Phong cách

Cửa hàng ép khách mua đồ, không cho ra về tay không

Định ra về vì không tìm được quần áo ưng ý, cô gái trẻ đã bị chủ và các nhân viên bắt phải mua một chiếc áo rồi mới thả cho ra khỏi cửa hàng.

Sự việc diễn ra cách đây ít ngày tại khu chợ sinh viên quen thuộc với các bạn trẻ tại Hà Nội. Thế nhưng cô gái trẻ này lại không may khi bước vào cửa hàng quần áo có cách phục vụ lập dị. Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên Facebook đã nhận được hơn 15.000 lượt like từ cộng đồng.

phan-no-cua-hang-ep-khach-mua-do

Cửa hàng được nhắc đến trong câu chuyện.

Nguyên văn bài viết được cô gái giấu tên chia sẻ:

"Ức chế kinh khủng, vừa rồi đi mua đồ hộ thôi, địa chỉ chợ Nhà Xanh (đối diện tiệm bán phụ kiện điện thoại số 37 đường Phan Văn Trường), quầy không ghi địa chỉ. Vào quầy đồ nam, mình lựa mua áo mặc thu đông cho đứa em. Đi mua hàng thì ai cũng chọn kiểu cách, chất liệu rồi giá cả. Mình vào cũng xem mấy mẫu, rồi chủ quán lấy một chiếc áo ra nói đây mẫu mới mùa này, giá thế này thế này, em lấy anh bớt cho… Mình cũng bảo là anh cứ để cho em tự nhiên, em muốn xem thêm, vì mình cũng chưa thấy chiếc nào ưng ý. Xem thêm một lúc nữa mình cũng không ưng cái nào nên xin phép ra về. Thế là đám nhân viên có ba người tính cả chủ là 4 xông vào chặn mình không cho ra. 

Chúng nó cậy đông xông vào áp đảo chặn cửa, nói đủ các lời lẽ thiếu tôn trọng nếu không muốn nói là quá đáng, mất dậy. Một nhân viên nữ bảo: "Mắt mày mù à, mày không có tay à?" lúc mình phân bua rằng anh chủ tự lấy cái áo đấy xuống giới thiệu), rồi "Đầu mày đầu bò à nói như thế mà không hiểu?". Sau một hồi như thế đứa nào cũng hùng hùng hổ hổ, cả chủ quán cũng vào hùa. Mình thực sự không ưng cái áo đó, không muốn lấy, cũng chưa nói năng giá cả gì, chỉ mới vào xem kiểu chất liệu. Ức chế kinh khủng. Nếu mình không lấy cái áo đó nó không cho mình ra vì chặn hết cửa ra. Nói đôi co cũng chỉ là ép khách. Quá trơ trẽn từ nhân viên đến chủ. Cái áo nói phét lên 220 nghìn, đến lúc trả cho xong 160 nghìn vẫn bán. Qua đây nhắn các bạn lỡ ai có đi mua hàng thì tránh cái quán đó và phải cẩn thận. Mình thực sự phát khiếp thái độ bán hàng. Quá trơ tráo, tởm lợm".

phan-no-cua-hang-ep-khach-mua-do-1

Có lẽ cô gái trẻ không phải nạn nhân đầu tiên của cửa hàng này.

Bài viết sau khi được chia sẻ đã nhận làn sóng bức xúc từ dân mạng. Rất nhiều người cho biết họ cũng đã từng gặp chuyện tương tự ở cửa hàng trên và khuyên mọi người đừng đến mua đồ tại đây. Ý thức, văn hóa bán hàng lại một lần nữa được bàn luận rôm rả trên mạng xã hội. Bạn Khánh My bình luận: "Buôn bán làm ăn chộp giật như thế này sẽ không bao giờ bền. Khách hàng là thượng đế. Chỉ còn cách lan truyền thật rộng, tẩy chay thật mạnh những cửa hàng có thái độ như thế này để họ nhận được bài học thích đáng, rằng bắt nạt, chèn ép khách hàng chưa bao giờ là cách kinh đúng đắn".

Mike

NgoiSao.net

Cửa hàng ép khách mua đồ, không cho ra về tay không - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,430,325       179/2,059