Phong cách

Tù bỏ cuộc sống nhà chồng, tôi một mình ra riêng

Tôi đang thất nghiệp và phải sống bám gia đình bữa cơm hằng ngày. Thậm chí, tôi phải xin tiền mẹ đẻ mua đồ dùng phụ nữ.

Mình và chồng cưới nhau đã được hai năm nhưng phải luôn chiến tranh với nhà chồng, từ mẹ chồng tới chị chồng. Mình là người lúc nào cũng làm tròn bổn phận của người con dâu, người vợ bởi mình lúc nào cũng yêu gia đình. Nhưng vẫn không tránh khỏi cảnh mẹ chồng, nàng dâu.

Lúc mới về làm dâu mình luôn dậy sớm. Việc đầu tiên là pha trà vì bố chồng luôn có thói quen uống trà vào sáng sớm. Thế nhưng mỗi lần mình dậy sớm mẹ chồng luôn bảo: "Sao con dậy sớm thế không ngủ thêm tí nữa". Thậm chí, ngay cả khi nghỉ trưa tôi vẫn luôn cố gắng dậy sớm.

Có lần mẹ chồng đi nói xấu tôi với hàng xóm mà không biết đó cùng là người quen nhà tôi. Sau đó, tôi có ý nghĩ không tốt về bà. Vì nghĩ cho chồng nên tôi im. Mẹ chồng tôi vốn có tính tiết kiệm nên cả năm cả nhà chỉ dùng mỗi mỳ gói vào bữa sáng. Chồng thương tôi nên ngày chủ nhật được nghỉ, canh bà đi chợ lén chở vợ đi ăn, có lần bị phát hiện, bà chửi mắng vợ chồng tôi.

girl27-9620-1396686977.jpg

Làm dâu được hai tháng bà tùy tiện dẫn người ngoài vào phòng vợ chồng tôi, rồi tự ý thay đổi đồ đạc của tôi trong phòng. Không chịu được nữa tôi và chồng ra ở riêng một thời gian. Sau đó, bố chồng bệnh tôi dọn về tiện chăm sóc nhưng làm gì cũng không vừa ý chị chồng. Chị giống tính mẹ nên rất khó. Rồi vợ chồng tôi cãi nhau và anh đuổi tôi về nhà mẹ ruột. Tôi về được 5 tháng mà bên chồng vẫn không nói gì, dần dần tôi và chồng làm lành nhưng tôi không về bên chồng nữa.

Mỗi lần có nhu cầu thì anh ngủ bên nhà tôi không thì anh nhậu với cơ quan hoặc ở nhà của anh. Tôi không ép anh phải sống bên nhà tôi, nhưng thời gian anh dành cho tôi rất ít. Anh chỉ ở bên tôi mỗi khi muốn thỏa mãn nhu cầu, nên anh làm tôi chán nản. Hai năm cưới tôi không nhận được tháng lương nào của anh. Hiện tại tôi đang thất nghiệp và phải sống bám gia đình bữa cơm hằng ngày. Thậm chí tôi phải xin tiền mẹ ruột để mua đồ dùng phụ nữ. Tôi muốn tìm lối đi riêng cho mình nên quyết định lên Sài Gòn xin việc và tôi đang băn khoăn không biết làm thế nào để tìm con đường đi cho mình.

V. Hương

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Tù bỏ cuộc sống nhà chồng, tôi một mình ra riêng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,252,396       4/809