Khi con đã lớn

Những tiểu thư lắm tật

PN - Trước làn sóng chỉ trích dữ dội vì thái độ hống hách, bất chấp quy định an toàn hàng không, cô Cho Hyun-ah xin được tha thú và tuyên bố từ chức...

Tiểu thư Zhang Jiale trong trang phục nam giới, được vây quanh bởi những phụ nữ trẻ trong một cuộc vui - Ảnh: Weibo

Ngồi ở ghế hạng nhất trên chuyến bay từ sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York, Mỹ để về sân bay Incheon của Hàn Quốc, chỉ vì khó chịu với cách phục vụ mà cô cho là chưa đúng chuẩn, Cho Hyun-ah yêu cầu đuổi tiếp viên trưởng xuống khỏi máy bay. Hậu quả là chuyến bay chở 250 hành khách bị trễ 11 phút. Với cô Cho Hyun-ah, rắc rối chỉ mới bắt đầu. Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã bắt tay điều tra vụ việc, thu thập chứng cứ để quyết định có khởi tố cô về hành vi bất chấp luật hàng không hay không.

Theo quy định của luật hàng không, cơ trưởng là người chịu trách nhiệm chính trên chuyến bay và chỉ có cơ trưởng mới quyết định việc thay đổi hành trình, lịch trình chuyến bay. Trên các diễn đàn, người dân cho rằng, Cho Hyun-ah dù có mặt trên chuyến bay do gia đình làm chủ thì cũng như một hành khách bình thường. Việc cô Cho tùy tiện loại tiếp viên trưởng khỏi chuyến bay cho thấy thái độ kiêu căng, ngang ngược. Nếu bị khởi tố và buộc tội, cô Cho có thể đối mặt với án phạt cao nhất lên đến 10 năm tù.

Người dân Hàn Quốc bấy lâu không thiện cảm với mô hình công ty gia đình kiểu cha truyền con nối vốn thao túng nền kinh tế nước này. Năm 2013, cô Cho Hyun-ah chọn đến Hawaii sinh con, để hai bé song sinh được nhận quốc tịch Mỹ. Nhiều luồng ý kiến cho rằng họ cảm thấy bị tổn thương, lòng tự hào dân tộc bị cô Cho “giày xéo”. Trong mắt người dân Hàn Quốc, cô Cho là mẫu phụ nữ thành đạt nhưng ích kỷ, thiếu sự thấu hiểu.

Casey Johnson - Ảnh: New York Post

Giàu có nhưng không cầu tiến, vùi mình trong những cuộc vui trác táng để “khoe mẽ” đó là khía cạnh khác của nhiều tiểu thư thời hiện đại. Trong đó phải kể đến Zhang Jiale (22 tuổi), con gái của ông Zhang Jun, Chủ tịch tập đoàn bảo hiểm nổi tiếng Sino-Life (Trung Quốc). Cô luôn xuất hiện trước đám đông trong trang phục như… con trai. Cô thường xuyên cập nhật hình ảnh ăn chơi thác loạn của mình cùng những cô gái gợi cảm lên mạng xã hội Weibo. Zhang Jiale thuộc thế hệ thứ hai của các gia đình giàu có đã nỗ lực vươn lên trong những năm 1970 - 1980. Lối sống xa hoa vô độ của những người trẻ này bị chỉ trích. Nhiều bạn trẻ Trung Quốc nói rằng, họ không ghét người giàu nhưng lại coi thường lối sống lệch lạc của những người không biết dùng tiền một cách hữu ích.

Lối sống thiếu định hướng, quen hưởng thụ đã đẩy nhiều tiểu thư vào ngõ cụt như Casey Johnson, lẽ ra là người thừa kế của hãng dược khổng lồ Johnson & Johnson. Bi kịch đến từ chính sự đủ đầy vật chất của cô gái trẻ này. Sống buông thả, không đam mê, chỉ với sở thích nhất thời là thành diễn viên đã khiến Casey kết thúc cuộc đời với cái chết bí ẩn tại nhà riêng ở West Hollywood, Los Angeles, Mỹ. Sau khi cô qua đời, nhiều người thân, bạn bè của cô kể rằng, Casey luôn thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình và cô bù đắp khoảng trống ấy bằng lối sống phóng túng.

THIÊN ANH 

(Theo Chosun Ilbo, NPR, Telegraph, New York Post)

www.phunuonline.com.vn

tiểu thơ, gia đình giàu, Trung quốc


© 2021 FAP
  675,903       1/1,072