Sống khỏe

World Cup 2018 ở Nga khai mạc thì 'Tình khúc Bạch Dương' kết sến

TTO - Bộ phim ‘Tình khúc Bạch Dương’ gây tranh cãi đã đi đến hồi kết vào tối qua (14-6) khi các nhân vật đều cảm thấy dư vị ngọt ngào, cay đắng của thanh xuân đã qua.

Trailer phim 'Tình khúc Bạch Dương'

Bộ phim đã kết thúc bằng hồi tưởng của Quyên (Thanh Mai đóng) về thời thanh xuân tươi đẹp ở nước Nga và nỗi buồn bã, day dứt ở thực tại khi cô biết cô sẽ không có được người tình là Hùng cũng như mất chồng là Quang.

World Cup 2018 ở Nga khai mạc thì Tình khúc Bạch Dương kết sến - Ảnh 2.

'Tình khúc Bạch Dương' là câu chuyện về bốn du học sinh Việt Nam tại Nga những năm 1980.

Tình khúc Bạch Dương là câu chuyện tình tay bốn. Thời còn du học bên Nga Hùng và Quyên yêu nhau, Quang và Vân là một cặp. Nhưng vì một vài lý do, Quyên và Quang phải về nước. Kết quả là Quyên và Quang kết hôn và sinh sống tại Việt Nam. Còn Hùng và Vân ở lại Nga và cũng kết hôn với nhau.

Sau nhiều năm không gặp nhau, Hùng về nước gặp lại Quyên, tình cũ không rủ cũng tới. Mối quan hệ này khiến cả hai gia đình rơi vào khủng hoảng. Và khủng hoảng này đã được giải quyết bằng một khủng hoảng lớn hơn.

Đó là khi con trai của Quang và Quyên là Linh (Bình An đóng) đã yêu Diệu Anh (Nhã Phương đóng), con gái của Hùng và Vân.

World Cup 2018 ở Nga khai mạc thì Tình khúc Bạch Dương kết sến - Ảnh 3.

Lê Vũ Long và Thanh Mai vào vai cặp vợ chồng Quang - Quyên.

Khi dự án Tình khúc Bạch Dương được công bố, khán giả đặt nhiều hi vọng sẽ được thưởng thức "món mới". Nhưng đến khi xem mới nhận thấy bối cảnh nước Nga chỉ là cái nền mờ nhạt, chuyện phim vẫn chỉ tập trung vào mối quan hệ yêu đương giữa hai cặp đôi.

Phim nghèo tình huống, ít chi tiết nên không gợi được không khí đời sống của du học sinh Việt Nam tại Nga một thời. Đây cũng là điểm gây tranh cãi khi những người từng du học tại Nga nói phim không giống như ký ức của họ về nước Nga.

Nhưng điều đáng nói nhất của Tình khúc Bạch Dương là khâu chọn diễn viên, đặc biệt là giai đoạn hai, khi các nhân vật đã trưởng thành. Trong bốn diễn viên chính Chi Bảo, Thanh Mai, Hoa Thúy, Lê Vũ Long, chỉ có Hoa Thúy diễn xuất giàu cảm xúc.

World Cup 2018 ở Nga khai mạc thì Tình khúc Bạch Dương kết sến - Ảnh 4.

Hoa Thúy diễn nhẹ nhàng, giàu cảm xúc.

Còn lại Lê Vũ Long, Chi Bảo và Thanh Mai đều có những màn diễn thiếu thuyết phục. Lê Vũ Long và Chi Bảo diễn gần như cứng đờ. Đặc biệt là Thanh Mai, chị có rất nhiều đất diễn, nhưng do diễn xuất rất hạn chế, loanh quanh chỉ có một vài biểu cảm. Đó là còn chưa nói trang điểm và phục trang của Thanh Mai đã lấn át nhân vật của chị rất nhiều.

Ngoài ra cả bốn diễn viên này khi diễn phối hợp không mấy hấp dẫn. Có cảm giác họ chưa thực sự bắt được nhịp cảm xúc của nhau và diễn rất khách khí.

World Cup 2018 ở Nga khai mạc thì Tình khúc Bạch Dương kết sến - Ảnh 5.

Thanh Mai có nhiều đất diễn nhưng diễn không tốt.

Sự thất bại của diễn xuất cho thấy công tác chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn không tốt. Ngoài ra, những gì diễn ra trên phim cho thấy đạo diễn mới chỉ mô phỏng kịch bản một cách cơ học, không có nhiều sáng tạo về tình huống, cách dàn dựng trên hiện trường.

Phần lớn các nhân vật của Tình khúc Bạch Dương chỉ đi lại trong bối cảnh, nói ra vấn đề của họ, khi cần thì thể hiện sự suy tư. Rất thiếu những mảng diễn hấp dẫn, những chi tiết thú vị trên hiện trường. Để cho mùi mẫn, đạo diễn rất thích thêm các cảnh hồi tưởng.

World Cup 2018 ở Nga khai mạc thì Tình khúc Bạch Dương kết sến - Ảnh 6.

Chi Bảo và Lê Vũ Long diễn khá cứng.

Ngoài ra do quy tụ dàn diễn viên hai miền Nam - Bắc của Việt Nam, cũng như diễn viên Nga, phim nói hai ngôn ngữ Nga - Việt nên nhà sản xuất buộc phải chọn giải pháp lồng tiếng. Việc lồng tiếng không tốt khiến cho diễn xuất của diễn viên càng ít đáng tin hơn.

Tình khúc Bạch Dương cho thấy xu hướng viết kịch bản phim truyền hình phía Bắc hiện nay loanh quanh lại viết về chuyện tình tay ba, tay bốn. Xem Tình khúc Bạch Dương cũng không khác mấy với những bộ phim trước đó như Zippo, Mù Tạt và Em, cũng như bộ phim đang phát sóng Cả một đời ân oán.

Một tác giả ‘Tình khúc Bạch Dương’ đòi rút tên vì phim bóp méo sự thật Một tác giả ‘Tình khúc Bạch Dương’ đòi rút tên vì phim bóp méo sự thật

TTO - Mới đây, một thành viên tham gia viết kịch bản ‘Tình khúc Bạch Dương’ đã yêu cầu rút tên ra khỏi phim vì cho rằng phim đã bóp méo ý tưởng kịch bản ban đầu của mình.

Tuổi trẻ

© 2021 FAP
  713,268       1/645