Phong cách

Thiện tâm

Hãy cứ mong rằng, ánh sáng thiện tâm luôn lấp lánh nuôi dưỡng những trái tim biết cho đi vì tình yêu thương vô điều kiện.

Cỏ Dại

Sáng nay cô em đăng lên tường có nhắc đến hai từ "Thiện tâm", tự dưng mình nhớ những chuyến đi được gặp gỡ bao người chảy về như dòng thác. Không phải chừng ấy thời gian, người ta quên nhau vì không gặp! Cứ hỏi thử mà xem? Nhớ hết đấy! Tất cả vẫn vẹn nguyên. Có điều, nhấc không nổi cuộc điện thoại để mở ra vài lời muốn nói. Thôi thì, hãy im lặng theo cách chúng ta muốn. Biết đâu, như thế sẽ nhẹ nhàng hơn.

Mà nghĩ cũng lạ, người ở xa hay gần đâu có quan trọng bằng còn nhớ hay quên? Thi thoảng, tự cười vì nhớ từng gương mặt, lời nói... cả những lần "nôn ói" của ai đó.

Nhanh thật, bẵng đi chừng ấy thời gian ta chưa từng gặp lại. Dẫu sao, sự hạnh ngộ của lần thiện nguyện đã dẫn cho chúng ta gặp nhau, thương nhau, rồi xa nhau. Cũng từ mối duyên đó đã mang đến biết bao điều thú vị. Có phải không bạn?

Rồi tại sao thoáng chốc mà lại xa? Lại huỷ kết bạn, lại đàm tiếu vì những điều không đáng? Đừng đặt câu hỏi sao ta thương người này mà giận người kia? Tại sao hôm qua như thế mà nay lại khác? Là vì, cảm xúc thương ghét nó biến chuyển như thời tiết. Mình đừng chạy theo nó, vui hay buồn? Sáng hay tối? Tốt hay xấu? Thì chốc lát rồi cũng qua.

thientam-1858-1428890553.jpg

Ảnh minh họa.

Đừng chấp nhặt, cứng nhắc để oán trách. Người ta không có lỗi nếu như mình bỏ qua được cảm xúc giận hờn của chính mình. Không hờn, không giận, không ghét, không thương... Thì đời sống có nhạt nhẽo quá không? Có đó, nếu như ta chưa hiểu.

Hãy cảm niệm mọi sự việc nhẹ nhàng như vốn dĩ của nó. Ngày 24 tiếng, vui buồn là do mình chọn. Chúng ta, cốt chỉ sống và gom góp phần đời đã qua với bấy nhiêu kỷ niệm. Dù đời sống có quá nhiều ngã rẽ với vô ngần lý do thì cũng có lúc, ngó lại đâu đó trong tâm hồn mình vẫn phảng phất nỗi nhớ, ký ức của ngày hôm qua dễ chi phai mờ.

Cảm tạ ngày tháng cũ đã cho chúng ta gặp nhau. Để trong phút giây hoằng pháp đó ta vẫn nhắc tên người với những bước chân thong dong, không mang theo phiền muộn. Tôi hằng mong, đằng kia... Mọi người luôn an hòa.

Vài nét về tác giả:

Bài đã đăng: Tháng tư nơi ấy có gì vui, Hương vị quê nhà, Vô thường, Màu nắng sớm mai, Phía sau nụ cười, Vu vơ với hoa, Cafe, cảm xúc và những trải nghiệm, Chỉ những khi mưa, Khúc hạ vắng xa, Cuộc sống hoàn hảo, Tương tư hoa khế,Cảm ơn hạnh ngộ, Chào tháng tư,Thương và hiểu,Viết cho tháng ba,Quà của emNhật ký bình yên,Tâm tình cho Huế, Lạc buớc xuân, Khát vọng xuân, Chiều tản mạn, Sài Gòn cafe sữa đá.

NgoiSao.net

Thiện tâm - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,875,055       35/1,291