Phong cách

Bố chồng liên tục chửi mắng tôi

Thật sự tôi không thể chịu nổi cách cư xử của bố chồng. Ông có tuổi rồi nhưng cư xử như một người vô học.

Tôi và chồng tôi lấy nhau đã được 7 năm. 7 năm gắn bó yêu thương và có được hai thiên thần. Tôi tưởng cuộc đời như vậy là bình yên, đã cho tôi hạnh phúc trọn vẹn, nhưng tất cả đều không như mình mong muốn.

Mới đây mẹ chồng tôi phát hiện ung thư đầu tụy, chúng tôi cố gắng chạy chữa. Dù là con út trong gia đình nhưng vợ chồng tôi ở với ông bà nên từ những chuyện nhỏ nhất như chăm sóc bà hay đến chuyện lớn nhất là lo tiền nong đều do hai chúng tôi đảm nhận.

Nhà có ba anh em trai nhưng từ khi bà bị bệnh chúng tôi phải chạy vạy đủ khắp nơi từ lo thủ tục giấy tờ đến nhờ bác sĩ mổ. Mọi việc thuận lợi, bà nằm viện 25 ngày rồi ra viện. Bác sĩ nói bây giờ chỉ có chăm sóc bà được ngày nào hay ngày đó vì đã là ung thư giai đoạn cuối. Tôi rất thương bà nên cố gắng bảo các anh em trong nhà cũng như chồng tôi là phải giấu bà không cho bà biết, chỉ nói với ông thôi.

Rồi từ những ngày đầu nằm viện đến khi ra viện cũng chỉ có vợ chồng tôi ở đấy chăm sóc bà, các chị dâu không hề đoái hoài hay đến xem bà thế nào. Các chị chỉ gọi điện hỏi thăm qua loa chứ chưa một lần đến thăm mẹ. Chồng tôi vẫn động viên rằng thôi kệ mình ở với bà thì phải có trách nhiệm, người khác nhìn vào sẽ hiểu.

girl25-5046-1396489326.jpg

Ảnh minh họa: DNS.

Từ khi mẹ tôi ra viện bà không ăn được gì, toàn nôn và phải truyền dịch hàng ngày. Được khoảng hơn chục ngày, tôi đề nghị rằng mẹ vào viện nằm để truyền đạm và truyền dịch cho nó khỏe chứ nằm ở nhà vừa tốn tiền thuốc lại mệt mỏi. Thế là bố chồng tôi quay lại bảo "Chúng mày ngu không biết chọn giáo sư mổ cho mẹ, mổ song càng ngày càng nặng. Chọn cái loại bác sĩ học việc mà cũng chọn, có chuyên môn y tế mà ngu". (Sở dĩ bố chồng nói vậy là bởi tôi làm điều dưỡng tại bệnh viện tỉnh).

Lúc đó, tôi mới nói rằng: "Hôm đấy không phải một mình con đưa bà đi, mà còn có anh thứ hai với chồng con, sao ông không gọi điện hỏi anh ấy, còn chúng con mời hẳn bác sĩ có đang học lên tiến sĩ mổ cho mẹ chứ không phải bác sĩ bình thường. Một bác sĩ bình thường làm sao có thể mổ được một ca đại phẫu dài 6 tiếng đồng hồ kèm theo 5 bác sĩ phụ mổ".

Tôi mới xuống nhà bảo với chồng tôi là gọi điện cho anh thứ hai để anh nói cho, chồng tôi lên nói chuyện thì ông chửi chồng tôi rồi đuổi vợ chồng tôi ra khỏi nhà, bảo tôi khiêu khích để chồng tôi chửi ông, ông chửi tôi là người khốn nạn. Tôi tức lắm. Thật sự đây không phải là lần đầu tiên ông chửi tôi mà trước đấy đã có mấy lần nhưng tôi bỏ qua vì chồng vì con nên tôi có gắng.

Hôm sau chồng đi làm, tôi và các con về bên ngoại, tôi rất chán nản. Tôi bảo chồng ra ở riêng nhưng anh không muốn vì mẹ chồng tôi còn mệt, tôi bảo không về nhà đấy ở nữa nếu không ra ở riêng thì tôi với các con cứ ở trong nhà ngoại. Hiện tại bây giờ tôi không biết phải làm gì nữa, tôi cũng không muốn ly hôn vì tôi vẫn yêu chồng tôi và các con cần có bố. Các bạn hãy cho tôi lời khuyên với.

Promise

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Bố chồng liên tục chửi mắng tôi - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,274,790       145/1,184