Phong cách

Bài học hôn nhân từ đổ vỡ của sao Hoa ngữ

Một khi không cảm thấy hài lòng về cách sống của đối phương, hãy sớm góp ý. Đừng để đến lúc không thể cứu vãn nổi nữa mới phàn nàn.

Hôn nhân của các cặp sao nổi tiếng như Vương Phi - Lý Á Bằng hay Tạ Đình Phong - Trương Bá Chi, Lê Minh - Nhạc Cơ Nhi... từng khiến công chúng thổn thức và mong chờ chúng có thể kéo dài đến “đầu bạc răng long”. Nhưng khi không thể giải quyết được những mâu thuẫn về lối sống và quan điểm thì ly hôn là điều không thể tránh khỏi, cho dù các cặp sao này có đủ tiền bạc, danh tiếng hay con chung.

Đàn ông không nên 'lép vế'

vuongphi2-6205-1394426883.jpg

Vương Phi - Lý Á Bằng.

Sau 8 năm sống chung và có một cô con gái chung, quyết định ly hôn của cặp đôi nổi tiếng Vương Phi - Lý Á Bằng khiến mọi người sửng sốt và báo giới tốn không ít giấy mực.

Để dập tắt những đồn đoán vô căn cứ về nguyên nhân dẫn đến ly hôn, Lý Á Bằng cho biết, hai người không thể sống chung được nữa vì bản thân anh khao khát một cuộc sống bình thường còn Vương Phi vốn là một huyền thoại. Điều đó cho thấy, dù muốn phủ nhận hay không thì sự “lép vế” cả về danh tiếng lẫn tiền bạc của Lý Á Bằng trước cô vợ quá nổi tiếng vẫn là nguyên nhân đẩy hai người xa nhau.

Bài học: Nếu giỏi giang hơn chồng, bạn hãy cư xử một cách tinh tế, đừng khiến người ấy cảm thấy áp lực và không xứng đáng khi phải sống chung với một người vợ vượt trội.

Chấp nhận quá khứ của người kia

fdjsagfdjs

Hiểu và chấp nhận mọi sai lầm trong quá khứ của nhau là bài học cần thiết cho mọi cặp đôi khi tiến tới hôn nhân. Đôi tình nhân Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi khi còn hạnh phúc.

Thời còn mặn nồng, cặp sao Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi được coi là “tiên đồng, ngọc nữ” của làng giải trí Hoa ngữ. Thế nhưng thời kỳ hạnh phúc của họ chỉ kéo dài được 5 năm. Có nhiều mổ xẻ xung quanh vụ ly hôn đình đám này. Trong đó có nghi vấn, ngôi sao phim Vô cực không thể chịu nổi quá khứ không hay của vợ với bạn thân. Vụ rò rỉ ảnh nóng giữa Trương Bá Chi và Trần Quán Hy xảy ra sau khi Bá Chi đã làm vợ Đình Phong. Dù nam ca sỹ họ Tạ từng phát biểu rằng, anh và gia đình không quan tâm đến quá khứ của cô, nhưng kỳ thực vụ việc này đã khiến mối quan hệ của họ rạn nứt.

Bài học: Tuổi trẻ là giai đoạn dễ mắc lỗi lầm. Nếu thực sự yêu thương ai đó, hãy bao dung với quá khứ đã qua, bởi sẽ có lúc bạn cũng mắc phải sai lầm và cần được sự tha thứ của người khác.

Giải quyết sớm mâu thuẫn về lối sống

leminh-6160-1394426883.jpg

Không đồng nhất trong lối sống dẫn tới sự tan vỡ hôn nhân của các cặp đôi.

Tài tử Hong Kong Lê Minh và vợ Nhạc Cơ Nhi đã quyết định “đường ai nấy đi” sau 4 năm phu thê mặn nồng. Trong thông cáo gửi báo chí, “thiên vương” cho biết, khác biệt về lối sống là lý do duy nhất khiến hai người chia tay. Tuy nhiên, không lâu sau đó, trong một lần tâm sự với bạn thân, Lê Minh tiết lộ, chính lối sống trọng vật chất và thói quen tiêu xài phung phí của vợ khiến anh không thể chịu đựng thêm.

Trong khi nam ca sĩ, diễn viên 48 tuổi chăm chỉ làm việc và không ngừng cống hiến cho các hoạt động từ thiện thì cô vợ người mẫu lại luôn “dốc sức” vào các hộp đêm, sàn nhảy và quan tâm đến tiền, nhà, xe hơi.

Bài học:

Không đổ lỗi cho nhau

dongkhiet-7076-1394426883.jpg

Đổng Khiết và Phan Việt Minh thưở mặn nồng.

Lúc còn yêu, cặp đôi diễn viên Đổng Khiết và Phan Việt Minh không ngừng lên báo nói tốt về nhau thì lúc chia tay, họ lại đả kích nhau nhau không thương tiếc trên mặt báo. Nam diễn viên đổ lỗi cho vợ không phải là người mẹ tốt, trong khi đó, mỹ nữ của phim Kim phấn thế gia tố chồng là loại đàn ông thích “hái hoa bắt bướm”. Lỗi chưa biết thuộc về bên nào nhiều hơn thì công chúng đã thấy cả hai tay trong tay đi với người khác.

Bài học: Việc “vạch áo cho người xem lưng” chẳng tốt đẹp gì. Mâu thuẫn giữa hai người cần được giải quyết riêng, rõ ràng và thẳng thắn. Nếu không thể hòa giải, bạn cũng không cần phải cho cả thế giới thấy bạn đáng thương ra sao hay ai mới là người bị hại. Khi việc hoàn tất các thủ tục ly hôn chỉ là vấn đề thời gian thì các cặp đôi nên cư xử văn minh, giải quyết mọi chuyện trong hòa bình. Hậu ly hôn, dù không còn là vợ chồng thì hai bên vẫn còn có thể trở thành bạn bè.

Tường Vi

NgoiSao.net

Bài học hôn nhân từ đổ vỡ của sao Hoa ngữ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,383,610       320/3,577