Khi con đã lớn

Mẹ và con gái: Nhiều bí mật chỉ 'tụi mình' biết

PN - Bạn có thường hẹn hò cafe với con gái không?

Nhỏ còn một anh và một em trai nữa. Cho nên, nhỏ thấy mình quan trọng. Vậy mà khi hỏi: "Mẹ ơi, mẹ thương ai nhất?" ; thì hơi ấm ức vì nhận được câu trả lời không như kế hoạch dự trù: "Mẹ thương con nhất bên phía con gái vì mẹ chỉ có một con gái, mẹ thương anh nhất vì mẹ chỉ có một con đầu lòng, mẹ thương em nhất vì mẹ chỉ có một con út".

Vậy là sao? Có tới ba cái NHẤT là sao? Nhưng thôi, tạm chấp nhận, miễn có NHẤT là được; vì nhỏ thấy có đôi điều hai "quí vị" kia không được hưởng như mình. Tỉ như: mua áo đẹp - tủ áo của nhỏ nhiều gấp 3 lần 2 "bạn" kia cộng lại. Hay là thỉnh thoảng hai mẹ con lại đi cafe riêng với nhau. Hơi bị thích! Ngồi nhâm nhi trong quán với một người biết cách nói chuyện, nhỏ thấy mình không còn con nít nữa. Nhỏ có thể hỏi từa lưa về bọn con trai mà không sợ ai nghe lén, chọc ghẹo hay bắt bẻ. Và nhiều lúc thấy hình như "chị lớn" còn bí, huống hồ gì mình, nên nhỏ tự tin hơn hẳn.


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sướng nhất là hai "cô nương" - nhỏ và mẹ - hầu như lúc nào cũng có những bí mật chỉ 2 người biết, vậy mới khoái. Đại loại như: dùng những thứ gì trong thiên nhiên để giữ da mịn màng, cách bắt chuyện với người khác, em bé ra đời như thế nào. . v.v. . . Tất nhiên, cả gia đình thường xuyên đi shopping và đi chơi chung, nhưng với nhỏ, họp kín "oai" hơn nhiều! Vì đi với ba cũng ok, nhưng lâu lâu lại bất chợt nghe "chưa có kinh nghiệm thì khoan phát biểu!" - cụt hứng! Dẫu rằng ba nhỏ hiếm khi nào từ chối nhỏ điều gì. Nhớ có lần nhỏ bị té gãy chân, chỉ 5 tiếng đồng hồ sau là ba đã bế nhỏ ra sân bay đi ngay Singapore để. . .bó bột! Ba bảo mẹ "sang bó bột rồi đưa đi chơi sở thú luôn để con gái hết buồn quên đau". Ba là vậy đó, nhỏ cũng chưa tìm ra chuyện gì tệ hơn để phê bình.

Vậy mà sao nhỏ vẫn cứ mong đợi những buổi "cafe chỉ có 2 người" với mẹ! Những lúc ấy thật thoải mái khi được thảo luận tay đôi, nói gì mẹ cũng lắng nghe chăm chú, thỉnh thoảng còn thấy mẹ hơi chậm hiểu nữa, thương ghê! Mẹ nhỏ chưa bao giờ "phun" ra 2 từ mà nhỏ ghét thấu xương "vớ vẩn”, như nhỏ thường xuyên nghe những cha mẹ khác hay nói với con họ.

Có bữa đó, nhỏ nhờ mẹ make up trước khi 2 mẹ con đi Diamond plaza, nhưng mẹ từ chối, không làm giùm như những đêm biểu diễn văn nghệ. Không hề chi, nhỏ quyết tâm tự xử. Xong - tất nhiên không đẹp bằng mẹ làm, nhưng đây là "tác phẩm" của chính mình. Mẹ không chê, chỉ bảo rằng: "Tùy con, nếu con muốn tẩy trang thì mẹ đợi. Còn nếu con muốn đi thì mình đi, nhưng mẹ báo trước là với cái mặt như thế này thì mọi người ở Diamond sẽ nhìn con như nhìn đười ươi"! - "Mình mà giống đười ươi? Xin lỗi", nhỏ khinh khỉnh nghĩ thầm!


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bước vào sảnh Diamond Plaza có mấy bước, bỗng nhỏ nhận ra hàng loạt cặp mắt đang "nuốt chửng" lấy mình, đó là mấy "mụ" nhân viên các hàng mỹ phẩm thò đầu ra dọc theo hành lang trước mặt, "mụ" nào make up cũng tuyệt đẹp, nhè nhẹ ra dấu cho nhau và còn cười rất "đểu", tất cả nhìn nhỏ với ánh mắt đúng lời mẹ đã cảnh báo: như nhìn một con đười ươi! Tởm! Nhưng ai tởm thì không chắc lắm! Quyết định ngay lập tức: kéo tay mẹ ra xe về thẳng!

Mẹ của nhỏ

Chắc con gái cưng cũng biết mình đặc biệt nên nhõng nhẽo dễ sợ, và còn thường xuyên "nổi loạn". Teen thì vậy! Không sao, vài năm nữa thôi rồi đâu sẽ lại vào đấy. Những lúc "cafe 2 người" với nhau, bạn gái nhỏ có vẻ thích lắm. Mình cũng thích và hết sức cố gắng lắng nghe những câu chuyện vừa thừa vừa thiếu, khó tóm tắt được nội dung của bạn ấy. Đôi lúc còn phải làm mặt khờ để bạn ấy chịu nói và tự tin.

Thỉnh thoảng, bạn ấy lại nắn gân mẹ, chắc muốn xem lòng dũng cảm của mẹ cỡ nào đây mà! Như hôm đi Diamond Plaza đó, bạn ấy cần được trải nghiệm, cần những "bài luyện quân" kiểu như vậy để ngộ ra điều cần ngộ: hãy tham khảo lời mẹ nếu muốn an toàn!

LÊ THỊ PHƯƠNG NGA

Mẹ và con gái là mối quan hệ rất thân, nhưng đôi khi giữa hai mẹ con cũng có nhiều “niềm riêng làm sao nói hết”. Báo Phụ Nữ mong được làm chiếc cầu nối để mẹ và con gái trao đổi tâm tình với nhau. Hãy viết ra những gì mẹ muốn nói với con gái, con gái muốn thưa với mẹ để mẹ con mình luôn có nhau trên đời.

Kính mời các bạn gửi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

- Trang chủ của phunuonline.com.vn, vào mục Gửi bài ở cuối trang
- Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
- Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn

www.phunuonline.com.vn

cafe, mẹ và con gái, tham khảo. con gái duy nhất, an toàn


© 2021 FAP
  339,132       1/1,058