Phong cách

4 người mẫu dưới 1m70 vẫn nổi tiếng

Twiggy, Kate Moss, Devon Aoki... đều là những siêu mẫu thành danh dù không sở hữu chiều cao 'khủng' như đa số đồng nghiệp.

Twiggy

Sinh ngày 19/9/1949, tên thật Lesley Hornby, Twiggy là siêu mẫu đầu tiên trên thế giới, được ví như huyền thoại sống mọi thời đại. Bước vào làng mốt năm 16 tuổi với thân hình "còm nhom", chỉ 41 kg và chiều cao 1m68, cô gái người Anh là một nghịch lý về cái đẹp của người phụ nữ lúc bấy giờ. Gầy gò như que củi, hoàn toàn thiếu sự mềm mại, nở nang nữ tính, nhưng chính nhờ sự tự tin và cá tính riêng, Twiggy đã chinh phục làng mẫu, đạt được đỉnh cao sự nghiệp, là một trong những gương mặt hàng đầu thời trang London thập niên 60. Cô lập kỷ lục khi xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue 13 lần chỉ trong năm 1966.

Không muốn làm "cái giá mắc áo suốt cuộc đời", sau bốn năm trên sàn diễn, Twiggy tuyên bố giã từ sự nghiệp, tham gia đóng phim, ca hát và gặt hái được nhiều giải thưởng cao quý. Đến nay, vẻ đẹp của cô vẫn là nguồn cảm hứng bất tận của thời trang. Không chỉ ảnh hưởng đến làng mốt, cô còn tác động mạnh mẽ đến văn hoá đương đại, là nhân vật chính trong nhiều ca khúc, vở kịch nổi tiếng thế giới.

Xem thêm hình ảnh Twiggy tại đây

Fashion-model-Twiggy-poses-wea-1547-7426

Được phát hiện năm 1966, cô gái trẻ Lesley Hornby đã trở thành một hiện tượng toàn cầu không lâu sau đó.

o-TWIGGY-570-9941-1399284202-8605-139935

Với đôi mắt to tròn, thân hình mảnh dẻ, Twiggy là một biểu tượng thời trang khó quên, có những ảnh hưởng không nhỏ tới những lớp người mẫu hiện đại.

Kate Moss

Sinh ngày 16/1/1974, khi bước chân vào làng mẫu, Kate Moss chỉ cao 1m68. Cựu phóng viên tờ Marie Claire Liz Jones từng gọi cô là "người mẫu tệ nhất thế kỷ", không có vóc dáng cân đối, lưng dài, chân ngắn. Nhưng điều làm nên sức hấp dẫn ở Kate Moss chính là gương mặt cuốn hút và thần thái chuyên nghiệp.

Không có được tỷ lệ cơ thể chuẩn của một người mẫu, song điều đó cũng không ngăn Kate Moss trở thành một trong những siêu mẫu đình đám, kiếm tiền nhiều nhất thế giới. Ở tuổi 14, người mẫu Anh đã tham gia chụp hình thời trang. Sau này, cô trở thành gương mặt đại diện của nhiều hãng thời trang danh tiếng như Gucci, Dolce & Gabbana, Calvin Klein, Chanel hay Rimmel... Cuối năm ngoái, người đẹp được trao giải "Thành tựu đặc biệt" tại British Fashion Awards với những cống hiến cho ngành công nghiệp thời trang trong suốt 25 năm sự nghiệp.

Xem thêm hình ảnh Kate Moss tại đây

kate-moss-17.jpg

Kate Moss được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2007. Cô từng được tạc tượng bằng 18 carat vàng nguyên chất, đặt tại Bảo tàng Anh, thành phố London.

kate-moss-LV-catwalk_1399289110.jpg

Siêu mẫu sải bước trong bộ cánh Louis Vuitton xuân hè 2012. Dù đã qua thời "làm mưa làm gió" trên sàn diễn nhưng tầm ảnh hưởng của Kate Moss vẫn bao trùm khắp thế giới.

Devon Aoki

Sinh ngày 10/8/1982, cô gái người Mỹ gốc Nhật - Đức Devon Aoki cao chưa đầy 1m68. Với gương mặt tròn, đôi mắt một mí, cô mang vẻ đẹp lạ của một phụ nữ châu Á. Bắt đầu làm mẫu từ năm 13 tuổi, bất chấp đôi chân ngắn và thế giới người mẫu cạnh tranh khốc liệt, Devon đã có được những thành công đáng nể trong sự nghiệp. Kate Moss từng nói: "Devon cũng có nhiều điểm giống tôi. Chúng tôi sống tự lập, có lý trí, biết cách vươn lên và tránh được nhiều cám dỗ".

Devon Aoki xuất hiện trên sàn diễn và tham gia nhiều chiến dịch quảng cáo của Chanel, Versace, Lancome, YSL, Hugo Boss, Moschino, Fendi... Ngoài việc làm mẫu, cô còn nổi tiếng với diễn xuất trong các bộ phim 2 Fast 2 Furious, Sin City, Dead or Alive, War...

Xem thêm hình ảnh Devon Aoki tại đây

Devon-Aoki-Nippon-Vogue-February-2008-1-

Devon có mặt trên trang bìa của tạp chí ID ba lần. Cô cũng là gương mặt đại diện của mỹ phẩm Lancôme trong bốn năm.

page1.jpg

Ngoại hình khác biệt khiến Devon Aoki trở thành "của hiếm" trong làng thời trang, giành được những hợp đồng béo bở từ các nhà mốt danh tiếng.

Laetitia Casta

Sinh ngày 11/5/1978, Laetitia Casta là siêu mẫu Pháp, cao khoảng 1m69, một trong những thiên thần Victoria's Secret đình đám từ năm 1988 - 2000, gương mặt đại diện của mỹ phẩm L'Oréal. Cô xuất hiện trên hơn 100 bìa tạp chí nổi tiếng như Cosmopolitan, Vogue, Rolling Stone, Elle, Glamour, và làm người mẫu cho nhiều nhà thiết kế như Yves Saint Laurent, Jean Paul Gaultier, Chanel, Ralph Lauren, Tommy Hilfiger, J. Crew, Louis Vuitton, Givenchy, Roberto Cavalli, Vivienne Westwood...

Năm 1993, khi mới 15 tuổi, Laetitia Casta được phát hiện bởi một công ty chuyên đào tạo người mẫu ở Paris. Đến nay, "bông hồng Pháp" đã hoạt động trong ngành giải trí trên 20 năm nhưng vẫn là cái tên hot với nhan sắc quyến rũ bất chấp thời gian.

Xem thêm hình ảnh Laetitia Casta tại đây

Evan-Agostini-Photoshoot-laetitia-casta-

Laetitia Casta là một trong 20 thiên thần tuyệt vời nhất của Victoria's Secret.

Laetitia-Casta-modeling-the-wedding-gown

Người mẫu Pháp ngọt ngào trên sàn diễn trong buổi trình diễn bộ sưu tập váy cưới cao cấp của Yves Saint-Laurent năm 1999.

Lana

NgoiSao.net

4 người mẫu dưới 1m70 vẫn nổi tiếng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,201,358       21/1,052