Phong cách

Điều mẹ dặn con gái trước ngày cưới

Gia sản nhà cửa của bên chồng, rồi cũng là của con cháu họ - chúng ta là phụ nữ cũng chỉ giữ cho con cái, chẳng dại mà ham hố làm gì!

Kim Oanh Phan

Mẹ từng về nhà chồng ở tuổi như con, khi đó bà ngoại dặn mẹ rằng:

- Dù có được yêu đến đâu cũng đừng thấy chồng bênh mà được thể với cha mẹ của chồng, nếu có ý hùa theo coi chừng khi có gì không vừa ý - lời tỉ tê của con được phơi ra bẽ bàng lắm đấy!

- Anh em bên chồng họ giận nhau , nói xấu nhau con cũng đừng dại mà nghe bên nào... vì anh em họ chém nhau đằng gọng chứ chẳng chém đằng lưỡi đâu.

- Nếu nhà có chị hoặc em gái chồng, con khôn khéo lấy họ làm đồng minh vì sức mạnh của họ con nên ghi nhớ: giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng.

- Các cháu nhỏ bên chồng có thể làm con khó chịu , con hãy nhớ rằng lúc bé nó thích lui tới vì cô dâu mới ... chứ lớn rồi con mời chúng cũng chẳng đến đâu... Chịu đựng một chút kẻo sau chúng chỉ nhớ đến bị con đối xử gắt gỏng mà thôi.

me3-7028-1438072182.jpg

Ảnh minh họa.

- Hàng xóm bên chồng sau đám cưới đều muốn xem ồn ã từ con...hãy chào hỏi và cư xử đúng mực chứ con đừng nghe chuyện từ họ : họ thích đưa chuyện qua , đẩy chuyện lai và con như quả bóng trong trò tung hứng của họ.

- Về bên nhà chồng con nên gắng tự lực, vì khi có điều không vừa ý bỗng con thấy mình bị liệt kê bao nhiêu khiếm khuyết, mà việc bị coi là dựa dẫm lúc ấy khiến con có cố gắng thì sự đã rồi!

-

Như mẹ đây: ngày cũng vì chồng vì con, tối cũng ngủ trên một góc giường để mai lại bắt đầu một ngày mới... Nếu bị vướng vào tranh chấp cũng có được gì cho mình mà vẫn mang tiếng tham lam! Lời mẹ dặn con là của người đã trải qua con đừng xem thường nhé!

NgoiSao.net

Điều mẹ dặn con gái trước ngày cưới - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,695,225       7/914