Du lịch

Khánh Hòa xử lý 16 khách sạn không đủ điều kiện kinh doanh

TTO - 16 khách sạn tại Khánh Hòa chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự vẫn đón khách với công suất phòng trung bình hơn 50%, chủ yếu là khách quốc tế đang bị xử lý.

Khánh Hòa xử lý 16 khách sạn không đủ điều kiện kinh doanh - Ảnh 1.

Khách sạn Bavico International (TP Nha Trang, Khánh Hòa) không đủ điều kiện hoạt động kinh doanh vẫn đón khách - Ảnh: THÁI THỊNH

Ngày 12-7, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết qua kiểm tra, công an và Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa phát hiện 16 khách sạn không đủ điều kiện hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch nhưng vẫn đón khách.

Theo kết quả kiểm tra, trong tổng số 17 cơ sở không đủ điều kiện trước thời điểm tháng 6-2018, đã có 6 cơ sở khắc phục và đáp ứng đầy đủ các điều kiện về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự. 

Tuy nhiên, hiện tại, đoàn kiểm tra lại phát hiện thêm 5 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự nhưng vẫn đang kinh doanh, nâng tổng số cơ sở chưa đảm bảo điều kiện hoạt động lên 16.

16 cơ sở này chưa đảm bảo các điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch nhưng vẫn hoạt động đón khách với công suất phòng trung bình hơn 50%, chủ yếu là đón khách quốc tế.

Hiện Sở du lịch Khánh Hòa đã gửi danh sách 16 cơ sở lưu trú trên tới Sở Thông tin và truyền thông, Hiệp Hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng phối hợp để xử lý.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, từ tháng 10-2017, UBND tỉnh này cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý 31 khách sạn không đảm bảo điều kiện kinh doanh du lịch nhưng vẫn hoạt động.

Hầu hết các khách sạn này đều có diện tích mặt bằng nhỏ nhưng được cấp phép, cho xây dựng từ hơn 10 tầng đến gần 20 tầng, chưa kể tầng hầm. 

Sai phạm chủ yếu của các chủ khách sạn bớt xén các hạng mục công trình về phòng cháy chữa cháy khi xây dựng, làm trái thiết kế, giấy phép xây dựng được cấp để tăng diện tích, số phòng kinh doanh.

Có khách sạn xén bớt diện tích cầu thang bộ hoặc bỏ luôn cầu thang bộ, cầu thang chữa cháy thoát hiểm, thoát nạn.

Để xử lý UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao các cơ quan chức năng tìm giải pháp cụ thể để xử lý những khách sạn bị đình chỉ hoặc tạm đình chỉ kinh doanh nhưng vẫn tiếp tục hoạt động.

Tình này giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu quy trình thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với những cơ sở nói trên.

16 khách sạn chưa đủ điều kiện

Nha Trang: Bavico International, B&B, Sun City, LeNid, Venue, Euro Star, Du Bai, Glory Dragon (đổi tên thành Opal), Seaway, 4H, Imperial, Hằng Nga, Sochi, Aaron, Boton Blue.

Ninh Hòa: Khu du lịch nghỉ mát Ninh Phước Wild Beach Resort & Spa.

Người Việt ùn ùn vào khách sạn 5 sao, xài sang hơn khách quốc tế Người Việt ùn ùn vào khách sạn 5 sao, xài sang hơn khách quốc tế

TTO - Vào khách sạn 5 sao để ăn trưa, uống bia… không phải dễ với đại đa số người Việt. Nhưng thu nhập khá lên, số khách sạn mọc lên ngày càng nhiều và ùn ùn vào các khách sạn và xài sang hơn khách quốc tế.

Tuổi trẻ

© 2021 FAP
  1,489,882       3/486