Phong cách

6 quan niệm sai lầm về chống nắng

Chống nắng là công việc hàng đầu của phái đẹp để bảo dưỡng làn da nhưng không phải ai cũng hiểu đúng để làm tốt việc này.

shutterstock_150416138_res.jpg

Nhiều quan niệm sai lầm trong việc sử dụng sản phẩm chống nắng khiến làn da của bạn âm thầm xấu đi hàng ngày.

Mặc kín khi ra đường đã có thể chống nắng

Nhiều bạn gái hiện nay khi ra đường cũng đều trang bị cho mình đủ các loại “vũ khí” chống nắng như bao tay, áo khoác, kính mát, váy chống nắng… Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, quần áo dài tay chưa chắc bảo vệ da khỏi tác hại của các tia cực tím (UV) khi một phần tia UV vẫn đi xuyên qua vải. Trung bình, áo cotton chỉ có chỉ số bảo vệ khỏi nắng SPF (Sun Protect Factor) khoảng 5, trong khi theo khuyến cáo thì SPF phải từ 15 trở lên mới an toàn cho da.

Trời râm mát không cần thoa sữa chống nắng

Gần 90% tia UV vẫn hoạt động khi trời nhiều mây. Chúng cũng có thể phản xạ qua kính, nước, kim loại cát và thậm chí cả bê tông gây tác động đến da. Vì thế, dù có ngồi trong phòng hay đứng dưới bóng cây râm mát, bạn vẫn không thể tránh được bức xạ của tia tử ngoại. Thậm chí cả khi ngồi trong ô tô, nếu xe không có loại kính đặc biệt chắn tia UV thì bạn vẫn cần thoa kem chống nắng.

Chỉ thoa sản phẩm chống nắng khi đi biển

Không thể phủ nhận nắng biển là nỗi ám ảnh lớn của phái đẹp bởi sự bức xạ và phản xạ của tia UV ở biển mạnh gấp nhiều lần so với thông thường. Thế nhưng, tia UV tồn tại ở khắp mọi nơi và việc chống nắng không chỉ nên diễn ra mỗi khi đi biển. Phái đẹp cần xóa tan quan niệm này và hình thành nên thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ làn da của chính mình.

Chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng tốt

SPF là định mức đo lường khoảng thời gian chống nắng của một sản phẩm chống nắng với chuẩn quốc tế là 1 SPF = 15 phút. Mặc dù chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng càng tốt, nhưng sự khác biệt giữa những chỉ số này là rất nhỏ. Cụ thể: SPF 15 ngăn chặn được khoảng 92% tia UVB trong khi SPF 50 - 100 giúp ngăn chặn được khoảng 98% tia UVB. Khác biệt giữa SPF 50 và SPF 99 không mấy đáng kể.

Product-pink-Final-RGB-copy.jpg

Sữa chống nắng bảo vệ da Bioré UV giúp các nàng hết nỗi lo sợ nắng, tự tin khoe làn da mịn màng và bừng sáng mọi lúc mọi nơi.

Sản phẩm chống nắng gây nhờn rít, khô da và không có tác dụng ngay

Với điều kiện khí hậu nắng nóng như Việt Nam và hầu hết mọi người đều ra đường bằng xe gắn máy thì cách chống nắng nào là hiệu quả khi làn da phái đẹp không chỉ chịu tác động xấu từ ánh nắng mà còn cả vi khuẩn trong không khí? Bí quyết được nhiều bạn nữ hiện đại lựa chọn là Bioré UV - nhãn hiệu chống nắng đền từ Nhật Bản dưới dạng sữa chống nắng bảo vệ da, giúp khắc phục hiệu quả những nỗi lo đó.

Sữa chống nắng bảo vệ da Bioré có chỉ số SPF 50+, PA+++ giúp bảo vệ da khỏi 98% tia UV, đồng thời chứa công thức kháng khuẩn bảo vệ làn da khỏi tác hại của vi khuẩn có trong không khí. Ở dạng sữa nên Bioré UV thẩm thấu nhanh giúp phái đẹp tự tin ra nắng ngay sau khi thoa, cũng như mang đến cảm giác thoáng mịn nhẹ tênh, không để lại bệt trắng hay gây nhờn rít. Chiết suất Vitamin E và mầm gạo nuôi dưỡng làn da mịn màng và mềm mại mà không gây khô da như các sản phẩm chống nắng khác.

Biore_KhanhMy.jpg

Phái đẹp cần thoa sữa chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da khỏi tác động xấu từ tia cực tím.

Bạn có thể đăng ký nhận mẫu thử sữa chống nắng bảo vệ da Bioré tại đây.

(Nguồn: Bioré)

NgoiSao.net

6 quan niệm sai lầm về chống nắng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,252,642       4/809