Phong cách

6 câu hỏi không được lòng phái đẹp

Trong cuộc chuyện trò với phụ nữ, bạn không nên đặt ra những câu hỏi về thu nhập, tuổi tác, cân nặng hay kế hoạch chi tiêu với họ.

Tò mò là bản tính tự nhiên của con người. Song tò mò khác với quan tâm. Bạn không cần phải đặt ra những câu hỏi dưới đây để chứng minh bạn quan tâm tới đối phương, đặc biệt là với phụ nữ.

Thu nhập cá nhân

Nhiều người rất muốn biết thu nhập của người khác chỉ để thỏa mãn trí tò mò. Câu hỏi quá riêng tư này vừa khiến người nhận thiếu thoải mái, vừa “làm khó” họ khi không biết phải trả lời ra sao. Bởi chủ đề này sẽ được mở rộng ra bằng một chuỗi các phản ứng tiếp theo như: “Lương cao thế, cậu may mắn thật đấy!”, “Lương thấp vậy làm sao mà sống được?”, “Chuyển việc đi”…Hãy chắc rằng, mối quan hệ của bạn với người nhận đủ thân thiết để có thể hỏi câu này.

Cân nặng cơ thể

Thường thì có rất ít người hài lòng về cân nặng hiện tại của họ, nên nếu buộc phải trả lời câu này, họ sẽ cảm thấy xấu hổ vì quá béo hoặc quá gầy. Nếu muốn thể hiện sự quan tâm, bạn không cần phải biết rõ số cân nặng của người đối diện. Thay vì hỏi về trọng lượng cơ thể, bạn nên hỏi một câu hỏi chung như: “Bạn có khỏe không?”, “Dạo này trông bạn có vẻ gầy hơn/béo lên”. Cái lợi của những câu hỏi này là sắc thái tình cảm trong đó không quá xa mà cũng không quá gần, đối phương cảm nhận được sự quan tâm từ bạn nhưng vẫn có sự riêng tư trong đó.

Tuổi tác

Với phái đẹp, không gì tệ hại khi phải khẳng định sự chảy trôi của thời gian bằng cách nói ra số xuân xanh của mình. Vì thế, từ tuổi 25 trở đi, phụ nữ không thích gì khi phải “khai” tuổi thật với người mới quen. Nếu không biết xưng hô thế nào, bạn có thể chủ động nói tuổi trước để đối phương chọn lựa cách xưng hô phù hợp.

chinh-phuc-9607-1390819592.jpg

Ảnh minh họa: Keystolawofattraction.

Tình trạng kết hôn

Bạn tưởng rằng, hỏi phụ nữ về vấn đề kết hôn là thể hiện sự quan tâm đến người đó, song thực tế điều này có phần khiếm nhã. Càng tệ hơn nữa, nếu bạn đào sâu thêm vào vấn đề này bằng những câu hỏi: Tại sao lại chưa kết hôn? rồi kết luận “Kén chọn quá đấy!”, sau đó khuyên nhủ: ‘‘Tuổi không còn trẻ nữa, hãy kết hôn đi!”. Hãy tin rằng, các quý cô chưa chồng hẳn là không thích một chuỗi câu hỏi dễ ghét này của bạn đâu.

Hãy nhìn vào ngón tay đeo nhẫn của người phụ nữ để biết họ đã kết hôn hay chưa, thay vì hỏi thẳng họ điều đó. Tất nhiên, vẫn có một số người không thích đeo nhẫn cưới nên có thể gây khó xử cho bạn.

Kế hoạch chi tiêu

Mỗi người có nhu cầu và kế hoạch chi tiêu khác nhau. Vì thế, đừng bao giờ quá tò mò về kế hoạch tiêu tiền của người khác. Tiền bạc luôn là vấn đề nhạy cảm, dễ gây hiểu lầm nếu bị động chạm đến một cách thiếu tế nhị. Trong trường hợp thật sự muốn “thỉnh giáo” ai đó về cách tiêu tiền hợp lý, hãy tìm người bạn tin cậy có mối quan hệ đủ thân hoặc đủ rộng lượng để không cảm thấy phiền hà.

Mang thai

Dường như với phụ nữ, kết hôn và sinh con là mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Tuy nhiên, không phải lúc nào phụ nữ cũng mong được hỏi về vấn đề này, nhất là khi mọi chuyện không được suôn sẻ nhưu ý muốn có họ. Bạn hãy tin rằng, khi có con, người phụ nữ sẽ cảm thấy tự hào và chẳng cần hỏi thì họ cũng sẽ chủ động “khoe” với bạn.

Tường Vi

NgoiSao.net

6 câu hỏi không được lòng phái đẹp - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,474,676       376/3,576