Phong cách

Bí quyết chọn cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ

Địa chỉ thẩm mỹ uy tín sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao, tiết kiệm thời gian và chi phí cho phái đẹp.

Việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ được nhiều người đặc biệt quan tâm. Hệ lụy của việc thẩm mỹ hỏng không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài mà còn khiến bạn bị tự ti, không dám giao tiếp với người lạ. Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văng Việt Hảo, Giám đốc Viện thẩm mỹ Mắt Ngọc chia sẻ kinh nghiệm về việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín.

polyad

Bác sĩ Nguyễn Văng Việt Hảo là người có thâm niên và tay nghề cao trong phẫu thuật thẩm mỹ mắt.

- Bên cạnh những ca thẩm mỹ thành công, có nhiều người phải gánh chịu khuyết điểm do thẩm mỹ hỏng. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

- Điều này do 2 nhóm: nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan. Thứ nhất, về nguyên nhân khách quan, làm đẹp cũng như các phẫu thuật khác trong y khoa có những rủi ro nhất định. Nhiều bác sĩ dù được đào tạo rất tốt, có nhiều ca xử lý rất dễ nhưng cũng có nhiều trường hợp rất khó, phức tạp, ngay cả chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc cũng phải đối mặt với chuyện đó.

Nguyên nhân thứ 2 đến từ việc nhiều người chọn thẩm mỹ tại cơ sở thiếu uy tín. Nếu điều kiện về vô trùng không được đảm bảo thì nguy cơ nhiễm trùng sẽ cao, bác sĩ thiếu kinh nghiệm.

Ngoài ra, việc không chuyên sâu của bác sĩ cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Đặc biệt là trường hợp sửa chữa các khiếm khuyết do lần phẫu thuật trước.

- Vai trò của bác sĩ thực hiện phẫu thuật là như thế nào?

- Vai trò bác sĩ phẫu thuật được thể hiện trong 3 giai đoạn: trước mổ, trong mổ và sau khi mổ.

Trước mổ, giai đoạn thăm khám tư vấn: bác sĩ phải thăm khám thật kỹ, lắng nghe yêu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó, chọn phương án mổ phù hợp.

Giai đoạn sau khi mổ cũng rất quan trọng. Bác sĩ phẫu thuật phải trực tiếp tái khám sau phẫu thuật, hướng dẫn cách chăm sóc để đạt kết quả tốt.

polyad

Trong khi mổ, bác sĩ phải thật sự dồn hết tâm huyết vào ca mổ, thậm chí phải thật kiên nhẫn mới có thể đạt kết quả tốt.

- Theo bác sĩ, các bạn khi phẫu thuật thẩm mỹ cần chuẩn bị điều gì?

- Trước tiên bạn nên tìm hiểu về những điều kiện pháp lý của cơ sở mà bạn dự định phẫu thuật thẩm mỹ. Vì hiện nay theo quy định của Bộ Y tế, một bác sĩ muốn hành nghề phải có chứng chỉ hành nghề về phẫu thuật thẩm mỹ, sau đó sẽ được thẩm định để cấp giấy phép hoạt động. Trong giấy phép đó sẽ thể hiện cụ thể bác sĩ được thực hiện những hoạt động gì.

Sau khi tìm hiểu về bằng cấp, bạn nên tìm hiểu rõ hơn về kinh nghiệm và đánh giá của các bệnh nhân khác về tay nghề của bác sĩ.

Đối với phẫu thuật thẩm mỹ ở mức độ lớn hơn thì trước khi mổ, bạn phải thực hiện công đoạn kiểm tra xét nghiệm đánh giá sức khỏe, như xét nghiệm máu, đo điện tim, chụp X quang tim phổi để đánh giá toàn bộ sức khỏe của người đó có đảm bảo để thực hiện phẫu thuật hay không.

- Hiện tại, mô hình chuyên môn hóa trong thẩm mỹ đang được áp dụng nhiều. Như thế nào là chuyên môn hóa trong thẩm mỹ thưa bác sĩ?

- Chuyên môn hóa là nắm bắt, đào sâu kiến thức, thực hiện công tác chuyên môn vào từng lĩnh vực cụ thể, ví dụ như trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ bao gồm phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, khuôn mặt, ngực, bụng... Tại Hàn Quốc, bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về một lĩnh vực, có thể là phẫu thuật mũi hoặc mắt. Mức độ đó gọi là chuyên môn hóa, thậm chí trong phẫu thuật mắt, bác sĩ còn đi sâu hơn nữa là chỉ chuyên mổ mí trên, mí dưới hoặc chỉ chuyên bấm mí mắt to, chuyên phẫu thuật mắt to...

polyad

Hình ảnh trước và tái mắt to. Trước mổ, mí to và mắt nhỏ không tự nhiên. Sau phẫu thuật mắt to, mí nhỏ tự nhiên, mắt to tròn làm cho gương mặt nhìn tươi trẻ hơn.

- Vậy ích lợi của chuyên môn hóa trong phẫu thuật thẩm mỹ là gì?

- Với mô hình chuyên môn hóa trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, Hàn Quốc đã có những tiến bộ và trở thành một trong những trung tâm lớn về sắc đẹp thẩm mỹ. Khi một bác sĩ đã bước vào phẫu thuật thẩm mỹ chuyên sâu, hiểu biết và kinh nghiệm của họ về lĩnh vực đó là rất lớn, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Trước đây, chúng ta thường nghĩ đơn giản phẫu thuật mắt chỉ là tiểu phẫu, chỉ cắt mí, lấy da, lấy mỡ. Tuy nhiên, trong thẩm mỹ mắt, nhiều kỹ thuật đi sâu và phức tạp, không chỉ vài phút mà có thể mất tới hàng giờ đồng hồ để hoàn thiện một đôi mắt đẹp và tự nhiên. Yêu cầu cao của phẫu thuật thẩm mỹ là đòi hỏi sự tự nhiên. Điều này đòi hỏi kỹ thuật phải rất chuyên sâu cũng như sự kiên nhẫn và tỉ mỉ của chuyên gia thẩm mỹ.

(Nguồn: Viện thẩm mỹ Mắt Ngọc)

NgoiSao.net

Bí quyết chọn cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,565,002       45/1,025