TTO - Hàng trăm chiếc xe hơi của Mercedes-Benz, Hyundai Thành Công vừa được Cục Đăng kiểm phê duyệt cho triệu hồi để sửa chửa do lỗi túi khí và lắp nhầm chân phanh.
Mercedes-Benz triệu hồi hàng trăm xe bị lỗi túi khí - Ảnh: CÔNG TRUNG
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cho Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 284 chiếc của Hãng thuộc dòng A-Class, GLA và CLA sản xuất từ 11-2011 đến 7-2017 do có nguy cơ nổ túi khí.
Theo đó, trên một số xe sử dụng môđun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng ba dòng Mercedes-Benz A-Class nói trên bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass).
Trong trường hợp cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định có thể dẫn đến phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.
Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí ở ghế lái có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 28-5-2018, các mẫu xe kể trên sẽ được kiểm tra và khắc phục miễn phí tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz VN. Thời gian khắc phục lỗi kể trên dự kiến sẽ mất 1 giờ.
Cũng trong tháng 5-2018, lỗi "lắp nhầm chân phanh" cho 180 chiếc xe du lịch Grand i10 do Hyundai Thành Công sản xuất lắp ráp cũng được Cục Đăng kiểm phê duyệt cho triệu hồi để sửa chửa.
Nguyên nhân được đưa ra chứng minh lỗi này khiến nhiều người phải lo lắng do dây chuyền sản xuất có sự "nhầm lẫn" của Hyundai Thành Công,
Đầu tháng 3-2018, Hyundai Thành Công vận hành lắp ráp thử đối với mẫu xe mới Hyundai Grand I10 1.2 AT GLS và đã xảy ra sự cố "nhầm lẫn về cung cấp vật tư"
Sau khi phát hiện lỗi này, Hyundai Thành Công quyết định triệu hồi các xe lắp ráp không phù hợp để thay thế cơ cấu phanh đúng kiểu loại. Chương trình triệu hồi diễn ra từ 24-5-2018 đến 31-12-2019.