Phong cách

5 điều thú vị về tuần lễ thời trang

Khách dự show thường được tặng quà, vé mời không hề dễ có, kể cả chỗ đứng trong hội trường cũng quý giá.

Vé mời

Tuần lễ thời trang không giống những buổi trình diễn mà ai cũng có thể mua được nếu sẵn sàng chi trả. Bạn sẽ không được nhận "vé xem tuần lễ thời trang", thay vào đó là thiệp mời tới từng show cụ thể. Mọi khách mời thường liên quan đến ngành công nghiệp thời trang: stylist, biên tập viên, phóng viên, khách hàng... hoặc những người nổi tiếng.

Chỗ ngồi

Các ngôi sao cùng biên tập viên của tạp chí nổi tiếng luôn ngồi hàng ghế đầu. Đó là lý do bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy Sarah Jessica Parker hay Anna Wintour trên dãy thứ 2. Khách hàng và phóng viên thường được trao vị trí khá gần để dễ theo dõi các mẫu thiết kế. Nhưng bất cứ chỗ ngồi nào trong tuần lễ thời trang đều thực sự quý giá đối với giới mộ điệu. Bởi nếu chỉ nhận được mẩu giấy có chữ "S", điều đó nghĩa là bạn sẽ ở khu vực đứng, phía sau những dãy ghế, để chiêm ngưỡng bộ sưu tập. Tuy nhiên, điều đó cũng không hề tệ với các fan thời trang đích thực.

Blake-Lively-Anna-Wintour-5276-139176671

Ngôi sao Gossip Girl Blake Lively hội ngộ Tổng biên tập tạp chí Vogue Anna Wintour trên hàng ghế đầu của show Gucci thuộc Tuần lễ thời trang Milan Xuân hè 2014.

Quà tặng

Nhà thiết kế thường đặt một túi quà nhỏ trên ghế ngồi để khách mang về sau khi sự show. Đó có thể sản phẩm làm đẹp, phụ kiện nhỏ xinh... Đôi khi, món quà có ở mọi ghế ngồi, hoặc chỉ xuất hiện ở vài hàng ghế phía trước. Trường hợp khách ngồi dãy sau "nhanh tay" lấy mất túi quà của người khác cũng không phải chuyện hiếm.

Ly-Nha-Ky-Karl-Lagerfeld-7037-1391766712

Đứng cạnh thiên tài thiết kế Karl Lagerfeld, Lý Nhã Kỳ cầm trên tay túi quà của Chanel sau khi xem show diễn thuộc tuần lễ thời trang cao cấp Paris Haute Couture Fashion Week Thu đông 2013.

Buổi diễn khác thường

Bên cạnh các show thời trang diễn ra theo kiểu "truyền thống" - chỉ gồm dàn người mẫu diện trang phục của nhà thiết kế và bước đi theo nhạc - không hề ít những show sử dụng yếu tố khác lạ để thu hút chú ý, ví dụ như mang lên sàn runway cả dàn siêu xe chở người mẫu, chọn quà cho khách là bánh ngọt...

Người mẫu đa dạng hơn

Thời gian gần đây, ngày càng nhiều thương hiệu gây ấn tượng khi sử dụng người mẫu cao tuổi hay "quá khổ" để trình diễn trang phục. Điều này góp phần làm giảm áp lực về những chỉ tiêu ngặt nghèo khi theo đuổi nghề mẫu.

Mytty

NgoiSao.net

5 điều thú vị về tuần lễ thời trang - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,467,352       7/980