Phong cách

Gia đình tan vỡ, em mất niềm tin vào hôn nhân

Bố bỏ rơi mẹ con em nên 21 năm em không biết mặt bố, vì vậy em không muốn sai lầm để sau này con em phải có hoàn cảnh giống mẹ.

Em năm nay 21 tuổi đang là sinh viên đại học. Em và anh ấy yêu nhau khi em là cô sinh viên năm nhất qua sự giới thiệu và quen biết của hai bên gia đình. Chúng em yêu nhau đã được ba năm. Anh ấy hơn em 10 tuổi, làm ngành xây dựng, công việc không ổn định một chỗ.

Chuyện không có gì cho đến năm nay anh và gia đình anh ấy ráo riết muốn làm đám cưới vào lúc em còn 5 đến 6 tháng nữa mới tốt nghiệp. Bởi vì lý do sang năm không hợp tuổi mà anh ấy nhiều tuổi rồi. Em thực sự rất phân vân.

Em cũng thương anh ấy, cũng muốn ổn định để hướng tới tương lai. Nhưng trong lòng em rất lúc này lúc kia mọi người ạ. Cũng bởi vì gia đình em không hạnh phúc, bố bỏ rơi mẹ con em nên đã 21 năm em không biết mặt bố, bên cạnh đó các dì, chị, cậu... mọi người trong họ hàng ai cũng vài lần đò. Thêm nữa bạn trai của em thì bình thường, còn em thì theo nhận xét của mọi người thì khá nổi bật, khá xinh xắn, học hành đàng hoàng.

girl51-4167-1402116346.jpg
 

Công việc anh ấy thì cứ công trình liên miên, em thực sự rất hoang mang mọi người ạ. Một bên thì vì tình yêu còn một bên thì em không tin vào hôn nhân. Cảm giác lúc nào cũng rất bất cần, nhiều lúc em nghĩ không hiểu sao người ta sống lâu với nhau mà lại không chán nhau. Em cũng đã đồng ý năm nay cưới, vì em nghĩ đó là cách tốt nhất. Giờ nhà em có rất nhiều điều để mẹ phải lo lắng nên theo lý trí thì em muốn có người để dựa dẫm lúc mình ra trường. Người yêu em cũng đã mua được nhà ở thủ đô, nếu lấy nhau cũng sẽ sống ở đây.

Nhưng điều em băn khoăn nhất là nhiều lúc em không hiểu nổi tình cảm của bản thân, lúc này lúc khác, không phải không yêu, nhưng cũng không đến mức sâu đậm. Em chỉ không biết khi tình cảm của mình chưa đến mức muốn tới hôn nhân thì sau này rất khó khăn khi ở với nhau.

Em viết tâm sự này mong mọi người tư vấn cho em cách xem lại tình cảm của mình với người ta, bởi em không muốn mình có một bước sai lầm để sau này con cái em lại phải sống trong hoàn cảnh như em. Còn về phần bạn trai thì em khẳng định anh ấy yêu thương em thật lòng, ngoài việc cục tính ra thì thương em, chịu khó, không hút thuốc riệu chè cờ bạc. Em cũng đã về nhà anh rất nhiều lần, gia đình anh cũng rất tốt và quý em.

Hà Mỹ

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Gia đình tan vỡ, em mất niềm tin vào hôn nhân - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,154,856       2/812