Phong cách

Chồng liên tục dằn vặt vì tôi không có việc

Đêm nằm ngủ thì anh ấy thở dài nói rằng: 'Lại một ngày, một ngày nữa đã qua... em vẫn chưa có việc'.

Tôi 26 tuổi, tôi mới lập gia đình cuối năm ngoái. Trước khi cưới, chúng tôi đã quen nhau được 4 năm. Do gia đình nhà trai ở xa, công ty lúc đó không cho nghỉ lâu, nên tôi quyết định nghỉ để cưới xong tôi sẽ tìm công việc khác, vốn dĩ công việc lúc đó cũng xa chỗ làm việc của chồng và lương cũng thấp. Ai ngờ đâu, đến giờ đã là nửa năm rồi mà tôi chưa kiếm được việc mới.

Chồng tôi làm nhân viên kinh doanh, tháng cũng được khoảng chục triệu, chúng tôi thuê nhà ở gần chỗ làm của chồng để tiện đi làm. Lúc mới cưới, anh bảo tôi từ từ cũng được, khi nào có thông tin tuyển dụng thì nộp hồ sơ. Ban ngày anh đi làm, đến 9 giờ tối mới về, trưa có về ăn cơm, tôi ở nhà lo giặt giũ quần áo, chuẩn bị cơm nước chồng về là ăn thôi.

Nhưng dạo gần đây, anh ấy hay bực bội với tôi, ban ngày nhìn thấy tôi thì bảo: "Anh thấy em chưa có việc thì tìm công việc tạm thời gì đó mà làm", tôi bảo tôi sẽ tìm công việc thêm chắc cũng được 3 triệu đồng/tháng là cao rồi. Anh ấy lại bảo rằng làm 3 triệu đồng/tháng thì về quê mà ở. Rồi có lúc anh ấy bảo mấy người bạn trong công ty đánh capcha cũng khối tiền, bảo tôi đánh thử xem.

couple60-6614-1394674877.jpg

Hôm sau tôi lò mò đi tìm thì anh ấy bảo tôi là đánh một tiếng được có vài nghìn bạc thì đánh làm gì cho mệt. Đêm nằm ngủ thì anh ấy thở dài nói rằng: "Lại một ngày, một ngày nữa đã qua... em vẫn chưa có việc. Mà em không nộp hồ sơ hay sao, không thấy công ty nào gọi em đi phỏng vấn nhỉ?". Đi phỏng vấn trượt thì anh ấy bảo tôi là em ở nhà nhiều trình độ xuống cấp hay sao mà chẳng công ty nào đỗ.

Nhớ lại thời chưa cưới, mỗi đợt anh ấy hết tiền, tôi qua chơi và bí mật nhét tiền vào ví anh ấy, anh ấy vẫn gọi tôi là "bà tiên". Vậy mà lấy nhau chưa bao lâu, anh ấy đã nói như vậy rồi. Nhiều lúc tôi tủi thân, tự ái, mất ngủ để suy nghĩ về cuộc đời, mà vẫn không có lối thoát.

Mong bạn đọc hãy giúp tôi, cho tôi biết tôi phải làm gì bây giờ ....

Bluemoon

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng Tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Chồng liên tục dằn vặt vì tôi không có việc - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,371,417       3/820