TTO - Với vai trò người đứng đầu, ông Cao Minh Hỷ, giám đốc chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình, nhận hình thức khiển trách. Còn ông Nguyễn Thanh Sang, phó giám đốc phụ trách an toàn, nhận hình thức kéo dài thời hạn nâng lương.
Hiện trường hai tàu tông nhau ở ga Núi Thành - Ảnh: T.L.
Sau vụ tàu tông nhau ở ga Núi Thành (Quảng Nam), chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình, đơn vị quản lý ga Núi Thành, đã báo cáo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất kỷ luật.
Theo đó, với vai trò người đứng đầu, ông Cao Minh Hỷ - giám đốc chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình - nhận hình thức khiển trách. Còn ông Nguyễn Thanh Sang - phó giám đốc phụ trách an toàn của chi nhánh - nhận hình thức kéo dài thời hạn nâng lương.
Các hình thức kỷ luật khác gồm: cách chức sa thải trưởng dồn đối với ông Nguyễn Văn Hải, cách chức trưởng ga Núi Thành ông Dương Văn Minh. Kéo dài hạn nâng lương, chuyển công tác khác đối với ông Huỳnh Bá Hạt, giám sát an toàn và ông Phạm Minh Tâm, trực ban chạy tàu ga.
Còn ông Hà Văn Lưu, trưởng phòng, ông Nguyễn Tấn Dũng, phó phòng Kế hoạch kinh doanh - kỹ thuật an toàn và gác ghi Bùi Ngọc Lâm chịu hình thức kéo dài hạn nâng lương.
Trong khi đó, chi nhánh Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng, đơn vị quản lý lái tàu dồn 2469 liên quan đến vụ tông nhau, cũng đang làm báo cáo phân tích và xử lý trách nhiệm gửi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Trên cơ sở báo cáo của hai chi nhánh trên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ xem xét và xử lý trách nhiệm.
Trước đó, vào lúc 16h18 ngày 26-5 tại ga Núi Thành đã xảy ra va chạm giữa tàu hàng số hiệu ASY2 và tàu dồn số hiệu 2469. Vụ tai nạn khiến đầu máy và 4 toa xe hàng tàu ASY2 cùng đầu máy và 1 toa xe tàu dồn bị trật bánh.
Trên cơ sở tài liệu thu thập và các chứng cứ liên quan tại hiện trường, báo cáo giải trình bằng văn bản của các tập thể, cá nhân liên quan, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do các chức danh làm công tác chạy tàu không thực hiện đúng quy trình tác nghiệp.