Phong cách

Hôn nhau là phạm pháp, tè bậy là không sao

Ở nhà, vợ chồng tôi vẫn hôn nhau trước mặt con. Và điều đó khiến ba đứa nhà tôi thấy hạnh phúc vì bố mẹ chúng yêu nhau.

Hoàng Anh Tú

Trong làng thời đại của nhà tôi, nhiều cha mẹ cho con chơi dưới sân chơi mà con buồn tè thì thường tụt quần con cho tè ngay vỉa hè. Họ bảo: "Trẻ con mà! Chả có gì mà phải ầm ĩ".

Nhưng sẽ là ầm ĩ đấy khi các anh chị sinh viên bên ngoài vào trong làng ngồi hôn nhau. Nhiều cha mẹ sẽ gay gắt vô cùng vì hình ảnh hôn nhau ấy sẽ ảnh hưởng đến tụi trẻ con.

Tôi không hiểu sao tè bậy thì bình thường mà hôn nhau lại là kinh khủng? Khi xem phim, đến cảnh hôn nhau, nhiều cha mẹ đều lấy tay che mắt con hoặc vờ sai con lấy cái này cái nọ. Tại sao thế? Tại sao phải thế? Hôn nhau là sai ư? Xem người ta hôn nhau là ảnh hưởng đến tâm lý giới tính của trẻ sao? Có nghiên cứu tâm lý hay nhà nghiên cứu tâm lý nào cho tôi ít kiến giải với? Bởi chả cần phải xem phim, Chúng chỉ ghét (và sợ) khi bố mẹ nói to với nhau.

Hay vợ chồng tôi sai rồi? Tôi nghĩ, dạy con yêu thương như tay là để ôm, như những nụ hôn dành tặng nhau là tốt chứ? Để các con lớn lên trong tràn ngập tình yêu của bố mẹ là tốt chứ sao?

couple1-9768-1442394556.jpg

Ảnh minh họa.

Giáo dục về giới tính cho con tuyệt đối không phải là bịt mắt con trước cảnh hôn nhau hay lôi con đi chỗ khác khi có một cô mặc áo hở cả ti. Tôi không nghĩ đó là cách để chúng ta giữ cho đầu óc con trong sáng. Không phải cứ vô trùng đã là sạch. Chúng ta giữ làm sao cho xuể? Tôi nghĩ, sao không trò chuyện với con nhiều hơn, biến những "giáo cụ" trực quan ấy thành cớ để nói cho con nghe về giới tính, về tình yêu, về thân thể và về cả phẩm giá!

Tôi không học theo Tây về sự tự do phóng khoáng. Tôi chỉ muốn là bạn với con mình. Là bạn chứ không phải là bố. Bởi là bạn thì đồng đẳng với con, bớt lo lắng xa vời đi, bớt suy diễn suy luận đi. Chứ cứ là bố thì sẽ đầy âu lo đấy!

Hôm qua, trả lời phỏng vấn về bộ sách tôi vừa xuất bản, tôi bảo: "Tôi muốn mỗi cuốn sách của tôi sẽ là một cầu nối cho bố với con, cho mẹ với con. Là để hai bên có thể nói cùng nhau nhiều hơn, bày tỏ được với nhau nhiều hơn thay vì áp đặt, chỉ thị và phán xét!".

Món quà lớn nhất mà cha mẹ nên dành tặng con mình, tôi nghĩ, đó là thời gian. Để quá trình trưởng thành của các con không đơn độc! Chứ không phải là nhốt con vào lồng kính tiệt trùng 100%. Chắc chắn!

NgoiSao.net

Hôn nhau là phạm pháp, tè bậy là không sao - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,594,755       3/975