Phong cách

Ký ức chống chọi bệnh tật của mẹ Mai Anh làm nhiều người nể phục

Ít ai biết rằng cách đây 5 năm mẹ của 'chú lính chì' Thiện Nhân đã phải trải qua một ca phẫu thuật nguy hiểm.

Cách đây vài giờ, trên trang cá nhân của mình, chị Mai Anh - mẹ của chú lính chì Thiện Nhân đã khiến nhiều người xúc động khi chia sẻ những cảm xúc của lần phẫu thuật não cách đây 5 năm.

ky-uc-chong-choi-benh-tat-cua-me-mai-anh-lam-nhieu-nguoi-ne-phuc

Chị Mai Anh tâm sự: "4h sáng, tỉnh dậy khát đắng họng.

5 năm trước, cấp cứu với động mạch chủ đoạn trong não phình chỉ còn 0.2mm nữa thì nổ.

Thời tiết Hà Nội mấy hôm nay thật quái quỷ, lý ra là mùa đông lạnh vì đã giữa tháng 11 thì lại oi oi nồng. Đầu đau như có sợi dây tích điện chốc chốc lại chạy rút qua não.

5 năm trước lom khom trên giường bệnh viết di chúc để lại 3 thằng con lơ ngơ dặn dò từng việc từng việc để vào phòng mổ.

5 năm trước Thiện Nhân được đặc cách vào tận phòng mổ chào mẹ. Nhân giấu cái ô tô nhựa bé trong lòng tay để đút vào túi áo cho mẹ cầm trong lúc mổ. Trước trạng thái lơ mơ dần mẹ nghe tiếng nhóm bác sĩ "À là mẹ Thiện Nhân à, thế thì chắc chắn không sao đâu".

5 năm trước mẹ nắm cái ô tô nhựa của Nhân đi qua cuộc phẫu thuật để nhét 7 cái coin platinum trong não để nút mạch và tỉnh lại.

Và suốt 5 năm sau... cứ đổi trời là phải uống thuốc giảm đau liên tục đến ngu cả người, khát cả nước. Minh lớn, Minh bé & Thiện Nhân thay nhau pha thuốc giảm đau cho mẹ & mỗi tối đều để sẵn chai nước đầy ngay tay để chờ khi tan thuốc giảm đau tỉnh dậy thế nào mẹ cũng khát đắng cả họng thế này.

Giá lạnh ơi về mau đi để cái đầu ngu ngu vì thuốc giảm đau này được yên. Rét mau đi mùa đông đến rồi cơ mà".

Chỉ vài giờ sau, mẹ chị Mai Anh dặn dò con gái khi giữ gìn sức khỏe và chia sẻ lại bài viết do chị Hoàng Na Hương (mẹ nuôi bé Thiện Nhân) tâm sự cách đây 5 năm khi mẹ của 'chú lính chì' Thiện Nhân trải qua cuộc phẫu thuật "ngàn cân treo sợi tóc".

ky-uc-chong-choi-benh-tat-cua-me-mai-anh-lam-nhieu-nguoi-ne-phuc-1

Mẹ chị Mai Anh khuyên nhủ con gái về việc giữ sức khỏe và luôn vững vàng để làm tốt mọi việc.

"Cứ tưởng diễn viên chính cho việc phẫu thuật là Nhân chứ ai ngờ hôm nay mẹ Còi lại đóng vai chính.

Mẹ Còi đáng lẽ ra phải chuyển sang nghề bác sỹ khi tự mình đi vào BV Việt Xô và hùng dũng yêu cầu chụp cắt lớp loại xịn nhất, bác sỹ hỏi ‘loại xịn nhất là 2,2 triệu đấy, em có chụp không’, mẹ Còi trả lời không cần suy nghĩ ‘có ạ’. Và đến tối mẹ Còi cũng tự đi lấy kết quả một mình, chỉ có điều sau khi bác sỹ xem kết quả thì lệnh triệu tập vào A9 được báo động trong tình trạng hơn cả đi đánh giặc.

Sau hai ngày thảo luận, các bác sỹ hàng đầu của Bệnh viện Bạch Mai đã quyết định mổ cho mẹ Còi vào lúc 3h chiều 27. Không có từ ngữ nào để diễn tả tâm trạng của mọi người lúc đấy nữa. Buổi sáng hôm qua, mấy anh em được vào thăm mẹ, Nhân yêu mẹ nhất, mang cho mẹ một cái ô tô. Mẹ bảo Nhân trèo lên giường ôm và hôn mẹ cái nào, ngay lập tức Nhân bảo mẹ ‘ở đây có camera đấy mẹ ạ, bác sỹ mắng chết’. Cả nhà phì cười vì sự thông minh, hóm hỉnh của Nhân, cộng thêm ánh mắt buồn, đăm đắm nhìn mẹ, hình như Nhân đã lớn và đã hiểu. Anh Hải Minh thì liên tục gọi điện từ ở nhà để nghe ngóng tình hình và báo cáo với mẹ tình hình ở nhà dù mẹ không được trực tiếp nghe điện thoại. Anh Thiên Minh đóng vai trò anh cả mẫu mực, nhắc nhở các em ăn uống và chơi với các em rất ngoan. Thế nên mẹ Còi ung dung vào phòng mổ vì biết các con của mẹ sẽ chờ mẹ về.

ky-uc-chong-choi-benh-tat-cua-me-mai-anh-lam-nhieu-nguoi-ne-phuc-2

Hình ảnh động mạch chủ bị phồng trong não mẹ Mai Anh trước và sau khi được các bác sĩ chữa trị bằng phương pháp bắn những dây làm bằng chất liệu platinum nhằm chặn dòng chảy của máu và ngăn chặn việc nổ động mạch.

Phải nói mẹ Còi mới chính là người anh hùng nhất khi bác sĩ không sử dụng phương pháp gây mê để mổ vì việc mổ này liên quan đến não bộ. Mẹ Còi bắt đầu vào buồng mổ lúc 3h chiều, các bác sỹ tiến hành gây tê tại bẹn, nơi mà sẽ thông dây qua cánh tay, lên cổ và vòng lên não. Trong lúc các bác sỹ và y tá đang làm việc thì một y tá nhận ra mẹ Còi là mẹ của Nhân, cả phòng cùng ồ lên và phát biểu ngay ‘chị làm việc tốt thế này thì ông Trời sẽ đem lại điều may mắn cho chị trong ca mổ này’. Mọi người đều hy vọng, dù tình thế khẩn cấp đã được chuẩn bị, đó là một ê kíp bác sĩ, y tá đã sẵn sàng ở bệnh viện Việt Pháp để mổ não mẹ Còi nếu ca phẫu thuật không thành công tại Bạch Mai.

Đây là hình ảnh động mạch chủ bị phồng trong não mẹ còi, các bác sỹ hàng đầu tại Bệnh viện Bạch Mai đã bắn những dây làm bằng chất liệu platinum nhằm chặn dòng chảy của máu và ngăn chặn việc nổ và mẹ Còi là một trong số 125.000 bệnh nhân đầu tiên trên thế giới may mắn phát hiện sớm việc phình động mạch chủ và sử dụng phương pháp hiện đại này. Theo thống kê có đến 99% người bệnh bị nổ động mạch chủ và tràn máu trước khi phát hiện.

Mẹ Còi phải nằm im, không động đậy nhưng cũng không được sợ hãi để các bác sỹ có thể luồn dây vào đúng vị trí bị phình của động mạch chủ. Cứ mỗi cái dây được bắn vào, đầu mẹ Còi lại nhói đau nhưng mẹ Còi vẫn kiên quyết chiến đấu cho đến chiếc dây thứ 7 cuối cùng. Và bây giớ mọi người nói đùa với nhau là đầu mẹ Còi giá trị nhất bởi 7 coin platinum.

Mẹ Còi đang trong quá trình hồi phục tại khoa cấp cứu bệnh viên Bạch Mai. Các bác sĩ và y tá ở đây rất tận tình chăm sóc mẹ. Thật may mắn vì mẹ Còi đã được các bác sỹ hàng đầu tại Việt Nam phẫu thuật. Cả nhà ai cũng vui mừng vì sự thành công của ca phẫu thuật và cảm thấy ấm áp vì sự đồng hành tận tình của e kip bác sỹ, y tá của bệnh viện. Cảm ơn các bác sĩ, y tá thật nhiều, cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân và 3 chàng trai thân yêu đã giúp mẹ Còi vượt qua được ca phẫu thuật “ngàn cân treo sợi tóc”. Mẹ Còi ơi, cố gắng bình phục nhanh để về với 3 anh em nhé!".

Ngay sau khi dòng trạng thái trên được chia sẻ rất nhiều cảm phục ý chí, nghị lực phi thường của 'người phụ nữ nhỏ nhắn này', rất nhiều bình luận hỏi thăm sức khỏe, động viên chị Mai Anh được gửi lên trang của chị. Độc giả Na Bun chia sẻ: "Ngưỡng mộ chị về nghĩa cử cao đẹp chị làm cho Thiện Nhân bao nhiêu, thì em lại càng cảm phục ý chí chiến đấu bệnh tật và tinh thần lạc quan của chị trong cuộc sống bấy nhiêu. Trời phật sẽ phù hộ cho chị Mai Anh, lòng nhân hậu, trái tim vĩ đại sẽ chiến thắng mọi bệnh tật".

Lam Dương

NgoiSao.net

Ký ức chống chọi bệnh tật của mẹ Mai Anh làm nhiều người nể phục - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,341,193       11/955