Giáo dục

Cụ bà 101 tuổi về thăm trường đại học

Đại học Dundee (Scotland) vừa chào đón sinh viên đã tốt nghiệp sống lâu nhất về thăm trường, 80 năm sau khi bà nhận được bằng danh dự hạng nhất.

cu-ba-101-tuoi-ve-tham-truong-dai-hoc

Bà Walden trao tặng giấy tờ cá nhân để nhà trường lưu trữ. Ảnh: Dundee University

BBC ngày 17/10 đưa tin, bà Anne Walden, 101 tuổi, sinh viên Đại học Dundee khóa 1932-1936, vừa trở lại trường để tham quan bảo tàng D'Arcy Thomson Zoology. Chuyến thăm cũng đánh dấu sự trở về nơi bà sinh ra ở Balfour Street, giờ đây đã trở thành khu nhà ở sinh viên.

Bà Walden từng dạy tại trường đại học sau khi tốt nghiệp năm 1936. Khi còn là sinh viên, bà là đội trưởng đội điền kinh của trường. Bà tốt nghiệp với bằng danh dự hạng nhất về động vật học và toán học.

Neil, con trai bà Walden, người đi cùng bà trong chuyến thăm trường, cho biết: "80 năm trước, mẹ tôi được trao giải Carnegie Grant. Bà có thời gian đáng nhớ ở đây, nhờ đó bắt đầu cơ hội làm việc ở các bảo tàng và gặp bố tôi". Hai mẹ con bà Walden về thăm Đại học Dundee lần gần nhất là 3 năm trước. Cả hai hào hứng khi nhìn thấy những thay đổi ấn tượng của trường và của thành phố.

Bà Walden đã trao tặng bằng đại học, những bức ảnh về trường và nhiều văn bản khác về kinh nghiệm của mình ở trường cho phòng lưu trữ của Đại học Dundee

VNExpress

trường, đại học, sinh viên, tốt nghiệp


© 2021 FAP
  544,289       1/476