Phong cách

Biểu hiện khi tình yêu 'chết yểu'

Khi đã cạn tình, hai người sẽ dễ nảy sinh mẫu thuẫn, có cảm giác nặng nề, mệt mỏi mỗi khi phải đối mặt với nửa kia.

Trong một mối quan hệ chưa có gì ràng buộc ngoài tình yêu, một khi tình “quay gót” cũng là lúc hai bên cần nói lời chia tay. Tuy nhiên không phải lúc nào người trong cuộc cũng thấu hiểu cặn kẽ điều trái tim muốn nói. Theo Lovepanky, mối quan hệ yêu đương cần xét lại khi một trong hai người đã tắt “lửa lòng”:

Bạn dễ nổi nóng khi ở bên nửa kia. Lúc mới yêu, dẫu nửa kia có phạm hàng trăm lỗi lầm, bạn cũng sẵn sàng tha thứ và cho qua mọi chuyện. Nhưng điều này không còn đúng nếu ngọn lửa tình trong bạn đã tàn lụi. Bạn sẽ nổi xung lên và chẳng thể kiềm chế nổi cảm xúc một khi không hài lòng với đối phương. Dấu hiệu này muốn nói, tâm hồn hai người đã chẳng còn mối giao cảm đồng điệu nữa.

Những gì người ấy nói đều thật ngốc nghếch. Tình yêu đơn giản là bạn luôn cảm thấy những gì người ấy nói ra đều thật đáng yêu, bất chấp người khác xem là ngốc nghếch. Song cũng là những câu nói ấy, đến lúc bạn cảm thấy chúng thật ngớ ngẩn làm sao, ấy là khi mọi cảm xúc yêu thương trong bạn đã lụi tàn. Khi tình yêu qua đi, bạn cảm thấy không thể chịu đựng nổi khi nghe thấy những lời ngốc nghếch ấy.

Có sự so sánh. Trong mắt những kẻ si tình thì đối phương dù có thập phần khuyết điểm vẫn cứ là người hoàn hảo. Sự “ảo tưởng” này chỉ chấm dứt khi tình yêu không còn đủ lớn để làm “mờ mắt” bạn. Đó cũng là lúc bạn bắt đầu so sánh những người đàn ông/phụ nữ ngoài kia với người yêu và nhận ra rằng họ đều hơn hẳn người yêu của bạn.

couple70-5505-1395715313.jpg

Ảnh minh họa: InImages.

Bạn cảm thấy như bị tra tấn khi ở bên cạnh người ấy. Yêu một ai đó, bạn sẽ trân trọng khoảng thời gian ở bên cạnh nửa kia. Thậm chí, còn mong sao thời gian ngừng lại để giây phút bên nhau kéo dài bất tận. Nhưng khi đã tắt “lửa lòng”, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác nặng nề, mệt mỏi hệt như bị tra tấn khi phải cùng chia sẻ khoảng không gian và thời gian với đối phương.

Bạn thấy cuộc đời "nở hoa" khi không có nửa kia. Nếu cảm xúc này là thật, bạn và đối phương cần chấm dứt mối quan hệ hiện tại. Duy trì một mối quan hệ không còn tình yêu giống như tự buộc hòn đá vào bản thân, bạn cần dũng cảm tháo ra để cả hai có cuộc sống mới vui vẻ hơn.

Giữ liên lạc với nhau vì thói quen. Đừng đổ lỗi cho thời gian làm “xói mòn” tình yêu. Chỉ cần biết cách hâm nóng tình yêu, bạn vẫn có thể khiến nửa kia mỉm cười với những tin nhắn mỗi ngày, hay có những cuộc hẹn làm con tim xốn xang… Nếu bạn chẳng còn thấy rung động, thay vào đó là cảm giác ngột ngạt, tẻ nhạt một thói quen cũ, có cũng được mà không có thì cũng chả sao, thì tình yêu ấy hẳn là đã “chết yểu” từ lâu.

Người yêu trở nên vô hình. Trong những buổi hẹn hò, những kẻ yêu nhau sẽ luôn nhìn vào mắt nhau và chỉ nhìn thấy nhau. Thế giới lúc ấy trở nên vô hình với họ. Ngược lại, khi thế giới trở nên hữu hình còn người yêu thì vô hình trong mắt bạn, dấu hiệu này cho thấy trái tim bạn đã không còn lạc lối trong tình yêu.

Tường Vi

NgoiSao.net

Biểu hiện khi tình yêu 'chết yểu' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,344,554       13/984