Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Mỹ Tâm sống tốt với bạn bè, có tâm với nghề, gần gũi với fan, còn có tài năng âm nhạc và cái tính rất dị, nhưng tài thì phải có tí tật', Tuấn Hưng viết.

Status số 1

Một vài người đàn ông thật sự rất đáng thương, trước khi đủ trưởng thành sẽ luôn để tuột mất người phụ nữ hy sinh tất cả vì mình, vì gia đình.

Phụ nữ mạnh mẽ lúc nào cũng sẽ có quà. Ông trời công bằng sẽ ban cho họ một người đàn ông sau khi đã để tuột mất nhiều người - hiểu và trân trọng họ. Và từ đó, người phụ nữ sống hạnh phúc trọn đời.

Phụ nữ sinh ra không phải để hy sinh cho những điều không xứng đáng. Không giá nào mua được tình yêu của người phụ nữ, trừ hạnh phúc mà cô ấy xứng đáng có được. Phụ nữ sinh ra là để được yêu và nâng niu! - Quỳnh Chi (MC truyền hình)

Status số 2

Tôi thì nghĩ thế này:

Ai cũng có bản chất và cái thật của mình. Càng thật bao nhiêu thì lại càng dễ làm cho những người xung quanh bảo là mình chứng tỏ cá tính bấy nhiêu, và tuỳ thuộc thời điểm, cái thật đó sẽ được đánh giá là OK hay không OK.

Ai chơi với cô ấy lâu nay đều hiểu rõ tính tình của cô ấy: sống tốt với bạn bè, có tâm với nghề, gần gũi với fan. Bấy nhiêu đó thôi cũng ít ca sĩ làm được lắm. Đương nhiên vẫn còn trong đó một tài năng âm nhạc và cái tính rất "dị", cơ mà tài thì phải có tí tật.

Ai từng làm show mà chả biết cô ấy có những nguyên tắc riêng. Và nguyên tắc đó đã tạo nên Mỹ Tâm ngày hôm nay. Đã muốn hay chấp nhận làm việc cùng ai đó, chúng ta phải tôn trọng họ và đương nhiên muốn họ tôn trọng ngược lại mình, và tuỳ theo tính cách của mỗi người mà ta bắt họ chiều lại mình đến tầm nào.

Bầu show cũng là một nghề. Không có họ, chúng tôi sống sao đây? Nên sự tôn trọng của Tâm dành cho các bầu show chắc chắn là có. Điều đó sẽ được thể hiện trong những bài hát trên sân khấu. Vì cô ấy có suy nghĩ là tôn trọng những người làm việc cùng mình bằng cách thực hiện công việc thật tốt, với tình cảm bạn bè thì chơi với bạn thật chân tình.

Mà kể cũng lạ. Người Việt mình có cái kiểu, khi một người lên tiếng về ai đó mà mình đã không ưa từ lâu thì lao vào tìm cách đè người ta xuống bùn nhơ để cho có vết hay dính mùi nhơ đó bằng được.

Tôi đứng ngoài, thấy phần thiệt đang dần nghiêng về phía người bạn của tôi, em gái của tôi - Mỹ Tâm, nên tôi mới lên tiếng.

Thôi Tâm đừng buồn nữa, lên đây anh đèo về. - Tuấn Hưng (ca sĩ)

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook

Ca sĩ Tuấn Hưng và Mỹ Tâm.

Status số 3

Có bạn phóng viên hỏi mình: "Trong suốt quá trình điều hành kinh doanh, làm cách nào để chị luôn giữ được sự vui vẻ và bình tĩnh khi công việc có quá nhiều áp lực?". Mình trả lời bạn ấy rằng: "Điều đầu tiên mình luôn cố gắng chỉ làm những việc mình thích và có thể làm nó một cách tốt nhất. Trong trường hợp có những việc dù không thích mà vẫn phải làm vì không có sự lựa chọn nào khác thì mình sẽ học cách yêu và biến điều không thích thành niềm đam mê mới, rồi lại làm việc đó bằng tất cả sự nhiệt tình và tâm huyết. Với quan điểm sống và làm việc như vậy, mình sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc với những việc mình đang làm và với tất cả những gì đang diễn ra xung quanh".

Hãy mỉm cười với cả những khó khăn, bởi đó chỉ là những viên kim cương để làm cho chiếc vương miện của sự thành công thêm toả sáng. - Thu Hương (Á hậu Quý bà thế giới 2011)

Status số 4

Người Việt mình, dĩ nhiên có người tốt, người không tốt nên tôi không đánh đồng. Tuy nhiên, qua sự vụ một số báo mạng, một mặt gọi điện nói với tôi rằng "Hôm qua chị dẫn rất hay, bọn em rất thích", rồi viết lên báo là "Nhiều khán giả bất bình vì chị đọc sai tên Xa Thi Mạn thành Xa Thị Mạn".

Tôi thấy ba vấn đề ở đây:

- Một là chúng ta luôn cố ý bới lông tìm vết, vùi dập lẫn nhau. Cả một chương trình dàn dựng công phu và tuyệt đẹp như vậy thì không ai nói, bới cái dấu nặng để mà câu view và sỉ nhục một người làm nghề chuyên nghiệp và tử tế như tôi thì thật không tử tế!

- Hai là chúng ta quá sính ngoại. Cô Xa Thi Mạn, người Canada gốc Hoa nói tiếng Anh lưu loát thì khen nức nở. Cô ấy đọc tên khách Việt là Blbrbr... cho vui vì tên Việt phát âm khó thì khen giỏi, khen dễ thương.

Nhưng có cái dấu nặng của một cái tên tự phiên âm từ tiếng Hoa ra mà tôi đọc theo kịch bản thì kêu là ngớ ngẩn rồi bức xúc. Một sự giả tạo vớ vẩn. Tôi người Việt nói tiếng Anh thành thạo, dẫn dắt chương trình cả buổi thì chẳng công nhận được một tiếng.

À, quên, đang mải bới lông!

- Thứ 3, mặc dù đạo diễn đã giải thích rõ rằng tôi đọc theo kịch bản, mặc cho bao nhiêu khán giả đến chứng kiến và xem show khen ngợi cho sự dẫn dắt của tôi, họ vẫn mặc kệ, vẫn viết theo cái hằn ý chủ quan và hồ đồ của họ.

Tôi làm việc ở nước ngoài nhiều năm thấy người Ấn Độ, Trung Quốc..., ở bất cứ đất nước nào cũng có quần thể đồng nhất ủng hộ lẫn nhau. Còn chúng ta, đứa nào hơn ta, ta phải dìm. Đứa nào khác, ta phải diệt. Ừ thì hả hê đấy, nhưng chỉ tội cái nước ngoài họ coi thường.

"Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau", "Thương người như thể thương thân"... Còn đâu? - Hà Anh (người mẫu)

Status số 5

Khóc cười khi đi máy bay ở Việt Nam:

1. Xếp hàng chỉ dành cho những ai không đủ trình "giành hàng, giựt lối"… Đôi khi còn bị cho là "những kẻ thích thể hiện văn hóa, vì ai mà không vội", thế là chẳng bao giờ có một hàng thẳng.

2. Mang dao kéo, chất lỏng, gà vịt bị chặn tại hải quan, nhưng không hiểu sao cua biển bò lóc nhóc trên máy bay khi đã cất cánh trên bầu trời, chưa kể mùi cá mắm và các mùi lạ mà không ai biết phải xử lý thế nào.

3. Sợ nhất cái cảnh, mấy ông bụng thì bự mà khoái cởi trần trùng trục trên máy bay, ngồi gần đã sợ mà còn nói to, văng vãi ướt đầy đầu…

4. Sợ hơn là mấy anh chị không thể ý thức được rằng đôi vớ (đôi tất) và đôi chân của mình có mùi hương lấn át hơn cả mùi của hãng nước hoa "Chờ - neo" nên vẫn vô tư gác lên phía trước, hoặc vắt đôi vớ lên giữa kẽ ghế của người ngồi trước như ở nhà riêng.

5. Mắc cười nhất là khi tiếp viên thông báo: "Xin quý khách vui lòng đừng đi lại trong lúc này" thì có người đứng lên đi lại rồi mạnh miệng bảo: "Mắc tè không cho đi, tè ở ghế cho chúng mày dọn à?".

6. Nguy hiểm nhất là mấy bác tò mò ngồi cạnh cửa thoát hiểm, máy bay đang o o trên không trung, bỗng nhiên nổi hứng muốn ngắm trăng sao gió mát gì đó, tự nhiên thò tay mở cửa, may là phát hiện kịp thời… (hú hồn hú vía).

7. Trường hợp máy bay vừa hạ cánh, Cơ trưởng thông báo "Xin vui lòng không sử dụng điện thoại cho đến khi tín hiệu máy bay dừng hẳn và đèn bật sáng…", thì các "cặp tình nhân", kẻ trong khoang, người đứng đón cứ vô tư mở điện thoại tám: "Em mới đáp… Anh đợi em chút xíu nha", "Anh mới xuống phi trường, em ở đâu?"… Làm như họ kiềm chế đợi nhau 1 - 2 phút là bật ngửa ra xỉu vậy.

Hoặc trường hợp ngược lại cũng vậy, máy bay đang cất cánh: "Alo, vậy thôi nha, có gì em về mình gặp nhau, giờ em lên bầu trời rồi chút nữa là mất sóng điện thoại không nói được đâu, nhớ anh quá à… Chụt". Sến gì mà "vi phạm cả luật bay".

8. Tội nhất là ai ngồi gần mấy người say rượu mà còn không biết điều, hà hơi, ói mửa, dựa ngủ, chửi thề... đủ thể loại với người bên cạnh.

9. Có trường hợp thấy thương hơn là trách, khi máy bay vô vùng thời tiết xấu, giật giật mới mấy cái, có chị nhảy dựng lên khóc lóc: "Cho em xuống, cho em xuống đi… Em không muốn chết…". Bộ mấy trăm hành khách muốn chết lắm hay sao chị? Bình tĩnh chút đi. Mấy đứa con nít đi cùng nhìn phản ứng của chị mà khóc ré lên, hic hic.

10. Người ta đã thông báo dặn dò không được lấy áo phao bên dưới ghế ngồi khi chưa có tín hiệu cho phép, thì cứ vô tư thò tay xuống dưới lấy, khi bị nhắc nhở thì đối đáp: "Kiểm tra xem có không, lỡ quên để chỗ của tôi, xảy ra tay nạn ai chịu trách nhiệm". Bó tay!

11. Sợ nhất là đi máy bay mà lọt vô một nhóm người thiếu lịch sự, không gian trên máy bay như nhà của mình, nói chuyện như một cái chợ, chuyến bay ngắn 1 - 2 tiếng mà tưởng như dài hàng thế kỷ vì bị tra tấn bởi câu chuyện của ông này bà kia, tám um xùm từ khi cất cánh cho đến lúc đón taxi về nhà.

12. Ngồi nhầm số ghế là cố ý - vì muôn ngàn lý do: thích ngắm cảnh, muốn ngồi gần bạn, gần người đẹp, đơn giản vì thích ngồi không đúng số ghế…

13. Lên máy bay mà toàn nói chuyện thảm họa, tai nạn về máy bay như trong phim một cách vô tư. Đối với một số nước có thể bị xử phạt và cấm bay.

Còn hàng ngàn tình huống khác như: đeo phone trong lúc máy bay cất cánh - bị nhắc nhở thì chửi lại tiếp viên, trường hợp cự cãi, đánh nhau, chửi lộn, đánh ghen, xách nhầm hành lý, trộm cắp cũng có…

Những trường hợp Kyo nói không loại trừ hãng hàng không nào, vì tất cả đều có thể xảy ra. Liệt kê ở đây để cho quý vị từng bay, chưa từng bay hoặc mơ ước được bay… nếu có dịp bay thì biết mà hạn chế những tình huống xấu ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Mọi hành vi của bạn sẽ nói lên giá trị của con người bạn, vì vàng bạc, kim cương, vải vóc… chỉ là thứ ngụy trang cho đến khi bạn thể hiện hành vi của mình. - Kyo York (ca sĩ)

Status số 6

Bữa giờ thấy ai cũng ganh tỵ với cuộc sống dân dã của nàng Lee Hyori, làm mình xem hình và đọc bài về nàng xong cũng mém ganh hùa theo. Người đâu mà sướng dữ vậy!

Chợt sực tỉnh. Ủa, mình cũng sướng chớ bộ! Cũng tự trồng trọt, cây trái sum suê, cũng 6 chú cún, một chú mèo í a í ới cả ngày, cũng chồng cưng chồng chiều thấy sợ... Chỉ là không được ở ngoài đảo biệt lập thôi, nhưng mà với cái tính ham ăn ham vui của mình thì xin đừng nhốt em ngoài đảo, haha...

Nói chung là vì ham vui quá độ mà mém bị bệnh ganh hùa mà quên mất mình cũng sướng như ai đó. Không biết quý cuộc sống của riêng mình, trân trọng mọi thứ xung quanh thì phí lắm!

Túm lại, niềm vui ở quanh đây thôi. Núi bên kia cũng vậy à, đừng dòm ngó làm chi vì lòng tham của tụi mình thường là vô đáy. Ai dám nói không tham! - Phương Vy (ca sĩ)

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook-1

Status số 7

Mình thấy mọi người đang phản bác ý kiến của chị MC Kỳ Duyên một cách lệch lạc và sai lầm dẫn đến chị bị cho là vô duyên mà quên đi cái tâm ý chị đưa ra. Đó là:

- Chị không nêu đích danh người chị nói đến, và rõ ràng là có rất nhiều comment hỏi đó có phải là Mỹ Tâm không, chị trả lời rõ ràng là không, và mong mọi người ngừng suy diễn.

- Trong đoàn cũng có rất nhiều anh chị em nghệ sĩ lớn cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề thì việc một nghệ sĩ khác từ Việt Nam sang diễn chung đoàn, đi cùng ôtô, ở cùng khách sạn để chan hoà với nhau là điều nên làm chứ không ép. Vì cứ chiếu theo hợp đồng mà làm, giấy trắng mực đen rõ ràng, cãi tay đôi làm gì.

- Chảnh và bơ từ lâu đã là... nghề của nghệ sĩ rồi, nhưng đúng hoàn cảnh mới nói. Chảnh với ai chứ chảnh với bầu show, nghệ sĩ khác hay giới truyền thông thì quả thực thiếu khôn ngoan.

Nên nhớ, hãy nhã nhặn với mọi người khi bạn đang đi lên, bởi khi đi xuống bạn sẽ còn gặp lại họ. - Anh Tuấn Anh (phóng viên)

Status số 8

Tôi đang chờ đèn đỏ, thấy anh lái xe rơi xuống, tôi lại gần. Lúc đó có anh nước ngoài ra hiệu tôi gọi cấp cứu. Tôi gọi 113, 115, các số đều bận, chắc lúc đó mọi người trên cầu cũng đều đang gọi. Sau đó thì cũng liên lạc được cấp cứu.

Nhưng vấn đề ở đây là đứng trước cảnh đó, bản thân tôi và mọi người không biết cách giúp đỡ như thế nào, cách sơ cứu như nào đối với người nằm bất động như thế. Có người mới tới gần chạm vào anh lái xe thì người khác lại bảo đừng động vào, cứ để thế đỡ nguy hiểm... Tại sao không tuyên truyền nhiều hơn về cách sơ cứu cho người gặp nạn, đặc biệt là tai nạn giao thông? - Hoàng Thế Đỗ (độc giả chia sẻ)

(Độc giả Hoàng Thế Đỗ tâm sự sau khi chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc).

Status số 9

Cuộc sống của tôi vốn có rất nhiều biến cố, và tôi đã sớm quen với điều đó. Những ngày qua, sự im lặng của tôi không phải là để trốn tránh dư luận hay tỏ ra mình đáng thương, thật ra tôi chẳng có gì đáng thương cả. Tôi chỉ đang sống thật chậm lại, để quan sát và nhìn nhận sự việc này một cách nhẹ nhàng và khách quan nhất có thể.

Đối với tôi, những tin nhắn kia dù có thật hay giả, dù nó tồn tại với mục đích gì chăng nữa thì Trung Phong cũng từng là người đàn ông đi bên cạnh tôi suốt những năm tháng qua. Hôn nhân và tình yêu vốn là chuyện của hai người, nếu không may có thêm một người nữa thì đó cũng chỉ nên dừng lại là câu chuyện giữa ba người.

Không ai có thể đánh giá được đạo đức của một con người chỉ qua những tin nhắn. Và tôi tin rằng Phong luôn là người đàn ông trách nhiệm, có năng lực và sống biết trước biết sau. Chúng tôi luôn nhìn về nhau với một sự trân trọng, dù ngày mai con đường của chúng tôi đi có thể khác nhau.

Sự nổi tiếng là hư danh, vạn lời tung hô cũng chỉ là hư danh, chỉ có những người nào dám nắm tay người phụ nữ của mình để cùng vượt qua giông bão thì mới là điều một người con gái cần phải tìm kiếm và hướng tới. Tôi đã sớm nhận ra được điều đó, và tôi mong người khác cũng có thể nhận ra được như tôi. - Tuệ Nghi (doanh nhân)

(Nữ doanh nhân Tuệ Nghi lên tiếng sau vụ lùm xùm chồng cô cặp kè và đi quá giới hạn với bạn thân của cô).

Status số 10

Nếu cách dạy Sử ở ta luôn theo kiểu tập chép, còn kiểu học thì mãi là học vẹt và bị nhồi nhét, với niềm tự hào về đất nước cũng chỉ là một cách thể hiện đúng kiểu copy trong sách vở, thì xem ra, việc môn Sử tồn tại trong các chương trình học cũng chẳng có ý nghĩa gì. Chỉ có điều, những thế hệ tương lai không được học về lịch sử sẽ trở thành những thế hệ như thế nào?

Nói thì lại bảo hay so sánh, nhưng ở bên này, cách học Sử của họ đáng học tập. Bọn trẻ được học bằng những cuốn sách không chi chít chữ mà rất nhiều hình vẽ, phân tích, số liệu, những trắc nghiệm nhỏ, cộng thêm những DVD để chúng học bằng audio visual, chưa kể thỉnh thoảng lại được cho đi bảo tàng hay di tích lịch sử. Giáo viên của chúng cũng không phải là những cái máy đọc, máy phân tích, mà đơn giản chỉ là người đồng hành giúp bọn trẻ hiểu về tri thức liên quan đến lịch sử.

Muốn thế, họ phải cho chúng yêu môn này và kích thích trong chúng tư duy tìm hiểu thông tin lịch sử thông qua sách vở, Internet và các chuyến đi thực tế. Qua chính cách mà con mình học, mình thấy họ làm được điều này, dù không phải là dễ dàng với từng đối tượng học sinh. Ở Việt Nam, tại sao bọn trẻ sợ và ghét môn Sử? Vì chúng thấy môn ấy quá nhàm chán, quá "copy and paste", trong khi chúng không phải là những con vịt con gà để bị nhồi.

Điều đáng buồn là đôi khi, có thể người ta cho rằng, chẳng ai chết chỉ vì không học Lịch sử. Thường thì chúng ta chết vì đói. Nhưng bây giờ nhan nhản thực phẩm độc hại của quân ta đầu độc quân mình, thì no cũng vẫn cứ lăn ra mà chết thôi. Hai tháng trước mình về nước, đi qua chỗ viện K, rùng mình khi thấy ở đấy đông nghẹt người, đông hơn cả hồi mình chưa đi. Ung thư ngày càng nhiều, vô số các bệnh khác liên quan đến chế độ ăn uống và nhậu nhẹt cũng thế. Sống lành mạnh xem ra là một điều bất khả thi.

Đọc được mấy cái tranh luận liên quan đến môn Sử, mình dông dài một chút vậy thôi... - Trương Anh Ngọc (nhà báo)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,346,427       17/1,295