Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Năm 2012 tớ làm giám khảo mà, có em nào là LTT người QN đâu. Vậy mà rộ lên tin Á khôi trường Điện ảnh bán dâm', NSƯT Kim Oanh viết.

Status số 1

Người ta nhắc đến như một chuyện gì đó vui vui nhưng mình thực sự lo ngại về sự biến đổi khí hậu!

Khi cuộc sống càng phát triển, người ta cứ chặt cây, lấy gỗ làm đồ dùng, các công trình cứ mọc lên như nấm, điều hoà cứ phả ra từ các toà nhà, máy móc thiết bị, hiệu ứng nhà kính... Nhiệt độ cứ ngày một tăng lên, mùa đông năm nay thì gần như chẳng còn lạnh mấy. Chỉ mấy ngày nóng 39, 40 độ này thôi mà trẻ con, người già đã khổ lắm rồi!

Không dùng đồ gỗ, tiết kiệm điện..., ý thức từ những việc nhỏ nếu như không muốn dồn gánh nặng vào con cháu chúng ta sau này phải đối mặt với biến đổi khí hậu! - Lưu Hương Giang (ca sĩ)

Status số 2

Năm 2012 tớ ngồi làm giám khảo cùng NSND Minh Hoà mà, có em nào là LTT người QN đâu. Vậy mà rộ lên tin Á khôi trường Điện ảnh bán dâm. Hoảng hồn, mang cả kính lúp ra xem ảnh mà chả liên quan đến Hoa khôi Quỳnh Trang và hai Á khôi Nguyễn Huyền Trang, Nguyễn Hồ Lê, thí sinh Phong cách Vũ Thu Thảo đã đoạt giải cả. Khổ thân mấy em bị thị phi.

Bởi thế mới nói: Trường nổi tiếng cũng dễ bị "lấy mác làm hàng". - NSƯT Kim Oanh

(NSƯT Kim Oanh lên tiếng về vụ "Á khôi" trường Sân khấu Điện ảnh LTT mới bị bắt do tham gia sex tour với giá 14.000 USD cho 2 ngày).

kim-oanh_1432892463.jpg

NSƯT Kim Oanh.

Status số 3

Khi tình nhân của chồng giở mặt

Đã là người đến sau mà mình vẫn vui vẻ đón về ở chung một mái nhà... Thế mà nàng ấy lại có thể giở mặt với mình như thế chứ. Ôm chồng mình, hôn chồng mình, làm nũng với chồng mình trước mặt mình đã đành, thế mà mỗi khi thấy chồng có tí thể hiện tình cảm với mình thì nàng lại thái độ ra mặt, liền chạy đến kéo chàng ra và ôm chàng hôn thắm thiết. Có lẽ trên đời này chỉ có nàng mới dám làm những điều đó... Và tôi cũng chỉ mỉm cười hạnh phúc trước những hành động ấy. Nàng, với cái tên thân mật, em Na bé nhỏ...

P/S: Người ta nói con gái là tình nhân kiếp trước của ba, tôi bắt đầu tin rồi đấy, hihi. - Jennifer Phạm (Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2006)

Status số 4

Giữa cái nắng 41 độ của huyện Anh Sơn, câu chuyện tôi sắp kể vẫn khiến tôi cay xè hai mắt...

Gia đình chúng tôi đến thăm hôm nay thực sự là một bi kịch! Hai vợ chồng trung niên với khuôn mặt hiền lành và khắc khổ, gánh nặng trên vai gầy những đám tang liên tiếp của đại gia đình. Sau sự ra đi của bố mẹ, em gái, em rể, mỗi người mất vì một căn bệnh khác nhau, họ tiếp tục phải chia tay vĩnh viễn con trai và con gái của mình. Đau lòng hơn cả là cái chết đau đớn của con gái lại do chính tay cậu em rể sát hại do tranh chấp với chị vợ, và để lại một vết chém ngang mặt đứa cháu ngoại bé bỏng đang nằm trong tay mẹ...

Quá nhiều nỗi đau, quá nhiều đứa cháu bơ vơ sống nhờ ông bà trong căn nhà tồi tàn núp dưới tán cây phượng đỏ nhức nhối lòng người! - Thanh Vân Hugo (MC truyền hình)

Status số 5

Con gái đang ngồi taxi đi làm, ba điện thoại:

Ba: Ăn cơm chưa con...
Con: Con chưa, con đang đi làm, có gì gấp không ba?
Ba: Không, ba nhớ nên gọi thôi. Ba đi cắt cỏ cho bò bị đứt tay, buồn nên nhớ con ba gọi...

Con nước mắt chảy nhưng cũng cố nuốt để ba khỏi biết, biết ba cũng đang khóc. Con chỉ muốn cố gắng để bố mẹ đỡ phải khổ nữa thôi... - Lê Thúy (người mẫu)

Status số 6

Từ xa, mình thấy chiếc tay ga đang nằm vật nghiêng trên đường, cô gái đứng bên cạnh. Mình đi chậm lại định dừng thì một giọng nói xe bên cạnh cất lên: "Đi đi anh ơi, cẩn thận ăn đòn oan"... Liếc sang bên đường bên kia, có hai thanh niên đỗ xe không bật đèn đứng nhìn sang. Mình đọc tình huống giống giống thế này rồi nên cứ lờ đi qua luôn. Áy náy vì không giúp người ta nhưng mình cảnh giác. Chỉ lo cho bản thân, có thể mình đã sai?...

Đèn xanh. Mình cho xe chạy. Một bác già làn xe cắt ngang cứ cố phóng nốt. Mình hãm nhẹ xe cách bác chừng 3m, thế nhưng bác này cuống lên và loạng choạng rồi ngẩng mặt lên gắt: "Đm. Đi kiểu đ' gì đấy". Mình không thể dừng xe để chỉnh cho bác này cái thái độ lồi lõm ấy. Quá đủ khoảng không nên mình chỉ nhếch mép, vòng phía đuôi xe bác ấy để đi tiếp. Mình có sai gì không?...

Đèn đỏ, vạch dừng cách 20m không có ai. Hơn chục xe dàn ngang chen chúc trú vào bóng râm chắn mất làn xe ưu tiên bên phải. Tiếng chửi nhau cất lên. Mình đi lên tận vạch đỗ lại, lẻ loi trong nắng chói chang. Hay là mình sai nhỉ?

23h40. Đêm, đường vắng. Đèn đỏ, xung quanh hầu như chẳng ai dừng. Mình dừng đúng làn, một chị mặc áo công nhân đỗ cạnh. Đèn còn hơn 70 giây nữa, cả hai quay sang nhìn nhau ái ngại. Chiếc xe phía sau mới tới đã bấm còi inh ỏi. Hay là mình vẫn sai?...

Mình ghé mua xăng. Trong khi chờ lượt, cứ hở ra khoảng không nào là bị xe sau lách lên cướp lượt. Buồn rằng họ là bất kỳ già trẻ trai gái chứ không riêng đối tượng nào. Mình nhường quá nhiều lần dù có lúc rất vội.

Nén bực mình cho đến trưa nay thì nhịn hết nổi. Một thằng trẻ trâu phi vào cướp lượt. Mình vỗ nhẹ vào yên xe nó và nói: "Lần sau xếp hàng nhé". Nó vứt xe đó quay phắt lại gân cổ nhe răng: "Xếp xếp cái đ' gì. Ông là cái đ' gì mà đòi tôi xếp . Vừa nói nó vừa trợn mắt trợn mũi vung tay vỗ bốp vào mũ mình đội và thái độ như muốn đánh mình tiếp tới nơi.

Biết ngay gặp giang hồ 5 xu gỉ, trời nóng, máu điên mình cũng tăng xông nhanh quá. Không kìm được, không nghĩ gì thêm được mình nghiến răng: "Đm mày làm gì đấy". Thằng kia bị bất ngờ khi thấy thái độ chiến đấu này. Xung quanh mọi người bắt đầu khó chịu lên tiếng. Thấy ăn mình không dễ mà thậm chí có thể hóc xương nên cu cậu gạt xoạch chân chống rồi lẩm bẩm cút mất dạng.

Giờ nghĩ lại, giả sử nếu buộc phải đụng độ sâu tí nữa thì lần này mình sai. Thực sự sai. - Trần Lập (ca sĩ)

tran-lap.jpg

Ca sĩ Trần Lập.

Status số 7

"Chúng tôi đã nỗ lực truyền tinh thần thượng võ cho các cầu thủ. Nhưng tiếc thay, ông trọng tài người Australia đã không biết cách thưởng thức võ của chúng ta. Tôi kiến nghị là cần phải cho ông ấy đến xem V-League", sau trận, một quan chức giấu tên cho biết.

"Tôi tin rằng, trọng tài đã phá nát trận đấu. Chúng ta đã cố gắng thi đấu với tinh thần của các chiến sĩ quả cảm, coi chân của các cầu thủ Thái chả là cái đinh gỉ gì. Nhưng trong khi chúng ta đang hăng hái chiến đấu thì ông trọng tài rút lưỡi lê đâm chúng ta từ sau lưng. Thật là xấu hổ", một khán giả trên mạng bức xúc gào lên.

"Tại sao trọng tài lại hành xử trẻ con đến như thế, tôi không hiểu được. Nhưng tôi tin là ông ấy chưa xem phim "50 sắc thái", hoặc có xem, nhưng là bản bị cắt. Ông ta không biết gì về nghệ thuật khổ dâm của bóng đá chúng ta. Càng tàn bạo thì càng thích thú. Thất bại này không ngăn cản chúng ta tiếp tục thi triển thứ bóng đá ấy lên tầm khu vực", một cầu thủ đá phủi vừa vung nắm đấm, vừa gắt lên.

Và sáng hôm sau, báo chí đồng loạt đổ lỗi cho trọng tài.

Chém gió vui một chút. Chừng nào chưa nhìn được đúng nguyên nhân của thất bại, chừng đó còn thất bại nữa, thất bại mãi, ở cái ao làng này... - Trương Anh Ngọc (nhà báo)

(Nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ sau trận Việt Nam thua 0-1 trước Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2018)

Status số 8

Sau một ngày chạy long sòng sọc, trời quá oi, tối về quyết định ghé quán ngồi ké máy lạnh để xử lý công việc. Lon ton vào toilet, thấy một mẹ đưa con gái đi vệ sinh mà cửa để mở tênh hênh. Lúc bé đi xong, muốn tự với tay lên rửa thì mẹ mắng: "Nghịch gì đấy?" rồi lấy khăn giấy cho con lau thôi. Bé thấy máy sấy tay thì tò mò, đứng tìm hiểu. Bà mẹ đột nhiên tát bốp vào đầu con một cái, lôi con xềnh xệch ra ngoài: "Đã bảo đi ra mà nói hoài không nghe!". Mình đứng hình toàn phần vì choáng.

May quá, chưa có lần nào cho bạn Ong đi vệ sinh mà để cửa mở, đi xong luôn tự biết rửa tay đúng 20 giây để diệt khuẩn và hong tay 15 giây để làm khô sạch sẽ. Lần nào con thích đứng lâu hơn một chút thì cũng tôn trọng để con thoả mãn thì thôi. Việc đấy đơn giản quá, đâu có tiêu hao nhiều hơn 5 phút vào Facebook của bà mẹ đâu. Hic... - Uyên Bùi (độc giả Chơi blog chia sẻ)

Status số 9

Hồi xưa trong văn phòng bạn mình làm, có một con bé làm đủ tất cả mọi việc trong đó, đa năng đa dạng luôn. Nhưng một ngày đẹp trời lại xin nghỉ vì muốn về quê ở gần bố mẹ. Bên công ty nài nỉ nói chuyện để bé đó ở lại nhưng không được. Thế là văn phòng phải tuyển vào cả thảy 4 người để thay thế vị trí. Trong đó có 3 người làm kinh doanh, và một người chỉ là đóng gói hàng hoá. Tiêu chí lúc đó cũng là chọn một trong những người vừa tuyển làm vị trí quản lý.

Nói thật là 3 người kinh doanh cứ như là người ở trển. Một người còn tự đề cử mình là người thích hợp để làm quản lý nữa chứ. Làm lính mà tưởng làm quan. Trong khi làm thì ít, buôn chuyện thì nhiều, chủ yếu là xí xa xí xọn. Rút cuộc đã bị đuổi.

Lúc nhìn thấy một loạt mới vào, mình đã cảm thấy con bé đóng hàng mới là được việc nhất. Chăm chỉ, cặm cụi, lễ phép với tất cả mọi người. Rút cuộc sau một thời gian tiếp xúc, bạn mình đã cho bé đó lên thay thế vị trí đó.

Ra đời đi làm cho người khác, biết người biết ta, chăm làm chăm học thì dễ thăng tiến. Tưởng bở, ảo tưởng thì dễ bị sa thải thôi. - Lâm Chu (độc giả Chơi blog chia sẻ)

Status số 10

Đang dừng đèn đỏ tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lý Tự Trọng thì trước mặt là cảnh cô gái người nước ngoài bám vào sau đuôi xe máy và bị kéo đi. Phản xạ phán đoán tức thì là bị cướp, mình cũng vượt đèn đỏ để đuổi theo nhưng khi qua đến bên kia thì thằng cướp đã bỏ cuộc, vứt lại túi đồ vì cô gái kiên trì bám trụ đoạn đường dài, lúc này cô gái thì đang đứng ôm bụng, chân tay thì rách hết da, chảy máu. Mình dừng xe ngỏ ý giúp đỡ cô gái đi bệnh viện thì cô vẫn ôm bụng và nói cô ấy ổn.

Haizz, 12h trưa ngay tại Sài Gòn. Thêm một hình ảnh xấu về Việt Nam. - Quang Chi Do (độc giả Chơi blog chia sẻ)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,754,741       8/882