Phong cách

Khổ tâm khi yêu người sắp đi làm cha xứ

Bên nhà muốn anh vào Dòng mà không hiểu được cảm giác và nỗi lòng của anh. Anh và tôi hiện tại đang rất khổ sở và khó xử.

Tôi và anh quen nhau trong kỳ trại dành cho huynh trưởng (chúng tôi theo đạo công giáo). Tôi 24 tuổi và anh thì 25. Tình cờ anh có được số điện thoại của tôi từ người bạn ở chung nhóm, sau đó anh làm quen và nói chuyện.

Được một thời gian tìm hiểu thì tôi đã chính thức nhận lời yêu của anh. Tính đến nay chúng tôi quen và yêu nhau đã được 4 năm rồi. Tình yêu ban đầu lúc nào cũng ngọt ngào và hạnh phúc... nhưng hạnh phúc sẽ không được trọn vẹn bởi cuối tháng 6 này anh ấy phải vào Dòng để đi tu làm cha xứ (điều mà anh đã nói là sẽ thực hiện trước khi yêu tôi).

Nhưng cho đến bây giờ bản thân anh không muốn đi chút nào nhưng vì để làm mẹ vui anh đã chấp nhận. Anh nói mẹ đã khổ cả đời, chính vì vậy anh không muốn mẹ buồn và khổ đau nữa. Và cũng vì lý do đó nên suốt những năm yêu nhau tôi chưa về nhà anh ra mắt một lần nào. Còn với gia đình tôi, ba mẹ tôi rất quý mến anh, họ luôn hy vọng chúng tôi có một kết cục tốt đẹp.

chaxu-1825-1401958126.jpg

Ảnh minh họa: Pixels.

Suốt 4 năm qua, chúng tôi vẫn bên nhau, yêu nhau lén lút mà không dám công khai mọi thứ vì sợ dư luận và gia đình, người quen của anh dị nghị, nói này nọ. Chỉ có anh hay tới nhà tôi chơi còn tôi thì không được tới gia đình anh.

Bên nhà anh muốn anh vào Dòng mà không hiểu được cảm giác và nỗi lòng của anh. Anh và tôi hiện tại đang rất khổ sở và khó xử. Tôi vẫn chưa nói cho ba mẹ tôi biết là anh đi tulàm cha xứ vì sợ ba mẹ tôi buồn.

Hiện tại tâm trạng của tôi rất buồn và không biết phải làm sao. Anh vẫn còn yêu tôi rất nhiều và tôi cũng vậy. Một bên hiếu, một bên tình khó để cho anh lựa chọn. Tôi có nên tiếp tục quen anh hay không? Mong các bạn có thể cho hai chúng tôi lời khuyên trong trường hợp này.

Lily

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Khổ tâm khi yêu người sắp đi làm cha xứ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,157,641       2/823