Phong cách

Đỗ Mạnh Cường: 'Không muốn Lê Thúy diễn với cát-xê rẻ mạt'

Nhà thiết kế chia sẻ với Ngoisao.net về lý do nâng đỡ Lê Thúy cũng như giải thích về mức giá cao của các sản phẩm.

- Hiện tại, Đỗ Mạnh Cường là cái tên thuộc top nổi tiếng nhất trong làng thiết kế thời trang Việt Nam. Vậy bản thân anh cho rằng điều gì đã làm nên tên tuổi của mình như vậy?

- Tôi nghĩ không chỉ với riêng tôi mà bất kỳ một người thành công nào cũng vậy, tài năng và học thức là điều không thể thiếu. Bên cạnh đó cũng cần thêm một chút may mắn nữa. Ngoài ra, với tôi, thành công còn là do khách hàng mang lại. Những sản phẩm của mình có được sự tin yêu từ khách hàng là một điều tuyệt vời.

- Trong những thành tích đã đạt được khi làm nghề, anh tự hào nhất về điều gì?

- Cho đến thời điểm hiện tại, ba show diễn The Muse, Le JardinButterfly vẫn là các thành tích khiến tôi tự hào nhất. Chúng mang lại cho tôi thành công ngoài sức tưởng tượng về mặt hình ảnh và doanh thu. Ngoài ra, show Butterfly vừa rồi với hình ảnh cánh bướm cuối thu đã tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ đối với những người yêu thời trang trong nước và thậm chí cả những người không quan tâm đến chúng.

Có một chị khách hàng nói với tôi rằng: “Bố chị đã ngoài 70 tuổi, nhưng nhìn trang phục họa tiết cánh bướm mà ông cũng nhận ra là của Đỗ Mạnh Cường là em đã rất thành công rồi”. Thậm chí có những đứa trẻ 5-6 tuổi cũng biết được họa tiết này trong bộ sưu tập của tôi. Tất cả những điều đó khiến tôi rất hạnh phúc vì sản phẩm của mình được đón nhận nồng nhiệt và quan tâm, yêu thích.

- Khoảng thời gian từ lúc lên ý tưởng thiết kế tới khi sản phẩm hoàn chỉnh ra đời là bao lâu? Gồm những công đoạn nào?

- Thường tôi chuẩn bị trước show diễn khoảng 6 tháng, nhưng có những show cho vài năm sau tôi đã nghĩ đến từ bây giờ rồi. Thậm chí, kế hoạch show kỷ niệm 10 năm làm nghề của tôi cũng đã được lên ý tưởng cần thiết, mặc dù tôi mới kỷ niệm 5 năm hoạt động thời trang vào năm ngoái.

Các giai đoạn để một sản phẩm ra đời gồm vẽ phác thảo, chọn chất liệu, làm sản phẩm nháp, cho người mẫu mặc thử rồi mới quyết định chất liệu chính thức.

Do-Manh-Cuong-5602-1395655670.jpg

Nhiều sản phẩm của Đỗ Mạnh Cường có giá lên tới hàng nghìn USD. Ảnh: Milor Trần.

- Các sản phẩm của anh được bán với giá khá cao, đôi khi lên tới cả nghìn USD - tương đương mức giá phổ biến cho dòng ready-to-wear của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Điều gì khiến anh tự tin đặt ra mức giá này?

- Tôi nghĩ cái gì cũng có giá của nó. Không phải tôi vô lý khi đưa ra mức giá khá cao, thậm chí tương đương với một số thương hiệu nổi tiếng thế giới. Những khách hàng của tôi ngày càng nhiều và họ vẫn hài lòng với mức giá đó. Thậm chí ở Việt Nam giờ xuất hiện quá nhiều hàng copy của tôi được bán với giá rẻ, nhưng khách hàng vẫn lựa chọn tôi, điều đó cho thấy sự tin tưởng của họ đối với chất lượng sản phẩm tôi làm ra.

Điều khiến tôi luôn tự tin là sản phẩm của Đỗ Mạnh Cường luôn tạo được xu hướng mạnh ở thị trường trong nước, không bao giờ lỗi mốt và sử dụng thuận tiện trong nhiều trường hợp. Trang phục của tôi đơn giản nhưng luôn mang đến sự thoải mái, tự tin và giúp người mặc nổi bật.

- Khi đặt giá như vậy, anh hướng đến đối tượng khách hàng nào là chủ yếu?

- Hiện tại, khách hàng tôi hướng đến vẫn là những người phụ nữ thành công trong xã hội, có mức thu nhập cao và ổn định, bao gồm nhiều ngôi sao gắn bó với tôi như chị Diễm My, Tăng Thanh Hà, Linh Nga, Ngô Thanh Vân, Mỹ Linh… Họ đều tài năng và có vị trí nhất định trong lòng công chúng.

Khách hàng của tôi rất đặc biệt. Có một chị khách gắn bó 4 năm nay, mua sản phẩm của tôi nhiều đến nỗi chị nói phải làm riêng một phòng quần áo để treo đồ Đỗ Mạnh Cường và còn đùa là mang ra mở một cái tiệm được rồi. Thêm nữa, tôi ấn tượng nhất với một chị khách lần đầu tiên đến với thương hiệu của tôi mà mua liền 30 sản phẩm, khiến tôi vô cùng ngạc nhiên.

Khách hàng khi tìm đến tôi, họ thường mua một kiểu nhưng rất nhiều màu, có khi chọn tới 15 màu khác nhau. Mà chị biết rồi đấy, một chiếc váy của tôi giá không rẻ chút nào.

- Kế hoạch cụ thể của anh về việc ra mắt thêm dòng sản phẩm mới có giá bình dân hơn?

- Tôi đang suy nghĩ về việc ra mắt dòng sản phẩm có giá bình dân để phù hợp hơn với thu nhập của người Việt Nam trong một tương lai gần. Bây giờ tôi chưa thể tiết lộ kế hoạch của mình vì còn quá sớm để nói chuyện đó. Tôi là người kỹ tính và thận trọng, vì vậy khi đã quyết định làm, bắt buộc nó phải thành công. Và cũng chính vì áp lực đó, tôi phải chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng. Đây là một dự án không nhỏ hay dễ dàng, nhưng tôi có niềm tin và chắc chắn phải làm được trong một tương lai không xa.

DMC-Le-Thuy-9635-1395655670.jpg

Lê Thúy luôn xuất hiện trong các show diễn của Đỗ Mạnh Cường cũng như sánh bước bên nhà thiết kế tại nhiều sự kiện.

- Giữa hàng loạt người mẫu có tố chất, tại sao anh lại chọn Lê Thúy làm nàng thơ của mình?

- Tôi nghĩ cái gì cũng phải có duyên, để làm việc với nhau cũng vậy. Còn với riêng Lê Thúy, cô ấy có sự khác biệt trong hàng loạt người mẫu: chiều cao chuẩn quốc tế, gương mặt không lẫn vào đâu, biểu cảm của cô ấy cũng khác biệt so với vô vàn người mẫu khác. Tôi chọn Lê Thúy đơn giản là vì vậy.

- Sau vài năm được anh nâng đỡ, Lê Thúy vẫn chưa thực sự gặt hái được nhiều thành công. Tại sao anh vẫn kiên trì hỗ trợ, anh có quan hệ cá nhân đặc biệt hay điều gì đó liên quan đến hoàn cảnh gia đình Thúy?

- Tôi không biết người ta đánh giá sự thành công của một người mẫu Việt như thế nào, nhưng theo tôi, với một người mẫu mới vào nghề 2 năm như Lê Thúy, cô ấy có được những thành công không hề nhỏ, ít ra là với thị trường thời trang trong nước. Tôi nghĩ không ai không biết đến cô ấy cả. Về mặt hình ảnh, Lê Thúy là người mẫu xuất hiện trong rất nhiều bộ hình thời trang được đầu tư chuyên nghiệp chứ không phải vài ba bộ hình nhảm nhí, góp mặt trong những event sang trọng chứ không phải vài ba bữa tiệc “bát nháo”…

Nhiều người nói tại sao cô ấy không xuất hiện nhiều ở những show thời trang khác trong nước, đơn giản là vì tôi không muốn cô ấy đi diễn với cát-xê rẻ mạt vài ba trăm nghìn cho một show chẳng để làm gì. Về mặt hình ảnh, đi diễn mấy chương trình đó cũng chẳng tốt hơn được mà thu nhập thì không có, vậy tham gia làm chi cho mệt. Ở Việt Nam, người mẫu không thể sống được bằng nghề nên tôi vẫn đang mong muốn Thúy học tốt tiếng Anh để có thể làm việc được ở nước ngoài, như vậy sẽ tốt hơn.

Nói thêm rằng, tôi chẳng có mối quan hệ cá nhân đặc biệt gì với Lê Thúy cả. Tôi không phải là người yêu của cô ấy, cũng chẳng có quan hệ gia đình gì. Tôi giúp đỡ Thúy vì tôi thương cô ấy, và cũng không muốn để lãng phí một người mẫu đẹp, hiếm có ở Việt Nam. Nói nước ta nhiều người mẫu nhưng thực sự so với thị trường quốc tế là quá ít. Vì vậy những gương mặt mới như Lê Thúy cần được giúp đỡ và phát triển.

- Anh thu được điều gì từ việc nâng đỡ những người mẫu trẻ, trong tương lai, anh có dự định sẽ tiếp tục đầu tư cho nhiều nhân tố mới nữa?

- Tôi không mở công ty người mẫu nên không kiếm được lợi nhuận từ việc giúp đỡ những người mẫu trẻ. Tôi chỉ mong sau này, khi họ thành công, họ vẫn còn nhớ đến tôi là được rồi, chứ không mong họ mang lại gì cho mình cả.

Trong tương lai, tôi sẽ vẫn giúp đỡ những người mà tôi nghĩ là cần thiết chứ cũng không có ý định đầu tư quá nhiều vào việc đó. Công việc của tôi là một nhà thiết kế và tôi cần làm tốt việc đó hơn.

Giang Myt thực hiện

Khám phá bí mật của 100 ngôi sao hot nhất showbiz - thể thao Việt: Nhân kỷ niệm sinh nhật 10 năm (20/4/2004), báo Ngoisao.net phỏng vấn 100 nhân vật đặc biệt, gồm các hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người mẫu, đạo diễn, nhạc sĩ, stylist, nhiếp ảnh gia, chuyên gia trang điểm, cầu thủ, vận động viên... nổi bật, những người đã luôn hỗ trợ và dành tình cảm yêu mến cho tờ báo. Đây là dịp để họ trải lòng về sự nghiệp, cuộc sống và và cả những kỷ niệm gắn bó với tòa soạn.

NgoiSao.net

Đỗ Mạnh Cường: 'Không muốn Lê Thúy diễn với cát-xê rẻ mạt' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,345,542       80/1,416