Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Tinh thần là cực kỳ quan trọng. Nên mọi người hãy coi như anh ấy nóng gan tí thôi nhé', Thái Thùy Linh viết khi biết Trần Lập bị ung thư.

Status số 1

Lâu quá hai bố con mới tâm sự nhưng lại vào lúc 3h sáng. Đi ngang phòng thấy bố chưa ngủ nên vào ngồi hỏi chuyện. Chuyện này qua chuyện khác nhưng lúc nào bố cũng dạy con những điều hơn lẽ phải. Đúng là "công cha như núi Thái Sơn". Ngày xưa bố không kỹ tính thì giờ làm sao con được như thế này? (Ăn roi suốt nên bây giờ hát mới hay chăng?).

Rồi hai bố con lại nói về những người phụ nữ xung quanh mình. Bố khuyên con và chỉ ra cái hay cái dở của con, nhưng lại không trách con một lời nào cả. Vậy mới thấy bố vẫn cứ sâu và rộng tới nhường nào. Cơ bản là con đã lớn từng này nhưng trong mắt bố thì con vẫn là đưa con bé bỏng. "Phần 'thằng' trong con vẫn còn nhiều lắm, khi nào phần 'người' nhiều hơn thì con mới trưởng thành con ạ". - Tuấn Hưng (ca sĩ)

Status số 2

Show diễn tại Hàn Quốc cách đây 2 năm, hơn một nửa đoàn nghệ sĩ vẫn đang bị nợ tiền. Nhưng ngay từ những ngày đầu mình gọi điện hỏi han, anh Trần Lập đã cười kha kha bảo: "Anh xong hết rồi. Bọn nó làm sao làm khó được anh!". Con em mắt chữ O, mồm chữ A. Việc "khoai" thế mà anh làm được.

Thế nên bệnh tật lúc này cũng "muỗi" thôi nhé! Hiện nay thiếu gì phương pháp chữa hoặc kiềm chế ung thư. Ông chú bên chồng em ung thư gần 20 năm nay vẫn đang tối tối karaoke nhạc Trịnh đây ạ.

Tinh thần là quan trọng, cực kỳ quan trọng. Nên mọi người hãy coi như anh ấy nóng gan tí (do nhậu nhiều chẳng hạn) thôi nhé!

Đọc một số chia sẻ của anh chị em đồng nghiệp thấy hơi bi quan, mình mạo muội mong mọi người tiết chế. Hãy tặng anh ấy những nụ cười và sự lạc quan mọi người nhé. - Thái Thùy Linh (ca sĩ)

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook

Ca sĩ Thái Thùy Linh và nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập trong chuyến lưu diễn tại Hàn Quốc cách đây 2 năm.

Status số 3

Dạo này trên mạng thấy đang rộ lên vụ các bạn trẻ (lẫn không còn trẻ) quay clip cảnh khiêu khích nhau nhúng vài chiếc điện thoại đắt tiền vào nước hay bia một lúc rồi đăng lên mạng cho thiên hạ xem...

Cá nhân mình không hiểu các bạn muốn thể hiện hay chứng tỏ điều gì khi làm như vậy? Cho dù các bạn có kiếm tiền một cách dễ dàng thế nào đi nữa thì tôi vẫn cảm thấy việc này thật ngu ngốc và có lỗi với ông bà, cha mẹ các bạn - những người đã phải làm việc vất vả nuôi các bạn ăn học để rồi các bạn đi thể hiện mình theo cái cách trời ơi như vậy...

Các bạn ơi! Việt Nam mình còn nhiều người khó khăn lắm. Nếu muốn chứng tỏ bản thân thì hãy chọn cái gì đó hay ho và có ích cho xã hội mà thể hiện. Sao lại đi phá của như vậy? - Nguyễn Hồng Thuận (nhạc sĩ)

Status số 4

Chỉ trong vòng 10 phút ngồi giữa trung tâm thành phố tại nhà thờ Đức Bà, tôi đã chứng kiến được hai điều hiển nhiên.

Một thanh niên cao to đến gần tôi và nói: "Em bị rớt bóp, mà nhà em xa, anh cho em tiền mua vé xe bus về được không?". Mình thầm nghĩ, không biết mấy chuyện lừa gạt hoàn cảnh này có thật không ta. Chắc không có đâu, nên tôi hỏi: "Vậy tiền vé xe là bao nhiêu vậy?". Thanh niên khựng lại, lưỡng lự: "Dạ, 15.000 anh ". Tôi móc trong bóp ra tờ 20.000 đồng: "Anh cầm đi rồi mua vé về". Thanh niên vui vẻ đáp: "Dạ, cảm ơn anh. Anh tốt bụng quá". Lòng thấy vui vui nên khi thanh niên kia cầm 20.000 của tôi đi xa xa, tôi vẫn nhìn theo với tâm trạng vui vui. Ngờ đâu thanh niên qua đường kế bên xin tiếp vài người nữa và cũng được cho. Tự nhiên thấy mình ngu! Mà thôi kệ, 20.000 cho một bài học, không nên vội tin người khác, vẫn rẻ chán.

Tiếp đến là một cặp vợ chồng, mỗi người bế một thiên thần của mình trên tay. Họ đi vào quán nước và nhìn quanh không thấy còn chỗ. Họ tiến ra ngồi bên mép chậu hoa. Ngay thời điểm đó có một anh bảo vệ ngồi cạnh bên. Khi một trong hai bé con cười lên, anh bảo vệ liền cười thật tươi và nói: "Con anh chị xinh quá!". Thế là họ ngồi nói chuyện rôm rả như chưa từng có vách ngăn của sự không quen biết. Tình người dễ dung hoà khi có cùng niềm vui.

Lợi dụng tình thương, và tình thương được kết nối đều dễ đạt được quá. Thế nên tôi muốn nói điều này: Ta bớt tin lại, là ta đỡ dại đi đôi phần. Ta yêu thương đồng loại, là ta đã lợi hại hơn muôn lần. - Võ Ngọc Trai (VJ)

Status số 5

Một ngày đi hai tỉnh... Hai gia đình đều rất khó khăn.

Một nhà có ba người con đều bị mù, và cha đã mất.

Một nhà có ba người con học giỏi nhưng người cha lại bị câm điếc và người chú sống cùng nhà bị tâm thần.

Tất cả gánh nặng đều đổ lên vai hai người mẹ già gầy gò nhưng không hề yếu đuối!

Càng đi nhiều nơi, gặp nhiều kiếp người, mới càng nhận ra một điều: Phụ nữ là siêu nhân! - Vân Hugo (MC truyền hình)

Status số 6

Người ta hay chỉ trích, mỉa mai một cô gái/ chàng trai yêu một người nào đó vì tiền. Họ cho rằng việc đó là xấu xa, là không tốt. Thực ra với tôi, yêu một ai đó vì tiền, hoặc vì đẹp, vì đạo đức... hay vì gì đi chăng nữa thì đó cũng đều là tình yêu có mục đích cả. Mỗi người có những nhu cầu khác nhau nên sẽ có những mục đích khác nhau, chẳng có gì là xấu.

Sao người ta cứ thích phán xét cuộc đời của người khác trong khi không lo cho cuộc đời của chính mình? Cuộc sống của mỗi người là riêng, vì vậy hãy bớt phán về người khác nếu như bạn không phải là họ, không sống cuộc sống của họ, không hiểu những gì họ phải trải qua. Họ sống sao đừng làm hại đến ai là được rồi...

P/S : Thường thì yêu không phải muốn là được, cái đó là do duyên số. Chứ nếu được lựa chọn, thì tôi cũng muốn chọn người giàu nhất quả đất này để yêu. - Đỗ Mạnh Cường (nhà thiết kế thời trang)

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook-1

NTK Đỗ Mạnh Cường.

Status số 7

Thời gian chính là thực tế phũ phàng nhất với người phụ nữ - kể cả với người biết gìn giữ vẻ bề ngoài nhất. Qua 25, 26 tuổi, cuộc chiến với thời gian sẽ bắt đầu.

Vì vậy, với một số cô gái trẻ sống gấp bây giờ, nhan sắc và tuổi xuân chính là lợi thế và vũ khí sắc bén của họ, họ tận dụng triệt để chúng để không "phí hoài" cái khoảng thời gian đẹp nhất này nhằm đạt được mọi mục đích của họ (thế nên mới có không ít vụ đánh ghen, giật chồng ùm xum trên mạng xã hội suốt thời gian qua).

Vẫn nói với bạn bè:

- Khi ta trẻ, ta khoẻ mạnh, ta chưa đối diện với bản án tuổi già tấn công lên cơ thể mình một cách phũ phàng thì ngôn tình ắt là bình thường được thốt ra từ miệng một người đàn ông. Vậy nên có những thứ buộc lòng cần thời gian để kiểm chứng.

Có một thực tế thế này: Khi trong lòng một người không còn bạn nữa thì dù bạn có đẹp như hoa hậu, họ vẫn dứt áo ra đi mà thôi, còn nếu hình ảnh của bạn đã được "đổ bê tông" trong trái tim họ rồi thì chẳng cơn bão nào lay chuyển được, huống hồ một cơ thể được bảo vệ bởi lớp mỡ dày và ấm áp.

"Pierce bảo với Keely rằng: 'Anh yêu cô với những gì cô đang có, yêu cả những lầm lỗi và mọi thứ thuộc về cô...', người bạn của cặp đôi cho hay". Đây mới là ‎ngôn tình có thật‬.

P/S: Tất nhiên làm đẹp là việc đáng hoan nghênh, vừa giữ sức khoẻ lại vừa có body đẹp. Nhưng chúng ta chỉ hạnh phúc khi chúng ta thực sự muốn làm đẹp, và làm đẹp cho chính bản thân chúng ta chứ không phải gò ép mình vào một khuôn khổ để làm đẹp vì nơm nớp lo sợ người khác sẽ đi mất hay phải làm đẹp vì họ cảm thấy xấu hổ khi đi cạnh ta và so sánh ta với mỹ nhân trong thiên hạ. - Tờ Pi (nhà văn)

(Nhà văn Tờ Pi tâm sự sau khi đọc bài "Điệp viên 007 Pierce Brosnan dọa ly hôn nếu vợ đi hút mỡ" trên báo Ngoisao.net).

Status số 8

Người đàn ông đích thực không phải là người suốt ngày cứ bô lô ba la "Tao đã ngủ với 100 đứa".

Người đàn ông đích thực sẽ đủ mạnh mẽ để không bị lung lay bởi 99 cám dỗ, và dành trọn vẹn tình cảm đó cho một người mà anh ta yêu thương nhất. - Võ Hiếu Phúc (blogger)

Status số 9

(1) Nếu bạn nghe một đứa bạn đại học làm cùng ngành của mình đang có thu nhập gấp 4-5 lần mình, bạn có cảm thấy bực mình, khó chịu hay không?

(2) Nếu bạn thấy một đứa mới vào làm chung bộ phận với mình, trẻ hơn mình, ít kinh nghiệm hơn mình, vô sau mình chưa có đóng góp gì nhưng được xếp một mức lương cao hơn, bạn có bực mình hay không?

Ngày xưa tôi cũng từng rất bực mình, căm tức trong những trường hợp tương tự. Còn giờ tôi nghĩ:

- Nếu họ thu nhập cao hơn mình thì mình đâu có lỗ lã, thua sút gì đâu, người ta đâu có lấy lương của mình để trả cho họ, vậy cớ sao mình phải bực mình, căm tức như vậy?

- Tôi bực tức, căm ghét thì họ có bị gì đâu, thu nhập họ có giảm đi đâu mà đôi khi tôi còn bị lên máu chết không chừng?

- Nếu tôi có một người bạn thu nhập cao, giàu có, thành công thì tôi có nhiều khả năng được nhờ cậy hay hợp tác hơn là một đứa nghèo thất bại chớ?

Vậy tại sao tôi phải ganh ghét, bực tức? - Huỳnh Phước Sang (bác sĩ)

Status số 10

Đàn bà muốn thật sự hạnh phúc, nên hiểu rằng đàn ông cũng chỉ là một lựa chọn, thiếu chỉ buồn chứ không bao giờ chết. - Nguyễn Ngọc Thạch (nhà văn)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,374,035       3/828