Phong cách

Phong cách bay bổng, cá tính của nữ giám đốc sáng tạo

Ly Vũ có tình cảm đặc biệt với những mẫu trang phục tôn nét thanh thoát, nữ tính.

Khi được hỏi ý nghĩa của thời trang đối với cuộc sống của bản thân, Ly Vũ nhẹ nhàng chia sẻ: "Thời trang là biển trong cuộc sống của tôi. Tôi tựa như một chú cá đang được thỏa sức vẫy vùng, ngụp lặn mong không bao giờ bị mắc cạn bởi những định kiến, tư tưởng của bản thân, của giới, của xã hội để tôi luôn sẵn sàng đón nhận, học hỏi, tìm tòi những giá trị thời trang mới, vẻ đẹp mới.

Nếu bạn sống duy mỹ, có chiều sâu, thời trang sẽ chính là tấm gương phản chiếu rõ nhất bản chất con người thật của bạn. Bạn sẽ tìm thấy giá trị cá nhân, giá trị độc bản của mình không bị trộn lẫn hay chỉ là một ‘clone’ chạy theo những fast-fashion".

Giám đốc sáng tạo & thiết kế cho thương hiệu Ly Vu Couture (Hà Nội, Việt nam) và thiết kế cho thương hiệu Kandali Paris tại Pháp

Ly Vũ hiện là giám đốc sáng tạo và thiết kế cho thương hiệu thời trang tại Hà Nội. Đồng thời cô cũng đảm nhận công việc thiết kế cho một nhãn hiệu thời trang tại Pháp.

vu-11-6937-1405419708.jpg
Tôi sinh ra vào tháng 7, tháng nóng nhất trong năm và cá tính của tôi bị ảnh hưởng bởi mùa hè rất nhiều, một đứa trẻ của nước và mặt trời. Tôi yêu mọi thiết kế có gam màu trắng trên những chất liệu nhẹ, trong suốt vì thấy nó thật bay bổng, thanh thoát.

"Tôi sinh ra vào tháng 7, tháng nóng nhất trong năm và cá tính của tôi bị ảnh hưởng bởi mùa hè rất nhiều, một đứa trẻ của nước và mặt trời. Tôi yêu mọi thiết kế có gam màu trắng trên những chất liệu nhẹ, trong suốt vì thấy nó thật bay bổng, thanh thoát". Ly Vũ chia sẻ về phong cách thời trang mình yêu thích nhất.

vu-17-9578-1405419708.jpg
Tôi đặc biệt yêu thích những mẫu váy bất cân xứng vì tôi thấy chúng có sức hấp dẫn khủng khiếp, và chính vì phom dáng tưởng chừng như không hoàn hảo ấy, không đi theo chuẩn mực ấy lại mang đến những cảm xúc đặc biệt cho người mặc. Tôi cũng rất mê các thiết kế có hoa văn hình học hoặc hội họa trên các chất liệu mềm, rủ, bay bổng vì tôi thấy nó truyền tải được vẻ đẹp, ý nghĩa trong cuộc sống xung quanh chúng ta.

Ly Vũ có tình cảm lớn với những mẫu váy bất cân xứng, theo cô chính vì phom dáng tưởng chừng như không hoàn hảo, không đi theo chuẩn mực lại mang đến những cảm xúc đặc biệt cho người mặc. Bên cạnh đó, là các thiết kế có hoa văn hình học hoặc hội họa trên các chất liệu mềm, rủ, bay bổng.

vu-5-6253-1405417731.jpg
Và tôi tìm thấy cảm hứng bất tận gần như tôn thờ tuyệt đối các thiết kế ôm sát, chiết eo hoặc hở lưng vì tôi thích ngắm phụ nữ ở phía sau. Khi tôi không nhìn thấy mặt họ, tôi không bị sao nhãng bởi các đường nét trên khuôn mặt hay sa đà vào vẻ hào nhoáng của lớp trang điểm.

Nhà thiết kế trẻ tìm được nguồn cảm hứng bất tận gần như tôn thờ tuyệt đối với các mẫu thiết kế ôm sát, chiết eo hoặc hở lưng. Cô không dấu chuyện mình thích ngắm phụ nữ ở phía sau. 

vu-3-1143-1405419709.jpg
Tôi rất ngưỡng mộ và tìm được nhiều cảm hứng từ những nhà thiết kế lớn trên thế giới, những nhà tiên phong về chất liệu, kiểu dáng hay kỹ thuật cắt may đỉnh cao như Lucien Lelong, Gilbert Adrian, Christian Dior, Azzedine Alaia và bên cạnh đó là những nhà thiết kế đến từ Nhật Bản như Yohji Yamamoto, Kenzo Takada, được mệnh danh là Masters of  Imperfect (tạm dịch: bậc thầy của sự không hoàn hảo)

Là một người hoạt động trong lĩnh vực thời trang, Ly Vũ cho biết, cô rất ngưỡng mộ và tìm được nhiều cảm hứng từ những nhà thiết kế lớn trên thế giới. Những người tiên phong về chất liệu, kiểu dáng hay kỹ thuật cắt may đỉnh cao như Lucien Lelong, Gilbert Adrian, Christian Dior, Azzedine Alaia và bên cạnh đó là những nhà thiết kế đến từ Nhật Bản như Yohji Yamamoto, Kenzo Takada, được mệnh danh là “Masters of Imperfect” (tạm dịch: bậc thầy của sự không hoàn hảo).

vu-8-1136-1405417732.jpg
Tôi nghĩ để trở thành một người phụ nữ có phong cách là một cuộc chiến thầm lặng, đặc biệt đến khi phong cách đó của bạn lại được mọi ngừơi chỉ mặt, đặt tên nữa thì không thể được dựng lên trong ngày một ngày hai. Thậm chí bạn còn cần đến cả một cuộc cách mạng để tìm ra được phong cách cho riêng mình rồi được mọi người đánh giá cao về gu thẩm mỹ của bạn.

Theo quan điểm của Ly Vũ,  để trở thành một người phụ nữ có phong cách là một “cuộc chiến” thầm lặng. Đặc biệt đến khi phong cách đó của bạn lại được mọi ngừơi “chỉ mặt, đặt tên” nữa thì không thể được dựng lên trong ngày một ngày hai. Thậm chí bạn còn cần đến cả một cuộc "cách mạng" để tìm ra được phong cách cho riêng mình rồi được mọi người đánh giá cao về gu thẩm mỹ của bạn.

Mai Nguyên Khuê

NgoiSao.net

Phong cách bay bổng, cá tính của nữ giám đốc sáng tạo - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,096,365       1/826