Phong cách

Câu chuyện đáng thương sau lời nói 'Xin đừng chôn cháu'

Câu nói của cậu bé 6 tuổi người Yemen khi được các bác sĩ chữa trị khiến hàng nghìn người trên thế giới xúc động.

Mới đây, hình ảnh và câu nói của cậu bé người Yemen (một quốc gia ở bán đảo Ảrập), 6 tuổi khi bị thương nặng lay động trái tim của hàng triệu người trên khắp thế giới.

Bé Fareed Shawky đã bị thương nặng ở vùng đầu và bị tràn máu bên trong cơ thể sau khi một tên lửa đánh vào ngôi nhà của em ở thành phố lớn thứ 3 của Yemen. Cậu bé được điều trị tại một bệnh viện sau khi bị một mảnh đạn trúng vào người trong cuộc tàn sát đẫm máu của phiến quân Houthi.

thong-diep-y-nghia-qua-cau-noi-xin-dung-chon-con-1

Video đăng tải những khoảnh khắc đau khổ mà cậu bé đáng thương phải trải qua trên giường bệnh, từng giây từng phút giành lấy sự sống từ "thần chết". Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt đầy đau đớn của em. Cậu bé 6 tuổi đã nói trong đau đớn: “Đừng chôn cháu bác sĩ ơi!”.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã không xảy ra. Fareed qua đời vài ngày sau đó. Nhưng có lẽ em không hề biết rằng, câu nói này của em đã lay động trái tim của hàng triệu người trên toàn thế giới.

thong-diep-y-nghia-qua-cau-noi-xin-dung-chon-con
cau-chuyen-dang-thuong-sau-loi-noi-xin-dung-chon-chau-2

Hình ảnh của Fareed Shawky trong những ngày chiến đấu giành giật sự sống.

Em là một trong trong 5.000 người đã thiệt mạng trong vụ ném bom ở Yemen vào tháng 3 vừa qua nhưng cho tới tháng 10, người quay video - anh Ahmed Basha mới đăng tải lên Facebook của mình để kêu gọi ủng hộ chấm dứt các cuộc xung đột trong nước. “Chiến tranh là một điều đáng xấu hổ. Lời nói của cậu bé sẽ theo tôi suốt cuộc đời này”, Yemen Ahmed Basha chia sẻ.

Video đầy xúc động của em nhận được hơn 160 nghìn lượt xem trên Facebook. Giờ đây, hàng chục nghìn người Yemen đang tích cực kêu gọi chấm dứt chiến tranh trong nước trên các phương tiện truyền thông từ cái chết thương tâm của cậu bé 6 tuổi tội nghiệp.

Một người dùng mạng viết: “Nếu như cái chết của cậu bé Aylan Kurdi là đại diện cho bi kịch của người dân Syria thì Fareed Shawky chính là biểu hiện bi kịch của người dân Yemen”.

thong-diep-y-nghia-qua-cau-noi-xin-dung-chon-con-2

Hình ảnh cậu bé 6 tuổi khi còn sống.

cau-chuyen-dang-thuong-sau-loi-noi-xin-dung-chon-chau-4
cau-chuyen-dang-thuong-sau-loi-noi-xin-dung-chon-chau-5

Rất nhiều người dùng mạng chia sẻ câu chuyện cũng như câu nói đáng thương của cậu bé người Yemen.

Tracy
Ảnh: Facebook

NgoiSao.net

Câu chuyện đáng thương sau lời nói 'Xin đừng chôn cháu' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,413,954       2/880