Phong cách

Chọn mỹ phẩm và đánh nền như chuyên gia

Theo chuyên gia trang điểm Hùng Việt, hiện tượng da như bị mốc khi đánh nền là do lượng kem sử dụng quá nhiều hoặc quá ít.

- Khi trang điểm nền, tôi thấy phải sử dụng nhiều loại mỹ phẩm như kem lót, kem nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm... Vậy sản phẩm nào bắt buộc và sản phẩm nào có thể bỏ bớt nếu tôi chỉ sử dụng để trang điểm cá nhân (Ngọc Anh, 23 tuổi)?

- Đầu tiên, bạn phải chăm sóc cho da trước bằng các sản phẩm dưỡng da (công đoạn này khá quan trọng vì nó hạn chế sự tiếp xúc của mỹ phẩm lên da). Cách đơn giản là dùng nước hoa hồng cho da se khít và lấy sạch các bụi bẩn, dầu thừa... Tiếp theo, bạn dùng kem dưỡng ẩm (chọn loại dưỡng ẩm phù hợp với từng da như da nhờn, da khô, da hỗn hợp).

Sau bước dưỡng da này, bạn có thể trang điểm lớp nền nhẹ nhàng với kem lót, kem nền và phấn phủ. Nhiều bạn bỏ qua kem lót nhưng lớp kem này có tác dụng giữ lớp nền lâu trôi hơn. Kem nèn dạng lỏng có tác dụng làm sáng đều màu da một cách tự nhiên và phấn phủ dạng bột hút ẩm tăng cảm giác làn da mịn màng, săn chắc. Nếu đi làm hằng ngày, bạn có thể bỏ qua lớp kem lót, còn lớp kem nền và phấn phủ bắt buộc phải dùng trong công đoạn đánh nền.

kem-duong-6250-1394770602.jpg

Bạn gái đừng quên chăm sóc làn da trước khi trang điểm để đạt hiệu quả tối ưu.

- Mỗi lần tự trang điểm, tôi thấy có hiện tượng như da bị mốc, không đều. Tôi phải xử lý như thế nào (Thu Trà, 27 tuổi).

- Việc lấy kem nền nhiều hay ít ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả trang điểm. Nếu bạn lấy kem quá nhiều và tán không đều tay thì lượng kem thừa sẽ bị dồn lại ở điểm kết thúc của thao tác đó, khiến làn da trông đều màu, loang lổ. Do đó, bạn nên lấy kem vào latex (miếng mút trang điểm) hoặc đầu ngón tay một lượng nhỏ và tán ngang từ từ theo thứ tự dưới mắt trước. Nếu thiếu kem, bạn sẽ lấy thêm.

Còn trong trường hợp đã trang điểm xong và làn da bị mốc, bạn có thể khắc phục bằng cách dùng nước xịt khoáng hoặc dặm miếng latex ướt trực tiếp lên phần da bị mốc. Bạn lưu ý đánh mạnh tay để phần kem vón cục tan ra, thao tác kéo dài giúp lớp kem thừa được trải đều trên da. Sau đó, bạn lấy một chút kem nền tán lại vào vùng da vừa được lau.

viet-8676-1394770602.jpg

Đối với da dầu, chuyên gia trang điểm Hùng Việt khuyên bạn gái sử dụng phấn phủ dạng bột để hạn chế hiện tượng mặt bóng nhờn. 

- Làn da của tôi thường bị đổ dầu bóng loáng chỉ sau một lúc trang điểm và màu sắc phấn cũng không còn tươi tắn nữa. Có phải tôi đã trang điểm sai kỹ thuật (Thủy Minh, 20 tuổi).

- Nguyên nhân của hiện tượng này là do tính chất da của bạn thuộc loại da nhờn chứ không phải do trang điểm sai kỹ thuât (Nếu bạn đánh nền sai thì lớp nền sẽ loang lổ, chỗ dày, chỗ mỏng). Trước khi trang điểm, bạn nên rửa mặt thật sạch cho bề mặt da khô thoáng rồi dùng kem dưỡng da có hoạt tính kiềm dầu. Với mỹ phẩm, bạn cũng nên sử dụng loại dành cho da dầu như kem nền dạng nước (liqid foundation), phấn phủ dạng bột giúp thấm hút dầu trên da. Bạn cần tránh sử dụng kem nền dạng đặc (cream foundation) vì chúng chứa nhiều dầu, sẽ kích thích da bạn tiết dầu nhiều hơn.

- Tôi không thể nào che đi hết các khuyết điểm trên da như mụn, nám, tàn nhang. Xin tư vấn giúp tôi (Bảo Ngọc, 33 tuổi).

- Khi tự trang điểm tại nhà, đa phần các bạn thường đánh nền rất nhẹ và mỏng nên việc che khuyết điểm không đạt hiệu quả mong muốn. Bạn cần sử dụng sản phẩm che khuyết điểm chuyên dụng trong trường hợp này. Cách khác, bạn có thể dùng kem nền đặc (cream foundation) có độ che khuyết điểm cao hơn dạng lỏng (liqid foundation) nhưng có nhược điểm là lớp nền dày và trang điểm nền bị đậm hơn.

Song Giang

* Độc giả gửi câu hỏi về tuvan@ngoisao.net để được giải đáp các thắc mắc liên quan đến làm đẹp.

NgoiSao.net

Chọn mỹ phẩm và đánh nền như chuyên gia - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,365,776       2/802