Phong cách

Lan man chuyện đàn ông và đàn bà thất tình

Đàn ông bây giờ mới cần sự bình đẳng tâm lý với phụ nữ bởi các anh chịu đựng sự thất tình kém hơn các chị.

Theo một khảo sát về tình cảm thì khi một cặp đôi giận hờn nhau thì các hiệu ứng hành vi cũng hoàn toàn khác nhau giữa giai và gái. Điều này không cần phải nghiên cứu.

Đại đa số phụ nữ khi bực giai thay vì ủ ê ôm gối hay lên Facebook "biên tút" (viết status) than vãn đều lựa chọn việc tự làm đẹp mình như một phương án giải khuây khá phổ biến. Họ ung dung thư thả đi cắt tóc, nối tốc, spa da mặt, nhuộm đầu, wax… và thậm chí một số ít khác sẵn e dè việc phẫu thuật thẩm mỹ thì đùng đùng đi bơm vú. Lên luôn hẳn 2 cốt, tháo băng gạc ra hắt hơi tí có thể vả lên cả mặt.

Ăn vặt cũng là một thú tiêu khiển không thể không kể đến. Nếu các bạn không tin hãy tới tham quan quần thể quà vặt vỉa hè nhà thờ Hàm Long. Tập thể các chị em xinh đẹp xúng xính váy bướm lũ lượt xếp hàng đi “viếng” từ hàng bún ngan đầu ngã tư Ngô Quyền đến hàng ốc đầu Phan Chu Trinh. Rộn rã lanh lảnh tiếng cười và trong câu chuyện đầy một mồm nộm đu đủ gan lợn thơm nức là chửi đàn ông không ra gì, cụ thể hơn những thằng dở mặt ở nhà. Họ luôn mãi xinh tươi và thật đáng yêu.

Việc buồn chán đàn ông không phải bây giờ mới xảy ra, nó đã hiện hữu và ngày càng hoàn thiện hơn trong bộ mã ADN của đàn bà từ lúc lọt lòng.

danong3-5018-1429062200.jpg

Ảnh minh họa.

Có chị phụ nữ người Ireland chuyên đấu tranh cho sự buồn tủi phụ nữ đã chốt bài phát biểu dài dằng dặc tố cáo đàn ông trước hàng vạn chị em tại quảng trường Dublin rằng: "Thà đón nhận một kết thúc buồn còn hơn để đó một nỗi buồn không bao giờ kết thúc. Hãy biết yêu mình trước!".

Phải chăng đó là một luận điểm để lý giải tại sao đàn bà thường dễ chấp nhận đánh bạc các mối quan hệ với đàn ông rất nhẹ nhàng. Không yêu nữa thì chị trả quà, rất giản dị. Ngày càng hiếm đàn bà tự tử vì tình, thay vào đó là các hành vi níu kéo man rợ bằng xăng và dao của không ít lũ “mọi” còn lại.

Có lẽ trong các tiểu thuyết ngôn tình đương đại thì riêng việc miêu tả đàn ông thất tình luôn kéo dài vài trang chỉ để miêu tả một trạng thái nhất thời rằng anh ấy đang buồn. Đấy là văn học còn thực tế thì chúng lại không được như vậy. Chúng sẽ nài nỉ những thằng rỗi việc khác cùng bê tha sẻ chia bia hơi, bú những cốc rượu to như cái ấm và hò hét karaoke xả uẩn ức tay vịn với những đứa cực xấu và láo.

Khi đã nhòe nhòe say cũng bắt đầu quay ra cà khịa lẫn nhau bởi những triết lý sống không đầu không cuối và giải tán. Đàn ông thất tình luôn cực chán và nhạt nhẽo, ủ ê dũ dượi nhìn phát kinh. Đôi mắt xa xăm ngồi đâu cũng như thể nhìn tới được Bờ Hồ. Nản.

Nhiều nhà văn mạng Việt Nam đang hùng hục đấu tranh cho nữ quyền, răn dạy sách vở đủ thứ mà nếu nói ra miệng rất dễ bị bắt vì tưởng là con điên. Đàn ông bây giờ mới cần sự bình đẳng tâm lý với phụ nữ. Các mẹ cứ buồn kiểu như bây giờ thì chúng nó tự tử hết.

Vài nét về blogger:

Bài đã đăng: Hạnh phúc bé bỏng, Chuyện lung tung về đàn ông, Lòng tốt có ở khắp nơi miễn là ta tin vào nó, Tản mạn nịnh chị em, Đàn ông tử tế có thực sự quý hiếm, Chuyện đàn ông bạo lực, Tản mạn chuyện đàn ông dối trá, Tự sự chuyện đàn ông biết điều, Tản mạn chuyện phụ nữ yêu chồng, Ước mơ đại gia của cô gái trẻ, Không ngã ở họp báo, Đàn ông và sự 'ham chơi', Trộm thời @.

NgoiSao.net

Lan man chuyện đàn ông và đàn bà thất tình - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,868,936       3/1,045