi giữ thăng bằng, nhấn đều hai mũi chân về phía trước để đi tới và nhấn hai gót nếu muốn đi lùi, nhấn mạnh chân trái nếu muốn quẹo phải hoặc ngược lại nhấn chân phải để quẹo trái. Tuy vậy, theo đánh giá của Test Lab thì những người mới tiếp xúc chiếc xe điện này lần đầu tiên trước hết phải tập giữ được cân bằng và làm quen việc "ái bằng chân. Việc này thực tế không tốn nhiều thời gian cho phần lớn người dùng.

Trong quá trình thử nghiệm, Test Lab nhận thấy bộ cảm biến lực của xe khá nhạy nên chỉ cần điều phối lực hai chân không cân bằng thì người sử dụng có thể dễ bị té ngã. Nhưng một khi đã thành thạo và nắm bắt được nguyên lý hoạt động thì có thể nói Kungfuren K65A sẽ mang lại cảm giác thú vị đối với hầu hết mọi người và việc điều khiển xe trở nên hoàn toàn đơn giản.

Video giới thiệu và thử nghiệm xe điện Kungfuren K65A:

[MEDIA:Kungfuren K65A] Theo công bố của hãng sản xuất, xe điện Kungfuren K65A có tốc độ tối đa từ 15-18km/h. Trong thử nghiệm thực tế, khi sử dụng ứng dụng SpeedoMeter trên iPhone để đo tốc độ thì đôi khi xe có thể đạt tốc độ 13km/h khi chạy trên đường nhựa. Tuy nhiên, Test Lab nhận thấy chỉ nên chạy khoảng dưới 10km/h để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, Kungfuren K65A có bánh xe nhỏ với kích thước vỏ chỉ 6,5 inch nên khoảng cách giữa gầm xe và mặt đường chỉ khoảng từ 5-7cm, do đó chỉ thích hợp với địa hình đường bằng phẳng.

Mặc dù vậy, trong thử nghiệm thì vài thành viên nhóm Test Lab vẫn có thể khéo léo vượt qua được những chướng ngại vật như đoạn đường hơi bị gồ ghề, gờ giảm tốc thấp, gờ rãnh cửa thang máy,…

Một điểm nổi bật khác của Kungfuren K65A là có tích hợp Bluetooth và hệ thống loa nên Test Lab có thể dễ dàng kết nối với iPhone để nghe nhạc trong khi di chuyển. Loa cho âm lượng khá lớn và chất lượng âm thanh nói chung tốt. Bên cạnh đó, việc sử dụng kết nối Bluetooth để nghe nhạc cũng là nguyên nhân khiến cho pin của xe mau hết hơn.

Nhìn chung, chiếc xe điện Kungfuren K65A với bộ cân bằng điện tử tự động, tích hợp kết nối Bluetooth và loa nghe nhạc sẽ là một lựa chọn thú vị cho giới trẻ, nhân viên làm việc trong sân bay, khách sạn, nhà hàng, kho bãi hay những nơi có khuôn viên rộng lớn.

Sản phẩm hiện được bán tại thị trường Việt Nam ở mức giá tham khảo 6,2 triệu đồng với các tùy chọn màu đen, đỏ, xanh dương và vàng.

PCWorld

Kungfuren, xe điện, xe tự cân bằng, xe tự hành


© 2021 FAP
  1,618,260       1/357