Tiêu dùng

Dùng ví tiền online

SGTT.VN - Bên cạnh việc sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ nội địa (ATM)… bạn còn có thể dùng đến một công cụ thanh toán trực tuyến là ví điện tử. Chỉ cần kết nối tài khoản ngân hàng với ví điện tử là người tiêu dùng đã có thể thanh toán hoá đơn tiền nước, điện, internet… và thanh toán online cho nhiều trang web kinh doanh trực tuyến.

Giải thích cách tích hợp ví điện tử vào trang web.

Hiện thời, người tiêu dùng có thể đăng ký sử dụng nhiều loại ví điện tử khác nhau như Ngân Lượng, Bảo Kim, Payoo, VTC Pay… Các ví tiền này đều liên kết với nhiều ngân hàng để thuận tiện trong việc thanh toán tiền dịch vụ, hàng hoá… khi mua sắm trực tuyến.

Người dùng ví tiền online có thể chọn hình thức thông qua tài khoản ví điện tử, qua tài khoản thẻ thanh toán… Có thể sử dụng thẻ tín dụng quốc tế Visa, MasterCard… hoặc thẻ ghi nợ nội địa (ATM) để nạp tiền vào ví điện tử khi thanh toán.

Có khá nhiều website bán hàng trực tuyến tích hợp ví điện tử như một công cụ thanh toán cho thú vui mua sắm online. Cũng giống như cổng thanh toán trực tuyến Smartlink được tích hợp trên nhiều website bán hàng trực tuyến, các ví điện tử cũng liên kết với các ngân hàng để thực hiện tính năng thanh toán online.

Người tiêu dùng có thể chọn một số ví điện tử quen thuộc thường được tích hợp trên các website như Ngân Lượng, Bảo Kim, VTC Pay… Cổng thanh toán 123pay của tập đoàn VNG gần đây cũng được tích hợp trên một số website bán hàng trực tuyến như siêu thị điện máy Nguyễn Kim, SCJ.vn, galaxycine.vn…

Cần chú ý rằng việc nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào ví điện tử có thể miễn phí hoặc phát sinh phí nạp tiền tuỳ vào hình thức nạp tiền (qua chuyển khoản, ATM, Internet Banking...) Mức phí này chênh lệch từ 0,05 – 3% tuỳ vào loại thẻ thanh toán (ghi nợ nội địa hoặc thẻ tín dụng). Thông thường, phí nạp tiền vào ví điện tử từ thẻ tín dụng sẽ cao hơn “rất nhiều” so với thẻ ATM.

Anh Nguyễn Văn Thành, nhà ở quận 3 nhận xét, khi mua sắm online tôi thường chọn ví điện tử Ngân Lượng hoặc Bảo Kim. Còn khi thanh toán hoá đơn tiền điện/nước/internet… tôi dùng ví điện tử Payoo; khi nạp tiền điện thoại tôi lại sử dụng VnMart hoặc Mobivi.

Khi sử dụng dịch vụ thanh toán Payoo, người tiêu dùng có thể thanh toán nhiều loại hoá đơn như điện, nước, internet/truyền hình cáp (tuỳ nhà cung cấp)… Bạn có thể chọn hình thức thanh toán bằng tài khoản thẻ thanh toán ngân hàng hoặc tài khoản ví điện tử Payoo.

Các chủ thẻ tín dụng MasterCard cũng có thể đến các điểm giao dịch Payoo để quẹt thẻ trực tiếp vào máy POS để thanh toán hoá đơn điện/nước/internet…

bài: Chí Thịnh - ảnh: Thu Vân

Một số lưu ý khi sử dụng ví điện tử

– Chọn lựa ví điện tử có liên kết với tài khoản ngân hàng bạn đang có cho thuận tiện.
– Nên chọn ví điện tử/ngân hàng miễn phí giao dịch hoặc có mức phí thấp nhất.
– Lưu ý cam kết đòi lại tiền thanh toán của công cụ thanh toán nhằm đảm bảo quyền lợi nếu mua phải hàng hoá/dịch vụ kém chất lượng.

sgtt.vn

© 2021 FAP
  84,148       1/319