Phong cách

Bùng nổ trào lưu 'người đẹp cơ bắp'

Định nghĩa cái đẹp mới với hình thể săn chắc, gợi cảm đã kéo rất nhiều cô gái trẻ tới phòng gym và tích cực tập luyện.

bung-no-trao-luu-nguoi-dep-co-bap

Lê Nguyễn Hạ Uyên, sinh năm 1997 là sinh viên Việt Nam định cư tại Mỹ. Sau 2 năm, vóc dáng của Hạ Uyên đã thay đổi rất nhiều, từ một cô nàng 'cò hương' đến mập mạo rồi quay trở lại vóc dáng chuẩn. Hạ Uyên chia sẻ, để thay đổi vóc dáng cần 5 yếu tố: ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện, kiến thức và sự kiên trì. 

bung-no-trao-luu-nguoi-dep-co-bap-1

Trung bình mỗi ngày Hạ Uyên dành 2 giờ để tập luyện. Hạ Uyên tiết lộ bí quyết giảm mỡ bụng mà ít người biết là chú trọng tập phần chân. Chân là một trong những nhóm cơ lớn trên cơ thể nên tập chân sẽ giúp đốt mỡ bụng nhanh chóng. So sánh giữa tuần thứ nhất và tuần thứ 6 luyện tập, Uyên chỉ giảm thêm 1-2 kg nhưng cơ thể thay đổi thấy rõ, hình dáng thon thả, săn chắc hơn. 

bung-no-trao-luu-nguoi-dep-co-bap-2

Bùi Thạch Thảo, 25 tuổi, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Thảo cho biết cô đến với phòng gym cách đây 2 năm khi bắt đầu làm việc tại một công ty chuyên về lĩnh vực thể thao. Mục tiêu tập luyện của cô là hướng đến một cơ thể fitness, nghĩa là sở hữu thân hình có nét đẹp cân đối và chắc khỏe.

bung-no-trao-luu-nguoi-dep-co-bap-3

Mỗi ngày, Thạch Thảo đều dành từ 45 - 60 phút để tập luyện, 6 buổi/tuần. Trong mỗi buổi tập, cô tập trung nhiều phần bụng và phần dưới cơ thể (chân, mông, đùi). Bên cạnh đó, cô chạy bộ và tập HITT khoảng 2 lần/tuần.  Thạch Thảo mách nhỏ mẹo giảm cân cho các bạn gái là không nên cắt bỏ hoàn toàn tinh bột mà nên ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, không bỏ bữa mà nên chia nhỏ các bữa trong ngày. 

bung-no-trao-luu-nguoi-dep-co-bap-4

Phạm Thu Thảo, sinh năm 1993, từng rất tự ti vì vóc dáng thiếu cân đối. Để thay đổi hình ảnh, Thảo đã nghiêm túc tập luyện 90 phút mỗi ngày. Thảo chia sẻ, trong thời gian tập trung giảm mỡ, cô tập 2 lần/ngày, gồm tạ và cardio với thời gian 90 phút/ buổi. Khi tập trung vào tăng cơ, cô chủ yếu tập tạ còn cardio giảm xuống 2-3 buổi/tuần.

bung-no-trao-luu-nguoi-dep-co-bap-5

Số đo ba vòng của Thảo trước khi tập gym là 86-70-88. Sau 1 năm 6 tháng tập luyện, những con số thay đổi thành: 85-63-92, phần trăm mỡ trong cơ thể giảm xuống còn 17 %

bung-no-trao-luu-nguoi-dep-co-bap-6

Nguyễn Thị Như Thanh, sinh năm 1996 là sinh viên năm 2 khoa Quản trị Kinh doanh, trường State College of Florida, Mỹ. Bị ám ảnh với thân hình 60 kg, Thanh áp dụng nhiều cách ăn kiêng kham khổ gây hại đến sức khỏe. Sau khi tìm hiểu và được bạn bè hướng dẫn, Như Thanh đã thay đổi chế độ ăn uống và tích cực tập luyện.

bung-no-trao-luu-nguoi-dep-co-bap-7

Thanh dành thời gian tập 6 ngày mỗi tuần, một ngày nghỉ ngơi. Cụ thể: 2 ngày đẩy, 2 ngày kéo và 2 ngày tập chân. Mỗi lần Thanh tập khoảng 7 bài, khoảng hơn 60 phút, cộng thêm 10-20 phút với bài cardio. Thanh đã giảm 8 kg trong vòng 4 tháng, vóc dáng thay đổi tích cực, trở nên săn chắc và hấp dẫn hơn. 

Vienne (tổng hợp)

NgoiSao.net

Bùng nổ trào lưu 'người đẹp cơ bắp' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,362,768       3/795