Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Mấy ông mua dâm thì tên còn viết tắt hoặc không để tên, huống gì hình ảnh, công việc hay mối quan hệ càng được bảo mật', Thu Thảo viết.

Status số 1

Có tiền, đàn bà có thể mua áo đẹp, túi sang.
Có tiền, đàn bà có thể mua xe xịn để lái.

Tuy nhiên, chưa chắc có tiền đàn bà có thể mua được sự sang trọng, phong cách tự tin. Và cũng chưa chắc đàn bà mang dép lê, mặc quần short, ngồi quán vỉa hè là phụ nữ bình dân, quê mùa.

Tốt nhất, đừng nhìn nơi họ đến, đừng quan tâm đến đồ họ mặc, chỉ cần nhìn thần thái, cách họ ứng xử trong một tình huống là biết họ sang hay nghèo liền. - Trang Trần (người mẫu)

Status số 2

Mình viết cái này dành tặng cho các ông bố bà mẹ đang nuôi giấc mơ con thiên tài, con thành đạt, những ông bố bà mẹ hàng tuần vẫn không quản nắng gió đưa con đi học cảm thụ nghệ thuật, hàng ngày lên án chương trình giáo dục Việt Nam kém và rao giảng các bài học đạo đức về hạnh phúc gia đình, tế bào xã hội... Mấy việc đấy khó, vĩ mô, mình chả làm, mình chỉ cần cam kết với bản thân đừng đối xử như thế này với con cái:

- Đừng gọi con mình là 'thằng' và 'con'.
- Đừng xưng 'tao, mày' với con cái, nhất là trong lúc giận dữ.
- Đừng quát mắng con ở nơi công cộng, trước mặt bạn bè (của mình và con).
- Trẻ con cần đi ngủ lúc 9h tối chứ không phải theo bố mẹ lê la quán xá, ngồi ngáp dài giữa những ông bố bà mẹ tán gẫu hay cắm mặt vào điện thoại.

- Đừng đánh mắng con cái vì những lỗi lầm vô ý như chẳng may đánh rơi hay va vấp vào đâu.
- Đừng thoá mạ con trẻ kiểu như "mày mù à", "ăn gì mà ngu thế", "sao tao lại đẻ ra mày nhỉ?", thậm chí đừng bao giờ mắng con mình là "con hư lắm" hay "con dốt lắm", "con kém lắm", vì chúng nó sẽ tin ngay vào điều đó và cả đời sẽ cư xử y như những gì bố mẹ nói với chúng lúc còn nhỏ.

Việc dễ làm trước đã, nhỉ. - Nguyễn Thu Thủy (Hoa hậu Việt Nam 1994)

thu-thuy-6220-1429291720.jpg

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy.

Status số 3

Chưa bao giờ mình lại vui đến nỗi vỡ oà như thế! Đi siêu âm 4D mà nhìn thấy em bé thì suýt khóc. Không hiểu sao trong người lại lâng lâng khó tả. Bây giờ cứ nghĩ cho em bé suốt... Cảm ơn Chúa đã ban cho con được cảm thấy hạnh phúc thật sự sau bao nhiêu sóng gió con phải vượt qua! - Khánh Thi (kiện tướng dancesport)

Status số 4

Tôi phản đối nạn trộm chó, phản đối cả hai phe trộm chó và đánh giết trộm chó dã man. Tuy nhiên, tôi cũng không tán thành ý kiến cho rằng cách giải quyết vấn đề tốt nhất là không ăn thịt chó. Cũng như đợt nọ tôi ngây thơ tuyên bố không dùng đồ Tàu. Chỉ hạn chế thì được, và tôi đã làm như vậy.

Cụ tôi ở quê lúc sinh thời nghiện thịt chó. Vì vậy khi cụ mất đi, mỗi năm ông trẻ tôi đều nuôi một, hai con chó, chờ đến giỗ cụ thì thịt làm vài mâm. Không lẽ giờ về đề nghị họ hàng thay đổi lề thói, hay mỗi lần về ăn cỗ yêu cầu làm riêng cho cháu con gà?

Các bạn ủng hộ chiến dịch bảo vệ chó là điều tốt, nhưng hãy cân nhắc trước khi phán xét người khác văn minh hay mọi rợ, nhân từ hay độc ác chỉ qua việc người ta ăn thịt chó, còn các bạn thì không. - Thái Thùy Linh (ca sĩ)

Status số 5

Mẹ, người phụ nữ dong dỏng, lại sinh con ra, đứa bé đậm đà chắc khoẻ.
Mẹ, người nhẹ nhàng, yểu điệu, lại sinh con ra, thiếu nữ cứng rắn, quả quyết.
Mẹ, đàn bà dễ xúc động, yếu đuối, lại sinh con ra, cô gái tốt bụng, sâu sắc.
Mẹ, bộc tuệch, ngớ ngẩn, lại sinh con ra, đáng tin cậy và vững chãi...

Con, thường than phiền vào mỗi buổi tối, khi mẹ năn nỉ tắm cho con, rằng con đã lớn rồi, tự chăm sóc mình được, nhưng mẹ không nghe, vẫn tiếp tục năn nỉ. Con gái cười, bảo mệt mỏi với mẹ quá, tuỳ mẹ thôi...
Con, kiệm lời, yên lặng, nhưng mẹ yêu nhất khi chuyện trò với con, hài hước và thú vị. Thế nên, mẹ không cần đi xem hài, kịch vui, mẹ vẫn cười sảng khoái với những câu chuyện của con.
Con, liều thuốc trẻ mãi của mẹ, bởi tâm hồn non dại toả năng lượng hoàn đồng luôn vây quanh con...

Mẹ ước, chúng ta sẽ nắm tay suốt cuộc đời này, dù mẹ biết, sẽ có nhiều bàn tay khác đi cùng con. - Hiền Thục (ca sĩ)

Status số 6

Mình cũng đặt câu hỏi to tướng này.

Trước giờ tại sao cùng mua, cùng bán mà tên người bán dâm, hình ảnh và cả gốc gác gia đình, học ở đâu, làm ở đâu, lấy chồng chưa, gia đình chồng là ai thì truy ra tới nơi tới chốn. Còn mấy ông, mấy chú, mấy anh mua dâm thì cái tên còn viết tắt, hoặc không để tên luôn, huống gì hình ảnh, gốc gác, công việc hay mối quan hệ tất nhiên càng được bảo mật. Bởi vậy mấy chú đâu có sợ, cứ trốn vợ, trốn con mà ngoại tình, mà mua bán. - Thu Thảo (Hoa hậu Việt Nam 2014)

(Hoa hậu Thu Thảo lên tiếng sau khi đọc bài báo với nội dung thắc mắc về danh tính những người đàn ông mua dâm người mẫu với giá nghìn đô).

thu-thao-9346-1429291720.jpg

Hoa hậu Thu Thảo.

Status số 7

Đã bắt đầu xử phạt trẻ em không đội mũ bảo hiểm, và vẫn còn rất nhiều cha mẹ không tuân thủ, chở con mình lượn lờ né tránh chốt công an các kiểu.

Tôi rất hay nghe các kiểu nói:

- Thượng bất chính, hạ tất loạn.
- Nhà dột từ nóc.
- Viện phí quá đắt, bác sĩ không lương tâm khi bạn bị tai nạn nhập viện.
- Nền giáo dục Việt Nam quá tệ, dẫn đến con cái các bạn hư hỏng...

Haha, chỉ có một việc nhỏ là dạy cho con bạn tuân thủ pháp luật mà các bạn còn làm ngược lại thì các bạn mong con mình sẽ thế nào đây?

Bạn hãy xem sự "nhà dột" hay "thượng bất chính" ngay từ bản thân bạn đối với con mình! Bạn chửi rủa một nền giáo dục trong khi mình thì dạy con điều sai trái? Bạn không biết lo cho sức khỏe, tính mạng của con mình thì tại sao bắt bác sĩ phải tận tâm lo cho con bạn?

Vậy đó, cái sai của bản thân mình thì không thấy, cái miệng đổ thừa thì tài! - Huỳnh Phước Sang (bác sĩ)

Status số 8

Từ thiện là việc tốt. Nhưng, thứ nhất: Muốn kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ trường hợp nào đó thì bản thân phải nắm rất rõ hoàn cảnh của nhân vật để lòng tốt không bị đặt sai chỗ. Thứ hai: Khi chưa biết rõ nhân vật thì không nên share thông tin kêu gọi lung tung. Cuối cùng: Từ thiện là việc làm tự thân. Không nên làm khó người khác bằng cách yêu cầu họ góp tiền. Càng không nên đánh giá ai đó khi họ từ chối giúp đỡ... - Ngô Thiên Chương (phóng viên)

Status số 9

Kể cho mọi người nghe một câu chuyện, nếu có gặp trường hợp giống mình thì cảnh giác nhé!

Sáng thứ 7 vừa rồi, mình dậy sớm và làm việc cực kỳ hăng say, chăm chú không biết bên ngoài như thế nào. Điện thoại thì để bên cạnh cùng 2 cái laptop. Bỗng nhiên có một tên bán báo xông vào mở cửa showroom mình bảo: "Hôm qua có người đặt báo, hôm nay em mang đến giao".

Mình nói ở nhà này không ai đặt báo cả, sao tự dưng lại mở cửa người ta bất lịch sự thế. Mắt nó láo liên. "Tia" thấy cái điện thoại mình rồi, nó mới đặt tờ báo xuống, rồi nói: "Thôi chị cứ nhận báo đấy, nếu không thích chiều em quay lại lấy cũng được". Mình cũng không để ý gì, cứ dán hai con mắt vào màn hình laptop ra cái vẻ bận rộn lắm, xua đi ra đi. Thế là 15' sau, quơ quơ tay tìm điện thoại để kiếm thông tin, quơ hoài không thấy gì. Gọi một phát, "thuê bao không liên lạc được"...

Cay thật, chả hiểu sao giờ người ta bạo gan thế. Cướp ngang nhiên, cướp cạn, cướp như... đúng rồi! - Tường Vi (độc giả Chơi blog chia sẻ)

Status số 10

Hôm qua đi ăn tối, nói chuyện với một anh chàng người Mexico sống ở Canada, hỏi anh về Việt Nam và Thái Lan - nơi anh vừa đi qua. Anh nói tao thích nhất là Đà Nẵng, giống một nơi rất đẹp ở Vancouver mà tao đang sống. Đà Nẵng có biển, có sóng rất phù hợp với môn lướt ván mà sao tao không thấy ai chơi lướt ván vậy?

Mình trả lời chắc là môn lướt ván khá nguy hiểm, không hợp tạng người Việt Nam? Anh cười phá lên, bảo là mỗi ngày tao ra đường phố Sài Gòn này, tao thấy giao thông là thứ nguy hiểm nhất trên đời mà tụi bây đi thoải mái như chỗ không người thì thử hỏi chơi môn lướt ván là cái đinh gì?

Rồi anh nói tiếp cảm giác về Bangkok, là chán, nhà thì san sát nhau quá, không có chỗ thở, đường thì kẹt xe mệt mỏi quá, cũng không có chỗ thở. Mà người thì giống nhau quá, gái hay trai giả gái cũng không phân biệt được, mà điều khủng khiếp nhất là khi tao đưa bạn gái đi vào shop giày dép, thì trời ơi, giày phụ nữ mà bắt đầu từ size 43, đôi chân cô ấy lọt thỏm như đi một chiếc xuồng. Người đàn bà phải như thế nào mới mang vừa những đôi giày ấy, chuyện gì đã xảy ra với thành phố này vậy, người ta mang khuôn mặt phụ nữ và mang giày 43+... - Trần Thị Thanh Loan (độc giả Chơi blog chia sẻ)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,865,326       3/1,087