Phong cách

Hy sinh cả tuổi xuân để rồi phải chia tay

Khi em còn trẻ, có nhiều người theo đuổi thì anh luôn níu giữ em. Đến giờ, gần chạm tay vào hạnh phúc, anh lại không vượt qua được rào cản gia đình.

Năm nay em 28 tuổi. Em và anh ấy yêu nhau được gần 5 năm nhưng đã có 8 năm quen biết vì chúng em học cùng cấp 3. Nhà hai đứa cùng ở tỉnh lẻ. Sau này, anh theo học một trường bên quân đội, em cũng đi học ở một trường tại thủ đô. Chúng em yêu nhau chân thành và luôn luôn thiếu thốn tình cảm. Gia đình anh phản đối chuyện tình cảm này ngay từ ngày em bước chân về ra mắt. Bố mẹ anh nói em lưỡng quyền cao, lại hơn anh một tuổi nên không cho đến với nhau. Ngày ấy, em nói chia tay nhưng anh thì níu giữ.

Thời gian học đại học, có một người nhà ở thủ đô, công việc ổn định theo đuổi em nhưng em không một chút mủi lòng vì em rất yêu người yêu của mình. Ngược lại, người yêu em cũng quyết tâm yêu thương em và hứa sẽ mãi bên nhau. Em hạnh phúc lắm, bỏ qua sự ngăn cả từ gia đình anh để yêu anh.

Năm 26 tuổi, em được làm việc tại một đài truyền hình. Cả hai chúng em đều rất vui mừng vì công việc của em ổn định hơn. Em làm ở đó một thời gian ngắn thì được anh trưởng phòng cảm mến và muốn tiến xa hơn. Khi biết em đã có người yêu và từ chối tình cảm của anh ấy, anh ấy gây khó khăn và không cho người giúp đỡ, chỉ bảo em (người chỉ bảo công việc cho em chính là chị họ của anh ấy).

cry-3280-1396596492.jpg

Ảnh minh họa: BMS.

Em rất buồn và tâm sự với người yêu. Nghe câu chuyện của em, anh lo lắng và buồn lắm, anh sợ mất em. Lại thêm một lần nữa, em thẳng thắn hỏi quyết định của anh về tương lai hai đứa. Anh nói muốn em nghỉ làm ở chỗ đó, về với anh ở Hải Phòng. Em lo lắng nhưng hạnh phúc vì anh yêu em chân thành và sâu sắc, chúng em tin tưởng nhau tuyệt đối. Tuy nhiên, sau khi nghỉ chỗ làm mới, em cũng không về Hải Phòng vì thời cơ chưa tới và chúng em có phương hướng khác.

Một lần gặp nhau, tình cờ em đọc được trong tin nhắn của anh đang tán tỉnh cô gái khác. Niềm tin vụn vỡ, em đau đớn vô cùng. Em nói chia tay nhưng anh đã ôm xiết em và cầu xin em tha thứ. Vì tình yêu dành cho anh quá lớn, em bỏ qua. Cuối năm đó, em đã có con với anh - một cái thai ngoài ý muốn. Sau khi bàn bạc với nhau, chúng em quyết định bỏ cái thai đi. Em vô cùng đau xót nhưng anh quan tâm, chăm sóc, và hứa cuối năm em 28 tuổi sẽ cưới em, dù gia đình có phản đối thế nào.

Trong thời gian 5-6 tháng sau đó, em đã im lặng, không liên lạc vì em không thể chờ anh đến cuối năm em 28 tuổi. Không lâu sau, em có người mới nhưng không thể quên anh nên lại chia tay người mới và trở về bên anh. Anh bỏ qua cho em và vẫn dành tình yêu thương đong đầy, ngọt ngào cho em như chưa hề có chuyện gì.

Tết năn vừa rồi, anh đưa em về nhà cùng đám bạn. Em thấy bố mẹ anh không vui nhưng họ không thể hiện rõ nét mặt. Mỗi lần ở nhà, anh gọi điện nói chuyện với em đều lén lút, khiến em giận dỗi. Rồi anh nhắn tin cho em: "Anh xin lỗi, anh không thể vượt qua rào cản gia đình". Em như chết đứng giữa dòng đời nhộn nhịp. Cả tuổi thanh xuân em yêu trong thiếu thốn, những tưởng hạnh phúc đã mỉm cười, vậy mà giờ anh nói chia tay. Em đang rất suy sụp và không biết làm thế nào, mong nhận được những góp ý chân thành từ mọi người.

Lucy

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Hy sinh cả tuổi xuân để rồi phải chia tay - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,259,327       5/810