Phong cách

Tôi không phải fan Việt Nam, tôi là người Việt Nam

Tôi không yêu Việt Nam như cách yêu Idol của các fan cuồng. Tôi yêu Việt Nam bởi đó là đất nước của tôi.

Hoàng Anh Tú

Vì Việt Nam là đất nước của tôi nên tôi sẽ biết xót xa với những mất mát của đất nước mình. Như xương máu của lịch sử, như Hoàng Sa, Trường Sa, như những danh lam đang bị tàn phá, như những tục lệ tích cực bị mai một, như những lễ nghi, văn hoá đẹp bị bỏ quên... Chứ tôi không điên cuồng cái gì của Việt Nam cũng là nhất!

Tôi hiểu và biết những gì chúng ta tốt và những gì là xấu xí của người Việt. Và yêu nó bằng việc làm thay đổi nó từ chính bản thân mình. Từ những điều thật nhỏ bé. Như việc tuân thủ luật pháp. Như việc không làm điều xấu. Như việc đối xử với mọi người bằng tình cảm chứ không phải bằng tính toán. Như việc mỉm cười nhiều hơn với người nước ngoài. Như việc làm tốt nhất công việc của mình. Bởi tôi ý thức tôi là một phần của Việt Nam chứ không phải là một fan của Việt Nam.

vietnam1-4273-1441099229.jpg

Ảnh minh họa.

Lòng tự hào dân tộc rất tốt nhưng tự hào dân tộc mình không phải bằng việc hạ bệ dân tộc khác, phỉ báng dân tộc khác hay cầu cho bão đổ vào đất nước khác. Có người nói yêu nước bằng cách bài ngoại dụng nội. Nhưng tôi cho rằng bài ngoại tốt hơn cả hãy bằng việc nghiêm khắc và nghiêm túc với đồ nội! Nếu bạn làm tốt nhất công việc của mình thì hẳn chất lượng nội sẽ tăng và vượt đồ ngoại.

Tôi buồn chứ khi cả thế giới họ vẫn dùng đồ Tàu sao Việt Nam mới là nơi có đồ Tàu tệ nhất? Vì người Việt tự giết người Việt bởi lòng tham của họ.

Tôi buồn chứ khi trong nước người Việt chửi người Việt vì không yêu nước theo cách họ muốn, không chửi nước ngoài như họ.

Tôi buồn chứ khi nhiều người trong chúng ta yêu nước kiểu bầy đàn, idol, fan cuồng trong khi chính họ đang tàn phá đất nước, hình ảnh đất nước mỗi ngày bằng sự ngu muội của họ.

Yêu nước, mỗi người yêu một cách. Nhưng cách nào đi chăng nữa cũng phải bằng việc khiến cho tình yêu ấy có giá trị hơn khi đối tượng họ yêu phải tốt lên. Chứ không phải là tệ đi. Thứ tình yêu kiểu fan cuồng là thứ tình yêu ích kỷ, ngu muội vì nó làm cho mọi thứ tệ hơn. Nó chỉ thoả mãn sở thích, sự cuồng của người nói lời yêu chứ không phải là yêu. Bạn yêu nước chứ?

NgoiSao.net

Tôi không phải fan Việt Nam, tôi là người Việt Nam - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,644,836       6/1,024