Phong cách

Khi fashionista trở thành nhà thiết kế

Thành công khi 'đá chéo sân' của Alexa Chung, Chiara Ferragni hay Olivia Palermo là điều mọi tín đồ thời trang khao khát.

khi-fashionista-tro-thanh-nha-thiet-ke

1. Chiara Ferragni
Fashionista 28 tuổi người Italy gây tiếng vang sau khi ra mắt dòng sản phẩm giày do chính cô thiết kế năm 2014. Được bán ra với con số ấn tượng cùng giá trung bình từ 220 đến 500 USD, những mẫu giày "cộp mác" Chiara đã có mặt tại hơn 200 cửa hàng trên 25 quốc gia. Dòng sản phẩm cô hợp tác cùng thương hiệu Steve Madden cũng ghi dấu ấn với con số 16.000 đôi được bán ra chỉ trong vòng 2 tuần sau khi ra mắt. Lợi nhuận thu về 8 triệu USD từ việc kinh doanh thời trang đã giúp Chiara lọt vào danh sách 30 under 30 (30 người thành công dưới 30 tuổi) của tạp chí Forbes. Không dừng lại ở đó, blogger tài năng còn đặt ra mục tiêu 11 triệu USD vào năm 2016, quyết tâm chinh phục thị trường ở phạm vi rộng hơn.

khi-fashionista-tro-thanh-nha-thiet-ke-1

Mẫu giày do chính Chiara thiết kế không chỉ có tính ứng dụng cao mà còn giúp người mang nâng tầm được phong cách. Dòng sản phẩm đặc trưng, có số lượng bán ra nhiều nhất chính là những mẫu giày bệt phom dáng trẻ trung, được phủ nhũ óng ánh và có đính chi tiết hoạt họa vui nhộn, bắt mắt.

khi-fashionista-tro-thanh-nha-thiet-ke-2

Bản thân Chiara cũng là người đóng góp không nhỏ vào thành tựu của chính mình khi tích cực lăng-xê cho các sáng tạo cá nhân, đưa hình ảnh các thiết kế tới gần với công chúng.

khi-fashionista-tro-thanh-nha-thiet-ke-3

Ngoài giày, những phụ kiện như ốp điện thoại iPhone được thiết kế bởi fashionista này cũng là dòng sản phẩm bán chạy.

khi-fashionista-tro-thanh-nha-thiet-ke-4

2. Alexa Chung
Là một trong những biểu tượng cho thế hệ fashionista thời đại mới, Alexa Chung ghi điểm nhờ vẻ đẹp đậm chất Anh quốc và gu thời trang hoàn hảo. Sau khi tạo được hình ảnh vững chắc trong làng mốt, cô gái gốc Hoa đã tham gia quảng bá, cộng tác với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng. Trong số đó, phải kể đến mối duyên giữa thương hiệu Mulberry và Alexa khi hai bên đồng thiết kế và sản xuất dòng túi mang tên cô.

khi-fashionista-tro-thanh-nha-thiet-ke-5

Túi "Alexa" của Mulberry đã tạo nên cơn sốt trong toàn giới mộ điệu. Đồng thời, doanh số ấn tượng từ việc tiêu thụ mẫu túi này đã giúp thương hiệu thu về lợi nhuận lớn. Năm 2010, tăng trưởng Mulberry chạm con số 38%, tăng từ 32,3 lên tới 44,7 triệu Bảng Anh. Không thể phủ nhận rằng, chính sức hút của Alexa Chung đã giúp thiết kế túi mang tên cô nhanh chóng trở thành một trong những "It Bag" mà bất cứ tín đồ thời trang nào cũng muốn có.

khi-fashionista-tro-thanh-nha-thiet-ke-6

Năm 2014, Alexa Chung đảm nhận vai trò thiết kế cho dòng sản phẩm của thương hiệu AG Jeans và cũng tạo được dấu ấn tích cực. Đầu năm 2015, cô tiếp tục bắt tay với thương hiệu đồ jeans này và cho ra mắt bộ sưu tập mới, tiếp nối thành công trước đó.

khi-fashionista-tro-thanh-nha-thiet-ke-7

2. Olivia Palermo

Ngôi sao của The City cùng thương hiệu giày Aquazzura cho ra mắt loạt thiết kế mang cảm hứng retro từ thời kỳ Victoria (khoảng thế kỷ 19) vào cuối tháng 8/2014. Bộ sưu tập gắn liền với style của Olivia đã chinh phục đông đảo các cô nàng ưa thích sự duyên dáng, đài các và có nét cá tính kiêu kỳ. Bản thân fashionista sinh năm 1986 cũng là fan của thương hiệu giày đến từ Italy này. Và cũng chính cô đã tích cực quảng bá những sản phẩm tuyệt đẹp ấy khi liên tục kết hợp chúng cùng những bộ cánh yêu thích.

khi-fashionista-tro-thanh-nha-thiet-ke-8

Năm 2014, Olivia nhận lời thiết kế kính mắt cho Westward Leaning, giúp nhãn hàng thu được lợi nhuận đáng kể. Theo đánh giá từ phía thương hiệu, việc cộng tác với quý cô người Mỹ này còn tạo được sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn cả những gương mặt đình đám như Justin Bieber hay Jessica Alba. Bằng chứng là lượng tiêu thụ tăng vọt kể từ sau khi sản phẩm sáng tạo bởi Olivia ra mắt. Trong khi, kỳ vọng về doanh số của mẫu kính từng được Justin Bieber đeo sau khi chia tay Selena Gomez lại không được như mong đợi. Điều đó là bảo chứng cho tên tuổi Olivia Palermo ngày càng trở nên "đắt giá" hơn đối với các nhãn hiệu.

khi-fashionista-tro-thanh-nha-thiet-ke-9

Cùng năm 2014, stylist sành điệu bậc nhất New York còn thử sức với vai trò thiết kế nội thất. Thử nghiệm đầu tiên của cô chính là căn hộ của mình. Sản phẩm hoàn thành nhận được rất nhiều lời khen của người hâm mộ và cả chuyên gia trong giới.

khi-fashionista-tro-thanh-nha-thiet-ke-10

Mới đây, quý cô toàn năng của làng thời trang đã đăng hình cá nhân, chia sẻ trên Instagram rằng sẽ đảm nhận vai trò thiết kế trang phục lần đầu tiên qua bộ sưu tập bắt tay với thương hiệu bán lẻ danh tiếng Nordstrom, hứa hẹn những bước tiến mới trong sự nghiệp.

Ngọc Phạm

NgoiSao.net

Khi fashionista trở thành nhà thiết kế - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,386,106       97/1,422