Phong cách

Đàn ông thực sự muốn gì

'Chị em tôi nếu đẹp, thì các anh khen ngợi hết mình, nhưng nếu chúng tôi không gục ngã trước những lời tán tỉnh ấy, các anh sẽ quay ngoắt 180 độ, và nói về chúng tôi với đủ loại 'mỹ từ'.

Little Bon

Mấy ngày hôm nay, tôi không thể nào tập trung được, một vài rắc rối đến từ việc học hành, bản thảo tiểu thuyết viết được hơn trăm trang thì đi vào ngõ cụt, và mặc tôi có ngồi hàng giờ bên máy tính, cứ viết rồi lại xóa hết, chẳng lưu lại được gì; lại được chuyện tình cảm cứ rối tinh rồi mù. Tất cả những điều đó đã khiến một con bé luôn toe toét, lạc quan như tôi rơi vào trạng thái hoang mang cực độ.

Thế là tôi đóng cửa Skype, block gần chục người trong danh sách bạn trên Facebook, để điện thoại ở chế độ máy bay và chỉ dùng nó để xem giờ và nghe nhạc. Tôi lang thang trên mạng, đọc cả những cái mới và những cái viết từ xa xưa, phần lớn là những bài đánh giá phái nữ. Rồi tôi phát hiện ra là, cánh đàn ông viết nhiều, chứ không hề ít ỏi như trong mặc niệm của nhiều người, hầu hết các anh đều sử dụng từ ngữ hết sức thành thạo, đầy ý vị sâu xa.

Các anh nói chúng tôi - những “ả đàn bà” nông cạn thường tham lam, làm ít và đòi hỏi nhiều, rằng chúng tôi sẵn sàng lao vào một cuộc ẩu đả vô nghĩa vì một thằng đản ông phản bội, một tay bẻ mấy nhánh phù dung, nhưng có bao giờ các anh thấy mình còn mâu thuẫn hơn chúng tôi gấp bội?

Chị em tôi có một đôi chân dài, thì các anh nói chúng tôi não ngắn, rằng các anh chỉ thích ôm một cô nàng nhỏ bé vừa vặn, chứ không thích một cô nàng nằm ngoài tầm với của các anh, nhìn một cái đã thấy chỉ hợp để cặp kè với mấy ông già bụng bia, đầu hói.

1-8315-1428636126.jpg

Nhưng nếu chị em tôi nếu chẳng may chân ngắn, thì các anh lại bảo “nhất lé nhì lùn”, nói chúng tôi ăn ở hẹp hòi, chi li tính toán. Chị em tôi nếu gầy, thì các anh chê yếu đuối, kén ăn. Nhưng nếu chúng tôi mới béo lên một chút, các anh đã nói là xấu hổ với bạn bè khi dẫn chúng tôi đi chơi. Khi chúng tôi ăn kiêng, điều đó ngay lập tức làm các anh “ngứa mắt”. Còn nếu chúng tôi tiếp tục béo, rất tin tưởng là các anh sớm tối cáu gắt, bực mình.

Chị em tôi nếu tươi cười hớn hở, thì các anh nói là suồng sã, dễ dãi, như kiểu chúng tôi sẵn sàng bổ nhào vào người các anh ngay khi các anh cất tiếng gọi. Nhưng nếu chúng tôi lạnh lùng thờ ơ thì các anh rất nhanh chụp lên đầu chúng tôi sự kiêu căng, ngạo mạn, rồi thì rủa xả chúng tôi sẽ không kiếm nổi một tấm chồng.

Chị em tôi nếu đẹp, thì các anh khen ngợi hết mình, nhưng nếu chúng tôi không gục ngã trước những lời tán tỉnh ấy, các anh sẽ quay ngoắt 180 độ, và nói về chúng tôi với đủ loại “mỹ từ”

Nhưng nếu rủi, chúng tôi không có được một vẻ ngoài bắt mắt, câu chuyện sẽ còn tệ hơn, khi các anh nhìn chúng tôi bằng nửa con ngươi, sau đó quay mặt bưng miệng cười "hố hố" với nhau. Kinh khủng hơn nữa, là sẵn sàng lập Fanpage để chê bai đủ điều chúng tôi.

Tôi sẽ mượn lời của hot blogger Mashi để viết lời kết: “Đàn ông cuối cùng vẫn là đàn ông, yêu bằng mắt - mãi mãi và luôn luôn như thế”. Vì vậy, đừng bao giờ coi quan điểm của các anh là đúng đắn, dẫu cho khi viết một bài để “yêu cầu” phụ nữ, các anh đã đắp lên đó vô số những câu văn hoa mỹ, lay động lòng người.

Tất nhiên, trong trường hợp các anh ngoan cố đòi hỏi chúng tôi phải như thế này, như thế kia, như thế nọ, thì kể cả các anh có thực sự muốn gì, chúng tôi cũng không quan tâm đâu!

Bài viết chỉ nói tới một số đối tượng suy nghĩ cực đoan, không có hướng tới phần đông phái mạnh.

NgoiSao.net

Đàn ông thực sự muốn gì - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,878,411       9/1,214