Giáo dục

Học sinh năm cuối ở Nam Phi cởi giày tặng lớp dưới

Sau khi hoàn thành bài thi cuối cùng, hàng trăm học sinh năm cuối chấp nhận đi chân trần về nhà để lại giày tặng các em lớp dưới.

Theo News24 ngày 30/11, hơn 200 học sinh năm cuối của trường Trung học Ranfontein ở West Rand (Nam Phi) đã tặng lại đồng phục, đồ dùng học tập và những đôi giày cả cũ và mới cho các em lớp dưới có hoàn cảnh khó khăn.

Những học sinh năm cuối này đã để lại đôi giày với thông điệp "Bạn sẽ không bao giờ biết được học sinh năm cuối phải vất vả như thế nào cho đến khi bạn đeo đôi giày này. Chúng tôi đang cầu nguyện cho sự thành công của các bạn".

hoc-sinh-nam-cuoi-o-nam-phi-coi-giay-tang-lop-duoi

Mỗi đôi giày đều thể hiện tình cảm của học sinh năm cuối với các em khóa dưới.

Ông Jason Fisher, giáo viên tiếng Anh đồng thời là chủ nhiệm lớp cuối cấp cho biết từng làm điều tương tự khi còn là học sinh năm cuối. "Tôi nhớ chúng tôi đã cởi giày ra trước khi nhận bài thi cuối cùng và sau đó đi chân trần về ký túc xá", ông Fisher kể lại.

Là người gắn bó với lứa học sinh cuối cấp từ khi các em học lớp 8, ông Fisher đã khởi xướng, kêu gọi học sinh thực hiện việc làm ý nghĩa này. Ông đã nói với họ hãy tặng giày, đồng phục và đồ dùng học tập cho các em còn thiếu may mắn trong cuộc sống để tỏ lòng biết ơn với cuộc đời khi được học tập đầy đủ đến bây giờ.

Cùng suy nghĩ với ông Fisher, cô Alex West, một giáo viên tiếng Anh khác hy vọng từ những đôi giày nhỏ học sinh năm cuối để lại, các em sẽ hiểu được việc cho đi tốt hơn là nhận lại.

Thấy được ý nghĩa của hành động này, nhiều phụ huynh đã mua giày mới để con mình đem đến tặng các em lớp dưới. 

Thanh Tâm

VNExpress

học sinh Nam Phi, cởi giày, học sinh năm cuối


© 2021 FAP
  632,644       1/346