Phong cách

Dáng đứng 'khó đỡ' của búp bê mặc đồng phục Vietnam Airlines

Búp bê khổng lổ trong thế dứng dạng chân, mặc bộ đồng phục áo dài của hãng hàng không quốc gia Việt Nam tại một nhà ga ở Nhật đang gây xôn xao.

Bức ảnh cô búp bê khổng lồ mặc đồng phục Vietnam Airlines đứng ở một nhà ga tại Nhật đang được cộng đồng mạng chia sẻ nhanh chóng mặt, với dáng đứng dạng chân khá phản cảm. Phía sát tường là dòng chữ tiếng Nhật ghi thông điệp hãy tới Việt Nam. Nhà ga được xác định là tại Nagoya, Nhật Bản.

nhat9.jpg

Theo tìm hiểu, ngày 19/8, fanpage chính thức của gân bay quốc tế Chubu Centrair International Airport, Nagoya, đăng tải bức ảnh 2 tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines, với lời chú thích nhân kỷ niệm 10 năm quan hệ giữa sân bay Chubu và hãng hàng không quốc gia Việt Nam, búp bê khổng lổ Nana chan (tên của con búp bê) sẽ được mặc đồng phục tiếp viên hàng không từ ngày 19/8 đến 25/8.

nhat10.jpg

Búp bê Nana chan rất nổi tiếng ở Nhật, ra đời vào ngày 28/4/1973 ở Thụy Sĩ với chiều cao 6,1 mét, cân nặng 600 kg; đặt trước của thang máy đến bên xe bus Meitetsu với tư thế dạng chân cố định, phi giới tính, tùy theo mỗi sự kiện sẽ được thay các trang phục khác nhau, thông thường là mỗi tháng thay đổi một lần. Bởi thế, khi sự kiện này diễn ra, búp bê Nana chan mặc đồng phục mới Vietnam Airlines cũng là chuyện đã có tiền lệ.

nhat2.jpg
nhat4.jpg

Tuy nhiên, sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh búp bê Nana chan đã nhận được nhiều ý kiến trang cãi của người xem, phần nhiều là từ dáng đứng "hiên ngang" dạng hai chân trong bộ áo dài truyền thống Việt Nam, thiếu thiện cảm.

Bạn Quỳnh Chi cho biết: "Nhìn xấu quá, con gái Việt Nam dịu dàng nết na đâu có ai đứng vậy đâu, nhất là khi mặc bộ quốc phục".

Bạn Anh Tuấn viết: "Sai lầm ở người ký hợp đồng thuê cái tượng và mặc cho nó bộ áo dài Việt Nam gây phản cảm. Quảng cáo cũng có năm bảy đường quảng cáo, rập khuôn người khác mà không chịu tư duy. Kể cả bức tượng có sẵn thì việc khoác lên chiếc áo dài mà làm xấu cả hình ảnh của áo dài thì mình có quyền lựa chọn là không làm điều đó. Truyền thống của mình không phải cứ phải đi theo người khác chỉ để quảng bá mà mất hết hình ảnh".

Trái lại, nhiều người đưa ra ý kiến bảo vệ những người tổ chức, với quan điểm, bức tượng nổi tiếng đã có dáng đứng sẵn như vậy từ trước, việc "mặc" cho nó bộ áo dài đồng phục Vietnam Airlines cũng là việc bình thường, không có gì gây sửng sốt.

Bạn Polly nêu ý kiến: "Đấy là dáng đứng vĩnh viễn của búp bê và người ta chỉ thay đồ cho nó theo các sự kiện nổi bật Nhật , điều này ko phải do Vietnam Airlines làm nên các bạn đừng có chỉ trích".

Bạn Mai Phương chia sẻ: "Việc cho búp bê Nana chan mặc đồng phục Vietnam Airlines nhân kỷ niệm mỗi quan hệ với Nhật Bản mình nghĩ chúng ta nên vui mới phải, vì thể hiện sự hội nhập giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế. Các bạn cũng đừng quá xem trọng đó là bộ quốc phục biểu trưng cho quốc gia như đi trưng bày ở các hội nghị văn hóa, nó đơn giản chỉ là bộ đồng phục của một hãng hàng không mà thôi. Chúng ta không nên căng thẳng".

Xem thêm hình ảnh búp bê Nana chan ở Nhật khi được thay các bộ đồ trước đây:

nhat5.jpg
nhat6.jpg
nhat7.jpg
nhat8.jpg

Tùng Dương tổng hợp

NgoiSao.net

Dáng đứng 'khó đỡ' của búp bê mặc đồng phục Vietnam Airlines - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,667,210       2/565