Phong cách

Những chia sẻ cảm động với người bạn, người anh Trần Lập

'Người mạnh mẽ như anh có thừa bản lĩnh, sự trải nghiệm để chế ngự và để chiến thắng theo cách riêng của mình', Trần Nhất Hoàng, cựu thành viên của nhóm Bức Tường, chia sẻ.

Sau những chia sẻ của nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập về căn bệnh ung thư trên Facebook cá nhân, nhiều người hâm mộ, đồng nghiệp và bạn bè cảm thấy sốc và bất ngờ. Đã có rất nhiều lời động viên chúc may mắn gửi tới thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường. Một số bạn bè của anh đã có những chia sẻ xúc động về người bạn, người anh cả của mình.

Trần Nhất Hoàng, một trong những thành viên đầu tiên của ban nhạc rock Bức Tường, chia sẻ: "Sáng nay đi làm ai cũng hỏi tin anh Lập, mọi người đều quan tâm và yêu anh. Kể cả lãnh đạo cũng hỏi thăm, người nói 'thương', người nói 'không ngờ', tôi thì luôn đáp lại: “Anh ấy sẽ vượt qua vì anh ấy khoẻ cả thể trạng và tinh thần”. Quả thật, chơi với nhau 20 năm, anh Lập cho tôi cảm giác ấy, anh ấy luôn nói ngắn gọn, nhưng ý thì rõ ràng và rất kiên định.

Về nhà, khi đêm đến, muốn tĩnh tâm để xem điều gì đã luẩn quẩn trong đầu óc tôi từ lúc biết tin anh: Phải chăng tạo hoá luôn đưa ra những thử thách nặng nề đối với những người có khả năng đối chọi nó? Tôi muốn anh biết thế giới nói gì về cái thứ vớ vẩn đang làm phiền anh: Ung thư không đáng sợ? Vì ung thư không thể làm phôi phai tình yêu, không che phủ được hy vọng, không làm giảm niềm tin, không giết chết được tình nghĩa, không làm nhạt nhoà đi ký ức, không chế ngự được sự dũng cảm, không xâm chiếm được tâm hồn mà ngược lại nó khởi động tất cả, và vì thế nó khó mà chạm tới cuộc sống mãnh liệt này.

Những người đang chiến đấu với ung thư quả sẽ phải trải qua khó khăn hơn nhưng song song đó thì họ lại cảm thấy được nhiều điều đẹp đẽ tinh tế của cuộc sống. Có một câu cực hay: Bạn không thể chuyển hướng gió, nhưng bạn có thể chỉnh được hướng cánh buồm. Người mạnh mẽ như anh có thừa bản lĩnh, sự trải nghiệm để chế ngự và để chiến thắng theo cách riêng của mình, bởi vì chính anh cũng không bao giờ biết mình mạnh mẽ thế nào cho đến hôm nay “mạnh mẽ” là sự lựa chọn duy nhất. Khi bạn quay thẳng mặt đối diện với ánh mặt trời thì cái bóng sẽ buộc phải đứng sau.

ban-be-khap-noi-chia-se-suy-nghi-ve-tran-lap

Những thành viên đầu tiên của ban nhạc Bức Tường.

Nhiều lúc tự nghĩ, trong con người anh tồn tại hai phần như tách biệt nhau, một bên là tâm hồn đa cảm của người nghệ sỹ viết ra những ca từ tinh tế, bên kia là trái tim một người thủ lĩnh mạnh mẽ ngoan cường. Vinh quang không thể đem lại động lực, nhưng ý chí và anh em bạn bè sẽ là sức mạnh, và niềm tin của anh sẽ là tất cả. Mong anh luôn mạnh mẽ, vững vàng như đúng con người mình".

Cuối chia sẻ cựu thành viên nhóm nhạc chúc Trần Lập sớm "khỏe mạnh, tươi cười, lên xe và nổ máy": "Phải chăng cuộc sống bản thân đã là phải chiến đấu! Khác chăng giữa người này và người khác chỉ là mặt trận và kẻ thù! Vậy thì hãy chiến đấu, đừng nhượng bộ, người anh em! Là Frontman của Bức Tường, anh đã quen với ngọn sóng đầu gió rồi… chuyện nhỏ mà!".

Blogger Cu Trí - một người bạn thân thiết của Trần Lập tâm sự anh Lập là "một gã giai khá đặc biệt, hình thức và nội dung ít liên quan. Trần Lập quá 'hầm hố' với cái đầu ít tóc, râu ria lởm chởm, hình xăm rợn người nhưng cứ mỗi lần mở lời với người mới quen thì y rằng họ đều không khỏi bụm miệng cười, cái giọng mềm ru".

"Mình khoái một Trần Lập ngả ngốn phong trần trên mô-tô hơn là một nhạc sĩ/ca sĩ gào thét thứ âm nhạc quá khó hiểu trên sân khấu. Trừ một số ca khúc nổi tiếng giai điệu, ca từ chậm rãi kiểu 'Đường đến vinh quang', 'Bông hồng thủy tinh'…".

Cu Trí ví thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường giống như "chiếc môtô khỏe và cần bảo dưỡng". Chắc chắn là vậy, bởi cuộc đời là “Những chuyến đi dài, giấc mơ dài, để được sống với đam mê, dẫu có dại khờ. Rồi có lúc vượt qua bão bùng…”. Bởi "nhìn vào những dòng chia sẻ kín như bưng khắp mạng Facebook, các bài báo…mình nhận ra rằng Trần Lập vẫn còn khỏe lắm".

Nhà báo Trương Anh Ngọc lại nhận xét Trần Lập thật dũng cảm khi công khai bệnh tình trên mạng xã hội, bởi điều này có thể tạo ra cho anh những sức ép, khi người ta bắt đầu coi anh là một người bệnh, nghĩa là có một cái gì đó không bình thường.

Trương Anh Ngọc chia sẻ: "Hãy cứ để mọi chuyện trôi theo dòng chảy như nó vốn thế và tôn trọng không gian cá nhân của anh ấy và đừng bi kịch hóa mọi chuyện".

ban-be-khap-noi-chia-se-suy-nghi-ve-tran-lap

Bài thơ sáng tác dựa trên nhiều ca khúc của Trần Lập. Ảnh: Facebook Dam Tien Dung.

Bên cạnh tâm sự của những người bạn thân về Trần Lập, độc giả Dam Tien Dung còn sáng tác tặng thần tượng của mình một bài thơ dựa trên nhiều ca khúc của anh. Bài thơ nhận được sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo người đọc.

"Chiến binh dũng cảm. Em chúc anh với nghị lực phị thường vượt qua bệnh tật. Yêu anh. Anh ấy cũng là một người rất đam mê xe...

Người đàn ông với đôi 'Mắt đen'
Nhưng không mang 'Tâm hồn của đá'.
'Đôi bàn tay' viết bao điều mới lạ.
'Ngày hôm qua' vẫn gan dạ kiên cường.
Như 'Cây bàng' tỏa bóng mát muôn phương.

Ôm 'Giọt đắng' nhoẻn cười anh cứ bước.
Vẫn 'Ra khơi' giữa biển đời xuôi ngược.
Rồi 'Trở về' đâu cần được điều chi.
'Con số 0' chẳng nói lên gì.
'Nếu em hiểu' ... 'Niềm tin cho cát bụi'.

'Đường đến ngày vinh quang' ngẩng đầu sao phải cúi.
'Rung chuông vàng' anh hát khúc hoan ca.
'Hoa ban trắng' giữa nắng đẹp hiền hòa.
Vẫn in hình 'Người đàn bà hóa đá'.
Tình 'Cha và con' sâu thẳm như biển cả.

'Rốc xuyên màn đêm' nghiêng ngả đất trời.
'Bông hồng thủy tinh' cài lên áo anh ơi.
Hãy chiến đấu và không ngừng 'Khám phá'.
Anh như thỏi 'Nam châm' hút bao điều mới lạ.
Và tỏa ngát giữa trời... gan dạ trung kiên".

Lam Dương tổng hợp

NgoiSao.net

Những chia sẻ cảm động với người bạn, người anh Trần Lập - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,376,769       5/837