Phong cách

Facebooker hả hê phanh phui những vụ 'sống ảo'

Chỉ trong một thời gian ngắn, liên tiếp những màn 'khoe hàng" không đúng sự thật bị lột trần khiến cộng đồng xôn xao.

Sự phát triểncủa mạng xã hội, đặc biệt là Facebook khiến cho mỗi người ngoài việc khẳng định bản thân còn chú trọng hơn trong việc xây dựng một hình ảnh hào nhoáng trên thế giới ảo. Cùng một hình ảnh, cùng một món đồ nhưng lại được tới 3-4 chủ tài khoản Facebook đăng lên và ngầm quy định là... của mình. Những câu chuyện tưởng cũ nhưng lại nóng trở lại thời gian gần đây đang được cộng đồng truyền tay nhau rộng rãi.

Cách đây chưa lâu, một fanpage nổi tiếng đăng tải hình ảnh một bộ son môi mỹ phẩm nước hoa hàng hiệu. Điều đáng nói là tấm hình trên đã được tới... ba tài khoản đăng tải trong cùng một khoảng thời gian và ai cũng nhận những món đồ đó là của mình. Không ai biết thực hư đằng sau bức ảnh, thế nhưng chuyện "nhận nhầm" cả bộ mỹ phẩm của người khác khiến các cô gái lập tức bị cộng đồng mạng gắn  mác "sống ảo".

facebooker-ha-he-phanh-phui-nhung-vu-song-ao

Bộ mỹ phẩm thuộc sở hữu của ba người.

Ngay sau đó, lại một vụ "sống ảo" nữa bị những người dùng mạng thông minh "bắt bài". Lần này bối cảnh là một spa sang trọng tại TP HCM. Nhân vật trong bức ảnh đang tận hưởng những phút giây thư giãn đủ khiến bất cứ cô gái nào cũng phải ghen tị. Ghen tị đến mức mà ngay sau đó, có tới ba cô đồng loạt đăng bức ảnh trên để check-in cùng với caption khiến ai cũng ngầm hiểu họ chính là nhân vật trong tấm hình.

facebooker-ha-he-phanh-phui-nhung-vu-song-ao-1

Cùng một bức hình đi spa nhưng ai cũng nhận là của mình.

Mới đây, câu chuyện của cô gái P.Q.T.N nhận được nhiều lời quan tâm nhất. Vốn đam mê thể thao và sở hữu một thân hình đẹp, cô vẫn kỳ công download ảnh các người mẫu nước ngoài sau đó... ghép mặt mình vào và đăng lên Facebook. Không chỉ có vậy, cô gái còn nghĩ ra được những caption "không thể thật hơn" để đăng cùng những bức ảnh. Kỹ thuật ghép mặt mình vào body người khác đòi hỏi chủ nhân bức ảnh phải có trình độ photoshop "cứng" vì vậy không khó để cộng đồng mạng nhận ra sự thật đằng sau thân hình siêu hot kia. Ngay sau khi bị phát giác, cô gái đã nhanh chóng xóa toàn bộ album ảnh trên.

facebooker-ha-he-phanh-phui-nhung-vu-song-ao-2

Khuôn mặt dễ thương cùng thân hình đi mượn.

facebooker-ha-he-phanh-phui-nhung-vu-song-ao-3

 Check-in tại một địa điểm không ai biết ở Phú Mỹ Hưng.

Và mới đây nhất, câu chuyện về chiếc iPhone 6S màu hường bị móp méo cũng đã mang lại cho dân mạng một trận cười thỏa sức.

facebooker-ha-he-phanh-phui-nhung-vu-song-ao-4

 Một chiếc iPhone bị hỏng, cả bốn người tiếc ngẩn ngơ.

Qua những câu chuyện trên, hầu hết mọi người đều nhận ra rằng những nhân vật trong các status đều viết caption rất khéo léo, vẽ nên một câu chuyện như thể chính họ từng trải qua và kể lại. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ và liên tiếp họ bị lộ tẩy những chiêu trò không giống ai của mình. Không bàn đến việc tìm ra ai mới thực sự là chủ nhân của những tấm hình trên, nhưng chút like, chút comment, chút danh tiếng ảo đã biến họ thành "trò cười" của cộng đồng. 

Minh Dương

NgoiSao.net

Facebooker hả hê phanh phui những vụ 'sống ảo' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,514,427       27/984