Phong cách

Chồng lập blog ghi lại những ngày vợ bị ung thư

Chứng kiến cảnh vợ mình phải chống trọi với căn bệnh quái ác, anh Rory đã lập một trang cá nhân ghi lại toàn bộ hình ảnh của vợ và con trong thời gian điều trị.

Rory Lee Feek, một ca sĩ nhạc đồng quê người Mỹ đã và đang phải chứng kiến Joey Martin Feek, người vợ thân yêu, cũng là người luôn song ca với anh vật lộn với căn bệnh ung thư mỗi ngày. Nam ca sĩ đã quyết định lập một blog ghi lại khoảnh khắc trong những tháng ngày chống chọi với bệnh tật của vợ. Hành động đó của Rory nhận được sự ủng hộ, cảm thông cũng như chia sẻ của rất nhiều người.

chong-lap-blog-ghi-lai-nhung-ngay-vo-bi-ung-thu

Hình ảnh hạnh phúc của hai vợ chồng Rory Lee Feek và Joey Martin Feek trước khi tin dữ ập đến.

Trước đó, hai vợ chồng nghệ sĩ đã có một gia đình hạnh phúc, ngày ngày bên nhau ca hát, sáng tác nhạc. Năm 2010, vợ chồng anh còn giành giải ‘Cặp song ca mới’ trong lễ trao giải Nhạc đồng quê. Sau đó ít lâu, vào năm 2014 Joey có dấu hiệu bị bệnh và được chuẩn đoán là bị ung thư cổ tử cung, khối u đã được loại bỏ ngay khi đó, tuy nhiên nguy cơ bệnh tái phát vẫn còn. Vào tháng 6/2015, bác sĩ thông báo khối ung thư đã di căn tiếp sang các bộ phận khác, cụ thể bác sĩ đã phát hiện khối u 9 cm trong trực tràng của cô.

Chính vì thế, blog cá nhân của Rory với cái tên ‘This Life I Live’ (tạm dịch: Cuộc sống mà tôi sống) ra đời. Trong bài viết đăng tải vào ngày 9/11 tựa đề ‘An answer to prayer’ (tạm dịch: Câu trả lời chính là cầu nguyện), Rory cho biết gia đình anh quyết định sẽ đưa Joey về nhà và cố gắng cho cô những ngày cuối cùng thật thoải mái nhất.

chong-lap-blog-ghi-lai-nhung-ngay-vo-bi-ung-thu-1

Trang blog được anh Rory lập ra với hy vọng ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của người vợ yêu quý.

"Chúng ta nguyện cầu. Chúng ta ai cũng nguyện cầu. Rồi Chúa đã đáp lại.

Vào 4h sáng thứ sáu, chúng tôi phi thật nhanh tới bệnh viện tại Muncie, nơi Joey đang điều trị. Sự đau đớn của em đã quá sức chịu đựng rồi. Một vài giờ sau, bác sĩ nói rằng sự đau đớn đó là do khối u và nó sẽ vẫn tiếp tục lan khắp nơi, tất cả những gì chúng tôi cần làm bây giờ là tập trung giúp cho Joey được thoải mái nhất có thể. Đó không phải câu trả lời từ Chúa mà chúng tôi muốn, nhưng đó là những gì Người dành cho chúng tôi".

chong-lap-blog-ghi-lai-nhung-ngay-vo-bi-ung-thu-2

Hình ảnh hai mẹ con trong khi chị Joey Martin Feek điều trị tại bệnh viện.

chong-lap-blog-ghi-lai-nhung-ngay-vo-bi-ung-thu-3

Khoảnh khắc hai mẹ con hồn nhiên vui đùa.

Anh cũng chia sẻ về cô con gái Indiana mới chỉ 1 tuổi, anh cho biết mỗi ngày Joey ở tại bệnh viện, anh đều đưa con gái tới chơi với vợ. "Vào buổi sáng những ngày vừa qua, tôi luôn đưa Indiana tới bệnh viện chơi với mẹ nó. Đôi mắt của cả hai sáng bừng lên mỗi khi thấy nhau, điều này vô cùng tuyệt vời. Ngày hôm qua tôi để con bé ngồi trước mặt Joey, họ chơi đùa với nhau, âu yếm nhau theo cách mà chỉ mẹ với con mới có thể có".

Theo chia sẻ của Rory, cô Joey đã ghi âm lại các câu chuyện để đặt cho Indiana nghe mỗi tối khi cô không còn có thể ở đó tự đọc cho con bé nghe thêm nữa. Và sau này khi cô mất đi, chính những đoạn ghi âm đó sẽ cho con gái cô thấy được sự hiện diện của một người mẹ với tình yêu thương vô bờ dành cho cô con gái nhỏ.

chong-lap-blog-ghi-lai-nhung-ngay-vo-bi-ung-thu-4

Người mẹ ghi âm những câu chuyện mình sẽ đọc cho con trong thời gian tới khi chị không thể làm việc đó.

L.D.
Ảnh: Thislifeilive

NgoiSao.net

Chồng lập blog ghi lại những ngày vợ bị ung thư - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,343,910       13/969