Phong cách

10 thực phẩm trị bệnh của tóc vào mùa đông

Tình trạng xuống cấp của tóc như khô xơ, vảy gàu, rụng tóc... sẽ hoàn toàn biến mất khi bạn bổ sung thường xuyên các thức ăn có lợi.

Chế độ ăn uống luôn có ảnh hưởng trực tiếp tới mái tóc. Sự phát triển, kết cấu, độ sáng của tóc và kể cả sức khỏe của chúng ta đều phụ thuộc vào khẩu phần ăn hàng ngày. Dưới đây là danh sách các thực phẩm bổ dưỡng cung cấp cho bạn một mái tóc khỏe đẹp không xơ rối.

1. Cá hồi

Cá hồi được liệt kê đầu danh sách bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Trong cá hồi có đầy đủ các protein, axit béo Omega-3, chất sắt và vitamin B12. Ăn cá hồi giúp ngăn ngừa tình trạng da đầu khô và cải thiện sự phát triển của tóc.

2. Trứng

Trứng rất giàu biotin (vitamin ngăn ngừa viêm da, rụng tóc) và chứa chất sắt cung cấp oxy tới các nang tóc. Ăn sáng với trứng vài lần trong một tuần là cách thiết thực để tóc bóng khỏe và phát triển mạnh.

3. Các loại hạt

Hạt hạnh nhân, quả hồ đào, hạt điều và quả óc chó đều có chứa kẽm, giúp giảm thiểu sự rụng tóc. Quả óc chó chứa hàm lượng cao axit béo Omega-3 làm tăng độ bóng và sự chắc khỏe của tóc.

kiwi-5985-1388716879.jpg

Ảnh minh họa: HF.

4. Các loại trái cây có màu đậm

Xoài, dâu, kiwi, dứa và đào đều có hàm lượng vitamin C cao, một dưỡng chất thiết yếu sản sinh collagen tạo nên cấu trúc tóc. Hơn thế nữa, chúng đều có hương vị tuyệt vời. Bạn vừa có thể thưởng thức sinh tố từ các loại trái cây này mà vẫn có được mái tóc đẹp.

5. Thực phẩm ít chất béo làm từ sữa

Sữa chua là một lựa chọn không tồi dành cho phái đẹp. Ngoài vitamin D và B5, sữa chua còn cung cấp canxi, chất đóng vai trò lớn trong sự phát triển tóc. Các sản phẩm sữa ít chất béo khác như phomat, sữa tách kem đều có hàm lượng protein cao, ngăn ngừa khô da đầu, nhất là vào mùa đông.

6. Khoai lang

Beta caroten có trong khoai lang là chất chống oxy hóa hiệu quả. Lượng beta carotene này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào, bao gồm cả tế bào tóc. Thiếu hụt vitamin A sẽ dẫn tới khô da, khiến da đầu bị tróc nẻ. Do vậy, hãy thường xuyên bổ sung khoai lang vào khẩu phần ăn để ngăn ngừa gàu và khô da.

bong-cai-4995-1388716879.jpg

Ảnh minh họa: M.T

7. Rau màu xanh đậm

Những loại rau như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh là những nguồn chính cung cấp vitamin A và C. Các vitamin này giúp sản xuất chất nhờn, một loại dầu tự nhiên dành cho da đầu.

8. Hàu

Hàu là loại hải sản chứa nhiều kẽm, giúp tóc mọc nhanh và giữ cho các tuyến dầu ở da đầu hoạt động ổn định. Thiếu kẽm làm tóc chậm phát triển, gây ra tình trạng gàu và rụng tóc.

9. Đậu lăng

Đậu lăng chứa kẽm, biotin và giàu chất sắt, thích hợp cho người ăn kiêng. Protein có trong đậu lăng là chìa khóa quan trọng cho mái tóc khỏe, làm chắc sợi và đẩy nhanh tốc độ mọc tóc.

10. Thịt gà

Các loại thịt gia cầm trong đó có thịt gà là thực phẩm bổ sung nhiều protein cho mái tóc của bạn. Thịt gà chứa kẽm, chất sắt và vitamin B giúp khóa tóc vào nếp và tạo độ chắc cho sợi tóc.

Hằng Kio

NgoiSao.net

10 thực phẩm trị bệnh của tóc vào mùa đông - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,587,543       9/965